Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tottenham bất ngờ thúc thủ 0-1 trước Norwich

Bàn thắng duy nhất của Snodgrass ở đầu hiệp 2 giúp Norwich bất ngờ hạ gục Tottenham với tỷ số 1-0 trong trận đấu muộn nhất vòng 27 Premier League.

Sau hai chiến thắng liên tiếp trước Everton (1-0) và Newcastle (4-0), ai cũng nghĩ Tottenham sẽ có trận đấu dễ dàng trên sân của Norwich. Tuy nhiên, do đang bị đẩy vào thế chân tường, các cầu thủ chủ sân Carrow Road đã tạo ra sự phản kháng cực mạnh khiến đoàn quân của HLV Tim Sherwood gặp rất nhiều khó khăn.

Liverpool 4–3 Swansea: Màn rượt đuổi kịch tính ở Anfield

Liverpool có tới 2 lần dẫn trước Swansea, nhưng Quỷ đỏ vùng Merseyside chỉ giành chiến thắng nhờ pha lập công ấn định tỷ số 4-3 của Henderson ở phút 74.

Trong suốt 45 phút đầu tiên của trận đấu, Tottenham hoàn toàn lép vế trước lối chơi chủ động của đội chủ nhà. Tất cả những gì mà đội bóng thành London tạo ra ở hiệp 1 chỉ là hai cú sút không thực sự nguy hiểm của Chadli (thay Capoue phút 13) và Paulinho. Trong khi đó, Norwich có 4 lần uy hiếp khung thành của Lloris.

Lối chơi thụ động, thiếu tự tin của Tottenham đã phải trả giá khi hiệp 2 vừa trở lại được hơn 1 phút. Từ cú chọc khe tinh tế của Johnson, Snodgrass đón bóng sau đó đi thẳng vào khu vực trung lộ rồi tung ra cú cứa lòng chân trái. Bóng đi căng và hiểm khiến thủ thành Lloris không có cơ hội cản phá.

Sau bàn thua, Tottenham tràn lên tấn công dữ dội. Thế nhưng, sự vô duyên của cặp tiền đạo Adebayor và Soldado (thay Paulinho phút 65) đã khiến đội khách không thể có được bàn quân bình tỷ số, nên đành chấp nhận ra về với thất bại chung cuộc 0-1.

Kết quả này không ảnh hưởng đến vị trí thứ 5 (50 điểm) của Spurs, nhưng thầy trò Sherwood đã đánh mất cơ hội duy trì khoảng cách 3 điểm với nhóm tham dự Champions League mùa tới. Trong khi Norwich đã tạo ra bước nhảy vọt khi vươn từ vị trí thứ 17 lên vị trí thứ 14 với 28 điểm sau 27 lượt trận.

Đội hình ra sân:

Norwich: Ruddy; Martin, Yobo, Bassong, Olsson; Tettey, Johnson; Snodgrass, Fer, Redmond; Van Wolfswinkel.

Tottenham: Lloris; Naughton, Dawson, Vertonghen, Rose; Capoue, Bentaleb, Paulinho; Lennon, Adebayor, Dembele.

Chung cuộc: 1-0

Ghi bàn: Snodgrass 47’

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm