Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Torres - Lampard: Hai số phận trái ngược nhau

CĐV Chelsea kêu gọi ông chủ Roman Abramovich hãy cân nhắc lại quyết định liên quan đến tương lai của CLB. Cụ thể là muốn tỷ phú người Nga giữ chân Lampard và tống cổ Torres khỏi Stamford Bridge.

Torres - Lampard: Hai số phận trái ngược nhau

CĐV Chelsea kêu gọi ông chủ Roman Abramovich hãy cân nhắc lại quyết định liên quan đến tương lai của CLB. Cụ thể là muốn tỷ phú người Nga giữ chân Lampard và tống cổ Torres khỏi Stamford Bridge.

Chelsea đang trải qua mùa giải tệ hại, bị đá văng khỏi Champions League sau khi vòng bảng kết thúc. Thành tích yếu kém trên đã khiến HLV Di Matteo mất việc chỉ sau vài tháng đưa đội bóng lên đỉnh châu Âu. Từ khi Rafael Benitez ngồi vào ghế nóng ở sân Stamford Bridge, The Blues thi đấu không khởi sắc hơn so với trước đó. Thất bại trước Swansea ở trận bán kết lượt đi Cúp Liên đoàn có nguy cơ khiến họ phải chia tay với mặt trận thứ hai ngay trong những ngày đầu năm 2013.

Torres luôn nhận được sự ưu ái đặc biệt ở sân Stamford Bridge.

Tình hình tại giải Ngoại hạng Anh cũng không có gì sáng sủa với Chelsea, bởi CLB của thành London hiện chỉ xếp thứ 4, kém đội dẫn đầu MU tới 14 điểm. Khoảng cách trên khiến khả năng cạnh tranh chức vô địch của Chelsea gần như không còn. Nguyên nhân chính là do khả năng dứt điểm yếu kém của tiền đạo vốn được chủ tịch Abramovich rất cưng chiều, Fernando Torres.

Từ khi chân sút người Tây Ban Nha đặt chân đến Stamford Bridge, khá nhiều tiền đạo chủ lực của Chelsea đã bị đẩy đi, trong đó có Anelka và Drogba. Sự xuất hiện của Torres không chỉ khiến đồng đội phải ra đi, nhiều HLV cũng sớm bị sa thải do không thể đánh thức khả năng săn bàn của anh. Đến thời điểm hiện tại, ba HLV đã bị tỷ phú Abramovich đuổi việc gồm Carlo Ancelotti, Villas-Boas và Di Matteo.

Kết thúc mùa giải năm nay, khả năng trụ lại của HLV tạm quyền Rafael Benitez gần như không có, bởi chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng đang bất lực trong việc giúp học trò cũ Torres tìm lại phong độ. Chứng kiến El Nino thi đấu ở trận Chelsea thua Swansea 0-2, cựu HLV Alan Curtis cho biết: “Torres chậm chạp và nặng nề trong những pha tiếp bóng”.

Lampard nhiều khả năng sẽ phải ra đi sau khi mùa giải kết thúc.

Nhận xét trên không có nhiều điều phải tranh cãi, bởi Torres đã mất hút trước hàng thủ đối phương trong 81 phút có mặt trên sân. Đó là trận gần nhất gây thất vọng của tiền đạo người Tây Ban Nha. Còn trước đó, Torres lập kỷ lục buồn trong số các chân sút được Chelsea chiêu mộ. Phải mất tới 14 trận, El Nino mới ghi được bàn thắng đầu tiên. Trong khi đó, tân binh DemBa Ba, có mức phí chuyển nhượng chỉ bằng 1/7 so với Torres, chỉ cần 35 phút để lập công cho The Blues.

Dù Torres không xứng đáng với khoản tiền 50 triệu bảng mà Roman Abramovich đã chi ra để chiêu mộ anh từ Liverpool, nhưng tương lai của El Nino ở Stamford Bridge luôn được đảm bảo. Các HLV đến và bị sa thải, đồng đội có thể ra đi, nhưng Torres vẫn luôn nhận được ưu ái đặc biệt khi có suất trong đội hình ra sân.

Hoàn cảnh của Torres đối lập với tiền vệ Frank Lampard. Ở Stamford Bridge, tuyển thủ người Anh được xem là huyền thoại. Dù đã qua thời kỳ đỉnh cao phong độ, nhưng thực tế Lampard vẫn có đóng góp rất lớn cho The Blues. Trong số 12 trận Lampard được ra sân ở Ngoại hạng Anh từ đầu mùa giải, Chelsea thắng 10, hòa 1 khi có sự góp mặt của anh. Chính sự đóng góp và ảnh hưởng rất lớn của Lampard đối với The Blues, nên cổ động viên của CLB này đang kêu gọi tỷ phú Abrmaovich giữ chân cầu thủ mang áo số 8. Tuy nhiên, ông chủ người Nga lại sẵn sàng chấm dứt hợp đồng với tiền vệ 34 tuổi này sau khi mùa giải năm nay khép lại.

Tương lai của Lampard và Torres hoàn toàn trái ngược nhau, đó là nghịch lý trong quan điểm của ông chủ người Nga, Roman Abramovich, nhưng thực tế này lại đang tồn tại ở Stamford Bridge.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm