Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Torres trụ lại ở Chelsea nhờ ghi bàn... trên sân tập

Vị trí của El Nino trong đội hình The Blues vẫn được đảm bảo dù đã trải qua 738 phút không ghi bàn. Đây là thông báo được chính HLV Benitez đưa ra trước trận đấu cuối của Chelsea ở vòng bảng Champions League.

Torres trụ lại ở Chelsea nhờ ghi bàn... trên sân tập

Vị trí của El Nino trong đội hình The Blues vẫn được đảm bảo dù đã trải qua 738 phút không ghi bàn. Đây là thông báo được chính HLV Benitez đưa ra trước trận đấu cuối của Chelsea ở vòng bảng Champions League.

Một tiền đạo đắt giá và được kỳ vọng rất nhiều như Torres, việc không thể xuyên thủng mành lưới đối phương quả thực là thảm họa với đội bóng chủ quản. Dù luôn có một suất đá chính trong đội hình Chelsea, nhưng El Nino đang phụ sự tin tưởng của tỷ phú Abramovich, ban huấn luyện và người hâm mộ.

HLV Benitez đánh giá cao Torres trên sân tập

Bản thân Torres hiện cũng phải chịu rất nhiều áp lực mỗi khi ra sân. Sau trận đội nhà thua 1-3 trước West Ham cuối tuần qua ở giải Ngoại hạng Anh, chân sút người Tây Ban Nha đã gục xuống sân, ôm mặt tỏ rõ sự thất vọng với chính bản thân. Trong màu áo Liverpool trước đây, rất hiếm khi người hâm mộ thấy Torres tại Premier League lại xử lý vụng về và cảm thấy bất lực trước nhiệm vụ ghi bàn.

Ở vào tình cảnh bi thảm của một chân sút đẳng cấp, El Nino vẫn luôn nhận được sự ủng hộ của HLV Benitez. Trong buổi trả lời phỏng vấn mới nhất trước giới truyền thông, nhà cầm quân 52 tuổi này đã chia sẻ: “Ở địa vị của một huấn luyện viên trên sân tập và trong thi đấu, tôi thấy Torres là cầu thủ hoàn thành rất tốt nhiệm vụ. Đặc biệt là cậu ấy ghi rất nhiều bàn trong lúc tập luyện.

Tôi không biết Gary Neville (cựu cầu thủ MU và hiện là bình luận viên thể thao trên Sky Sports) có cơ hội phân tích những tình huống phạt góc trong lúc tập luyện của chúng tôi hay không, lúc đó Torres quả thật là một cầu thủ xuất sắc. Tôi nghĩ đồng đội cũng biết cậu ấy là một tiền đạo tuyệt vời. Nếu Torres ở vị trí thích hợp, những cầu thủ khác sẽ kết hợp cùng cậu ấy. Trong trường hợp Torres tham gia phòng ngự, cậu ấy sẽ giữ vai trò khác”.

Đây là lý do giải thích tại sao El Nino vẫn nhận được sự tin tưởng của ban huấn luyện Chelsea

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha tiết lộ: "Torres để lại dấu ấn rất tốt khi tham gia vào hệ thống phòng ngự. Đội bóng cũng đã thử vai trò của cậu ấy trong những tình huống phạt góc. Torres đã có 2 hay 3 lần đóng vai trò là cầu thủ phá bóng. Cậu ấy quả thực có khả năng không chiến rất tốt. Rõ ràng, Torres có thể đóng góp rất lớn cho CLB. Dĩ nhiên, chúng tôi muốn cậu ấy ghi bàn hơn là đánh đầu phá bóng khi tham gia phòng ngự”.

Đó cũng là mong muốn của tỷ phú Abramovich khi quyết định chi tiền để đưa El Nino về Stamford Bridge. Tuy nhiên, 19 bàn/90 trận, trong đó có 7 bàn/23 trận ở mùa này, thực sự gây thất vọng cho ông chủ người Nga. Tương lai của Torres trong màu áo Chelsea phụ thuộc rất nhiều vào hiệu suất ghi bàn khi thi đấu chứ không phải trên sân tập. Trong lúc tập luyện, Torres có thể là đồng đội tuyệt vời, là tiền đạo xuất sắc như đánh giá của HLV Benitez, tuy nhiên, điều đó lại không thể mang đến thành công cho The Blues.

Lúc này, Chelsea rất cần Torres tỏa sáng mỗi khi ra sân thi đấu chính thức. Đây mới là sân khấu để chân sút người Tây Ban Nha khẳng định khả năng của tiền đạo trị giá 50 triệu bảng. Khoảng thời gian từ bây giờ cho đến trước phiên chợ Đông vẫn còn khá nhiều, Torres có đủ cơ hội để đáp lại niềm tin của những người luôn ủng hộ mình. Nhưng câu hỏi được đặt ra là liệu khi nào Torres mới thực sự hồi sinh vẫn chưa ai có thể đưa ra đáp án, thậm chí bản thân El Nino cũng đang cảm thấy thực sự rất khó khăn trong việc tìm lại phong độ đích thực của mình.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm