Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tottenham 3-2 Everton: Harry Kane dẫn đầu cuộc đua vua phá lưới

Kane lập cú đúp ở trận Tottenham thắng Everton 3-2 thuộc vòng 27 Premier League diễn ra lúc 20h30, đồng thời vươn lên dẫn đầu cuộc đua giành danh hiệu vua phá lưới với 19 bàn.

Tottenham có 56 điểm sau 27 vòng đấu, qua đó tiếp tục bám đuổi Chelsea trong cuộc đua giành chức vô địch Premier League. Đội bóng của huấn luyện viên Pochettino tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng trên sân nhà White Hart Lane. Bằng chứng là họ vượt qua Everton 3-2 nhờ phong độ chói sáng của tiền đạo Harry Kane.

Chân sút người Anh mở tỷ số bằng pha dứt điểm từ ngoài khu vực cấm địa khiến thủ môn Joel bên phía Everton không thể cản phá. Anh cũng chính là tác giả của bàn thắng giúp Tottenham gia tăng cách biệt lên 2-0 sau khi tận dụng sai lầm của tiền vệ Schneiderlin ở phút 56.

Harry Kane vươn lên dẫn đầu cuộc đua giành danh hiệu vua phá lưới Premier League với 19 bàn. Đối thủ cạnh tranh trực tiếp của anh là Lukaku cũng nỗ lực có bàn thắng ở trận này. Sau sai lầm của trung vệ Vertonghen, tiền đạo người Bỉ sút tung lưới Tottenham để có bàn thắng thứ 18.

Trận đấu trên sân White Hart Lane tiếp tục diễn ra hấp dẫn trong những phút cuối. Chỉ 1 phút sau khi Dele Alli nâng tỷ số lên 3-1 cho đội chủ nhà, Enner Valencia lập công giúp Everton có bàn gỡ 2-3 ở phút 90+3. Tuy nhiên, đây là những gì đội bóng của huấn luyện Ronald Koeman làm được trước Tottenham ở vòng 27 Premier League.

Tran Tottenham vs Everton anh 1
Vị trí của 20 câu lạc bộ trên bảng xếp hạng Premier League. Ảnh: Livescore.
  • Harry Kane lập hat-trick đưa Tottenham lên vị trí thứ 2

    Sau khi bị loại khỏi Europa League, thầy trò huấn luyện viên Pochettino dồn sức cho mặt trận Premier League với mục tiêu kết thúc mùa giải trong nhóm 4 đội đầu bảng xếp hạng.

    Đội chủ nhà Tottenham đánh bại Stoke 4-0 ở vòng 26 Premier League. Trong đó, tiền đạo Harry Kane thi đấu hay nhất với hat-trick bàn thắng và 1 pha kiến tạo.

    Tran Tottenham vs Everton anh 2

     

  • Harry Kane khiến Tottenham bị loại khỏi cúp châu Âu

    Kane đánh đầu phản lưới khiến Tottenham để Gent cầm hòa 2-2 ở lượt về vòng 1/16 Europa League. Sau 2 lượt trận, đội bóng Anh thua chung cuộc 2-3.

  • Harry Kane của Tottenham và Lukaku bên phía Everton là hai chân sút hàng đầu Premier League mùa này khi cùng có 17 bàn thắng. Họ sẽ so tài trong trận đấu ở vòng 27 Premier League diễn ra trên sân White Hart Kane.

    Tran Tottenham vs Everton anh 3
  • Danh sách đăng ký thi đấu của Tottenham

    Đá chính: Lloris (đội trưởng), Walker, Dier, Alderweireld, Vertonghen, Davies, Wanyama, Dembele, Eriksen, Dele, Kane.

    Dự bị: Vorm, Trippier, Wimmer, Sissoko, Winks, Son, Janssen.

    Tran Tottenham vs Everton anh 4
  • Danh sách đăng ký thi đấu của Everton

    Đá chính: Joel, Coleman, Baines, Williams, Funes Mori, Barry, Gana, Schneiderlin, Davies, Barkley, Lukaku.

    Dự bị: Stekelenburg, Jagielka, Holgate, McCarthy, Mirallas, Lookman, Valencia.

    Tran Tottenham vs Everton anh 5
  • Thủ môn Hugo Lloris của Tottenham chia sẻ trước trận: "Đây là một trong những giai đoạn nhất quan trọng nhất của mùa giải. Đội bóng có thể giành danh hiệu hoặc mất tất cả".

    Tran Tottenham vs Everton anh 6
  • Khung cảnh bên ngoài sân White Hart Lane trong buổi chiều trước khi diễn ra trận đấu giữa chủ nhà Tottenham và Everton ở vòng 27 Premier League. Thầy trò huấn luyện viên Pochettino cần chiến thắng để gây áp lực lên đội đầu bảng Chelsea.

    Tran Tottenham vs Everton anh 7
    Tran Tottenham vs Everton anh 8
  • Cầu thủ Everton đến sân White Hart Lane. Đội bóng của huấn luyện viên Ronald Koeman xếp thứ 7 trước chuyến làm khách đến sân của Tottenham. Họ vẫn còn cơ hội lớn để giành quyền dự cúp châu Âu mùa tới nếu thi đấu tốt trong giai đoạn cuối mùa giải.

