Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Torres và Giroud - Hai họng pháo chờ khai hỏa trận derby London

Chelsea đối đầu Arsenal sẽ là cuộc chiến giữa hai đội bóng sở hữu hàng công khủng tại giải Ngoại hạng Anh. Trong đó, Torres và Giroud là hai tiền đạo được kỳ vọng rất nhiều ở trận đại chiến thành London.

Torres và Giroud - Hai họng pháo chờ khai hỏa trận derby London

Chelsea đối đầu Arsenal sẽ là cuộc chiến giữa hai đội bóng sở hữu hàng công khủng tại giải Ngoại hạng Anh. Trong đó, Torres và Giroud là hai tiền đạo được kỳ vọng rất nhiều ở trận đại chiến thành London.

Cuộc chiến giữa Arsenal và Chelsea lần này thực sự nhận được quan tâm và chú ý hơn những mùa giải trước đó. Sau khi The Gunners có sự đầu tư mạnh tay trong mùa hè vừa qua, lực lượng của đội bóng so với Chelsea không quá chênh lệch. Hai gã khổng lồ ở London hiện sở hữu đội hình chất lượng, đặc biệt là bộ khung phục vụ cho tấn công.

Torres không ghi bàn trong 3 trận gần đây tại giải Ngoại hạng Anh

Hiện tại, Chelsea đang có 3 tiền vệ tấn công trẻ và tài năng. Sau khi Eden Hazard tỏa sáng ở những vòng đầu tiên mùa giải năm nay, đến lượt Oscar tạo dấu ấn tại Champions League. Ở vòng đấu mới nhất tại giải Ngoại hạng Anh, Juan Mata thực hiện pha đánh gót tinh tế để Ashley Cole ghi bàn duy nhất đem về chiến thắng thứ 4 cho The Blues ở giải quốc nội mùa này.

Sau những chiến thắng gần đây, HLV Di Matteo hi vọng các chân sút của Chelsea sẽ tận dụng tốt hơn những pha kiến tạo của 3 tiền vệ kể trên. Điều đáng tiếc cho The Blues là Torres chưa thể tìm được tiếng nói chung với các vệ tinh xung quanh. Trước trận làm khách đến sân Emirates, El Nino đang chịu áp lực rất lớn về mặt tâm lí khi tịt ngòi 3 trận vừa qua.

Dù chân sút trị giá 50 triệu bảng này được HLV Di Matteo liên tục tạo cơ hội ra sân, nhưng tiền đạo người Tây Ban Nha vẫn chưa thể đáp lại sự kỳ vọng của người hâm mộ. Trên sân, đồng đội luôn sẵn sàng chuyền bóng để Torres lập công, nhưng sự vô duyên vẫn đang đeo bám cầu thủ 28 tuổi này. Sau bàn thắng bằng đầu vào lưới Wolves ở vòng 3 Cúp Liên đoàn, El Nino nhiều khả năng sẽ có mặt trong đội hình Chelsea ở trận làm khách trên sân Emirates.

Olivier Giroud chưa chứng tỏ được nhiều trong màu áo Arsenal

Trong trận derby thành London, Torres sẽ có đối thủ xứng tầm Olivier Giroud. Kể từ khi chuyển đến khoác áo The Gunners, Vua phá lưới Ligue 1 mùa trước vẫn chưa thể chứng tỏ giá trị và khả năng săn bàn của mình. Được đưa về Emirates để thay Van Persie lĩnh ấn tiên phong trên hàng công của Pháo thủ, nhưng chân sút trị giá 12 triệu bảng người Pháp vẫn chưa để lại nhiều dấu ấn.

Ở trận mới nhất của Arsenal tại vòng 3 League Cup, Giroud tỏa sáng với bàn mở tỉ số vào lưới Coventry, nhưng pha lập công trên chưa đủ giúp chân sút 25 tuổi này tạo sự tin tưởng đối với HLV Wenger. Sau khi giải tỏa áp lực về tâm lí, Giroud được chờ đợi sẽ thể hiện khả năng săn bàn như khi còn thi đấu cho Montpellier.

Nếu không thể hiện phong độ thi đấu thuyết phục hơn so với những trận trước đó, Giroud và Torres sẽ gặp rất nhiều khó khăn để giành vị trí ra sân trong đội hình một. Đây chính là động lực để hai tiền đạo này nỗ lực thi đấu nhằm đem về chiến thắng cho đội nhà. Liệu Torres hay Giroud sẽ trở thành người hùng trong trận derby thành London diễn ra trên sân Emirates?

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm