Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Torres tỏa sáng giúp Chelsea giành chiến thắng

Tung ra sân đội hình hai nhưng Chelsea vẫn dễ dàng giành chiến thắng 2-0 trước chiếu dưới Swindon tại League Cup. Công đầu trong chiến thắng này thuộc về Torres với 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo.

Cuối tuần này Chelsea sẽ phải tới làm khách của Tottenham nên HLV Jose Mourinho quyết định chỉ tung ra sân đội hình B khi gặp Swindon tại League Cup, có tới 10/11 vị trí ở đội hình xuất phát thay đổi so với cuộc thư hùng cùng Fullham tại Premier League. Dẫu vậy, xét về thực lực Chelsea vẫn hoàn toàn trên chân đối thủ bởi chỉ tính riêng giá trị chuyển nhượng của Torres từ Liverpool sang (50 triệu bảng) cũng đã gấp đôi giá trị đội hình một của chủ nhà Swindon.

Sử dụng đội hình B nên Chelsea nhập cuộc có phần rời rạc, không thể hiện được uy thế vượt trội so với đối thủ. Trong 15 phút đầu trận, The Blues chỉ tạo ra được đúng một cơ hội nguy hiểm là cú đá phạt từ người vòng cấm của David Luiz, tuy nhiên, bóng đi đến đúng vị trí thủ thành Foderingham chọn sẵn, không khó để cản phá.

Mata, cầu thủ bất ngờ bị HLV Jose Mourinho bỏ rơi trong thời gian gần đây được cho vào sân ngay từ đầu và tiền vệ người Tây Ban Nha đã ít nhiều ghi điểm. Chính anh là người đã thực hiện đường chọc khe thông minh loại toàn bộ hàng thủ đối phương ở phút 26 để tạo điều kiện cho Torres lập công, đáng tiếc là chân sút đồng hương lại dứt điểm thiếu hiểm hóc, không thắng được thủ thành Foderingham khi đối mặt. Và cũng chính Mata là người góp công không nhỏ trong bàn thắng mở tỷ số ở phút 29. Sau cú dứt điểm của tiền vệ người Tây Ban Nha, thủ thành Foderingham không thể bắt dính, tạo cơ hội cho Torres lao xuống đưa bóng vào lưới trống.

Torres đã có một trận đấu thành công. Ngoài việc ghi bàn mở tỷ số, anh còn góp công lớn trong tình huống Chelsea nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 35. Tiền đạo người Tây Ban Nha có pha giật bóng tinh tế, loại bỏ hai cầu thủ đeo bám, lao thẳng xuống và tỉa bóng cho Ramires ghi bàn.

Torres lập công đầu trong chiến thắng của Chelsea.

Sớm dính hai bàn thua nhưng Swindon vẫn không buông xuôi, chiến đấu kiên cường khi bước sang hiệp hai. Thậm chí nhiều thời điểm đội bóng đang chơi ở hạng 3 này còn lấn lướt cả Chelsea. Chỉ tiếc do thực lực có hạn, Swindon đã không thể tìm được bàn thắng. Thực tế ở phút 51, N’Guessan đã đánh đầu tung lưới Chelsea nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Về cuối trận, Chelsea tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn nhưng không tận dụng được. Phút 83, Willian có pha chơi bóng rất ích kỷ, dù Torres đứng một mình nhưng anh không chuyền bóng mà cố dứt điểm, ném đi cơ hội  tuyệt vời để nâng tỷ số lên 3-0. Ít phút sau, CĐV Chelsea lại thêm một lần tiếc nuối khi Demba Ba dứt điểm chệch cột dọc trong gang tấc.

Đội hình thi đấu trận Swindon - Chelsea.

Đối thủ của The Blues cuối tuần này - Tottenham cũng có được bước chạy đà hoàn hảo bằng chiến thắng 4-0 trước Aston Villa. Defoe lập cú đúp và xen kẽ giữa hai bàn thắng của cầu thủ này là các pha lập công của Paulinho và Nacer Chadli.

Clip Tottenham thắng đậm Aston Villa.

Quỳnh Cao

Bạn có thể quan tâm