    Tran Tottenham vs Everton anh 9
    Tran Tottenham vs Everton anh 10
  • Thủ môn Hugo Lloris có trận thứ 200 khoác áo Tottenham. Anh trở thành điểm tựa rất lớn về tinh thần cho đồng đội với những pha cứu thua xuất sắc. Hugo Lloris mang băng thủ quân của đội chủ sân White Hart Lane.

    Tran Tottenham vs Everton anh 11
  • Các cầu thủ Tottenham bước ra sân khởi động trước khi gặp Everton. Tiền đạo Harry Kane đang có phong độ tốt ở Premier League. Anh là một trong những ứng viên cho danh hiệu vua phá lưới mùa này với 17 bàn thắng sau 26 vòng đấu.

    Tran Tottenham vs Everton anh 12
    Tran Tottenham vs Everton anh 13
  • Everton chỉ thắng 3 trong 24 lần làm khách đến sân White Hart Lane. Họ sẽ có trận đấu khó khăn khi đội chủ nhà Tottenham đang có phong độ cao.

    Tran Tottenham vs Everton anh 14
    Tran Tottenham vs Everton anh 15
  • Hiệp 1 của trận đấu giữa Tottenham và Everton bắt đầu

    1': Tottenham rất cần 3 điểm nhằm thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Chelsea trong cuộc đua giành chức vô địch Premier League mùa này.

  • 5': Tottenham được hưởng quả phạt sau khi Dele Alli bị phạm lỗi. Tuy nhiên, tiền vệ Eriksen sút phạt trúng hàng rào chắn của Everton.

  • 7': Hậu vệ trái Baines thực hiện cú cắt bóng chính xác trong tình huống kèm cầu thủ tốc độ Walker bên phía Tottenham. Đội chủ nhà đang gây áp lực lớn lên hàng phòng ngự Everton.

    Tran Tottenham vs Everton anh 16
  • 12': Dele Alli dứt điểm từ ngoài khu vực cấm địa nhưng bóng lại trúng người đồng đội Harry Kane. Tottenham đang trải qua trận đấu thứ 100 dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Pochettino.

  • 14': Eric Dier thực hiện pha cắt bóng chính xác giải nguy cho khung thành Tottenham. Dù làm chủ thế trận trên sân, các học trò của huấn luyện viên Pochettino cần đề phòng những pha tấn công của Everton.

  • Tottenham mở tỷ số ở phút 20

    Từ khoảng cách hơn 20 m, tiền đạo Harry Kane sút vào góc gần khiến thủ môn Joel Robles không thể cứu thua cho Everton.

    Tran Tottenham vs Everton anh 17
  • 22': Sau khi xử lý bóng kỹ thuật loại hậu vệ Everton, Harry Kane dứt điểm trúng người thủ môn Joel Robles bên phía Everton. Ở tình huống tiếp theo, tiền vệ Eriksen dứt điểm bồi không thành công.

  • 25': Sau đường chọc khe của Walker, tiền vệ Eriksen băng xuống dứt điểm đưa bóng về góc xa đi chệch khung thành Everton trong gang tấc.

  • Harry Kane vươn lên dẫn đầu danh sách cuộc đua giành danh hiệu vua phá lưới Premier League với 18 bàn thắng. Anh có nhiều hơn 1 bàn so với Lukaku bên phía Everton.

    Tran Tottenham vs Everton anh 18
  • 28': Thủ môn Joel Robles đứng nhìn bóng trúng cột dọc bật ra sau cú sút của Victor Wanyama từ ngoài khu vực cấm địa. Sau đó, Harry Kane dứt điểm trong tư thế việt vị.

  • 29': Trọng tài rút thẻ vàng đầu tiên của trận đấu dành cho Gana Gueye sau khi phạm lỗi nguy hiểm đối với Ben Davies bên phía Tottenham.

  • Harry Kane của Tottenham và Lukaku bên phía Everton là hai cầu thủ mở tỷ số trận đấu nhiều nhất Premier League mùa này với 7 lần.

    Tran Tottenham vs Everton anh 19
  • 40': Sau quả treo bóng của Davies từ cánh trái, tiền vệ Eriksen đánh đầu đưa bóng về góc xa đi chệch khung thành Everton.

  • Kết thúc hiệp 1, Tottenham dẫn Everton 1-0

    Tottenham tạo ra thế trận áp đảo trước Everton với khả năng kiểm soát bóng vượt trội. Tiền đạo Harry Kane là cầu thủ duy nhất dứt điểm thành công mang về bàn thắng cho Tottenham.

  • Thông số của trận đấu sau hiệp đầu tiên

    Tottenham có 2 cú sút trúng đích và 4 pha dứt điểm không trúng khung thành, trong khi Everton không thực hiện được pha dứt điểm nào trong hiệp 1.

    Tran Tottenham vs Everton anh 20
  • Hiệp 2 của trận đấu giữa Tottenham và Everton bắt đầu

    46': Everton phải nỗ lực tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Trong 11 lần trước đó để Tottenham dẫn bàn sau hiệp 1, Everton không thể lội ngược dòng thành công khi hòa 2 và thua 9.

  • 50': Tiền vệ Wanyama bị căng cơ và cần sự chăm sóc của các nhân viên y tế. Anh là cầu thủ thi đấu rất tốt khi giúp Tottenham kiểm soát khu trung tuyến.

  • 53': Sau quả treo bóng vào khu vực cấm địa từ bên cánh trái, Dele Alli đánh đầu nhưng chưa đủ hiểm hóc để đánh bại thủ môn Joel bên phía Everton.

     

  • 54': Trung vệ Vertonghen gây ấn tượng khi lên tham gia tấn công. Anh thực hiện pha dứt điểm quyết đoán vào góc gần nhưng thủ môn Joel phản xạ rất tốt cứu thua cho Everton.

  • Tottenham nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 57

    Sau sai lầm để mất bóng của Schneiderlin, tiền đạo Harry Kane không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn giúp Tottenham gia tăng cách biệt lên 2-0.

    Tran Tottenham vs Everton anh 21
  • Sau khi ghi cú đúp vào lưới Everton, Harry Kane đã có 19 bàn thắng cho Tottenham ở Premier League mùa này. Anh dẫn đầu cuộc đua giành danh hiệu vua phá lưới với 2 bàn nhiều hơn người xếp thứ hai là Lukaku bên phía Everton.

    Tran Tottenham vs Everton anh 22
  • 64': Everton điều chỉnh đội hình thi đấu khi Mirrallas, McCarthy lần lượt vào thay Davies, Barry. Huấn luyện viên Koeman hy vọng đội khách sẽ chơi tấn công máu lửa hơn để sớm có bàn gỡ.

  • 69': Everton thực hiện pha phản công, tuy nhiên, Mirallas dứt điểm không vượt qua được sự truy cản của hậu vệ Tottenham. Đội khách tấn công bế tắc dù đã điều chỉnh đội hình thi đấu.

  • 72': Tottenham có pha tấn công nguy hiểm. Tuy nhiên, Walker rơi vào thế việt vị trước khi chuyền cho Harry Kane dứt điểm cận thành.

    Tran Tottenham vs Everton anh 23
  • 76': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Dembele sau khi phạm lỗi với cầu thủ Everton ở gần khu vực cấm địa. Tuy nhiên, đội khách không tận dụng thành công quả đá phạt.

  • 78': Tottenham điều chỉnh đội hình khi Winks vào sân thế chỗ của Dembele. Đây là sự thay đổi cầu thủ đầu tiên của đội chủ nhà.

  • Everton rút ngắn tỷ số xuống 1-2 ở phút 81

    Sau sai lầm của trung vệ Vertonghen, tiền đạo Lukaku không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho Everton.

    Tran Tottenham vs Everton anh 24
  • 83': Tiền đạo Harry Kane có cơ hội lập cú hat-trick cho Tottenham nhưng lại không thể đánh bại thủ môn Joel trong tình huống đối mặt sau cú lốp bóng không thành công.

    Tran Tottenham vs Everton anh 25
  • 87': Tottenham điều chỉnh đội hình thi đấu khi Sissoko vào sân thế chỗ của Eriksen. Đây là sự thay đổi cầu thủ thứ hai của đội chủ nhà.

  • Lukaku đã ghi 18 bàn cho Everton ở Premier League mùa này, nhưng vẫn kém 1 bàn so với Harry Kane bên phía Tottenham trong cuộc đua giành danh hiệu vua phá lưới.

    Tran Tottenham vs Everton anh 26
  • 90': Thủ môn Hugo Lloris phải băng ra đánh đầu phá bóng giải nguy cho Tottenham trong tình huống băng xuống tốc độ của Enner Valencia bên phía Everton. Trọng tài cho hiệp 2 đá bù thêm 4 phút.

  • Tottenham nâng tỷ số lên 3-1 ở phút 90+2

    Sau quả đá phạt của đồng đội, tiền vệ Dele Alli băng xuống dứt điểm tinh tế đưa bóng vào góc xa ghi bàn nâng tỷ số lên 3-1 cho Tottenham.

  • Everton rút ngắn tỷ số xuống 2-3 ở phút 90+3

    Enner Valencia lập công rút ngắn tỷ số xuống 2-3 cho đội khách Everton. Chỉ trong vòng 1 phút, khán giả có mặt trên sân White Hart Lane được chứng kiến 2 bàn thắng.

  • Kết thúc trận đấu, Tottenham giành chiến thắng 3-2 trước Everton

    Tiền đạo Harry Kane lập cú đúp bàn thắng trong trận đội chủ nhà Tottenham đánh bại Everton 3-2 ở vòng 27 Premier League. Anh vươn lên dẫn đầu cuộc đua giành danh hiệu vua phá lưới mùa này với 19 pha lập công cho Tottenham.





Đức Mạnh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm