Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Top ảnh tuần: Mùa đông Bắc Cực và pháo hoa đón năm mới

Mùa đông băng giá ở Bắc Mỹ và khoảnh khắc đón năm mới ở nhiều quốc gia trên thế giới là hai trong số những hình ảnh ấn tượng nhất trong tuần đầu tiên của năm 2018.

Anh tuan anh 1
Giá băng: Một công nhân đi ngang công trình điêu khắc được làm từ băng trong Lễ hội Băng đăng Cáp Nhĩ Tân ở tỉnh Hắc Long Giang, miền Bắc Trung Quốc. Đây là một trong những lễ hội băng tuyết thường niên lớn nhất thế giới với sự tham dự của hàng triệu du khách trong suốt những ngày mùa đông. Ảnh: Getty.
Anh tuan anh 2
Năm mới: Màn pháo hoa chào đón năm 2018 bên bờ sông Thames ở thủ đô London của Anh. Cạnh đó là tòa tháp Elizabeth, nơi có chiếc chuông Big Ben nổi tiếng, đang được sửa chữa và trùng tu sau hơn 30 năm. Ảnh: Getty.
Anh tuan anh 3
Phản chiếu: Một người đàn ông đeo kính bơi trong lúc đi bộ trên cầu Brooklyn ở thành phố New York của Mỹ, nơi đang trải qua những ngày lạnh kỷ lục. Ảnh: Getty.
Anh tuan anh 4
Sa mạc: Đoàn lạc đà vượt sa mạc Liwa trong một lễ hội đầu năm của các Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất. Đây là sự kiện thu hút hàng triệu người từ các nước vùng Vịnh tham dự với mục đích thúc đẩy các loại hình văn hóa dân gian thông qua các hoạt động tập thể như đua xe, đua lạc đà... Ảnh: Getty.
Anh tuan anh 5
Đông cứng: Thác nước Niagara ở Canada đã đóng băng hoàn toàn sau khi khối không khí lạnh từ Bắc Cực tràn xuống, khiến nhiệt độ tại nhiều vùng ở Bắc Mỹ có thể xuống tới mức -60 độ C. Ảnh: Reuters.
Anh tuan anh 6
Siêu trăng: Một máy bay từ sân bay Heathrow ở London, Anh bay ngang qua bầu trời với hình ảnh Mặt Trăng ở phía trên vào ngày đầu tiên của năm mới. Ảnh: Getty.
Anh tuan anh 7
Bãi biển: Đội cứu hộ tìm cách giải cứu các nạn nhân trong chiếc xe buýt bị rơi xuống từ một vách đá ven biển ở gần thủ đô Lima của Peru trong tuần qua. Vụ tai nạn khiến ít nhất 50 người thiệt mạng. Ảnh: Getty.
Anh tuan anh 8
Thảnh thơi: Những con bò nằm nghỉ bên bãi biển Nungwi ở đảo Zanzibar thuộc Tanzania. Phía xa là một khách sạn sang trọng. Zanzibar được coi là hòn đảo thiên đường ở châu Phi, đón hàng nghìn du khách đến tham quan và nghỉ dưỡng mỗi năm. Ảnh: Getty.
Anh tuan anh 9
Hòn lửa: Những ngư dân ở Pakistan lao động hăng say trong ánh hoàng hôn của thành phố cảng Karachi. Nơi này được coi là thủ đô công nghiệp của Pakistan với các cảng biển quy mô, tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao thương. Ảnh: Getty.
Hashtag tuần qua: Mỹ - Triều 'khoe' nút hạt nhân chào năm mới Thế giới bước sang năm mới với màn đấu khẩu xưa cũ quen thuộc xung quanh vấn đề Triều Tiên khi ông Kim và ông Trump răn đe lẫn nhau bằng những nút hạt nhân chết chóc.

Nguoi New York trong mua dong lanh gia ky luc hinh anh

Người New York trong mùa đông lạnh giá kỷ lục

0

New York năng động và nhộn nhịp dường như trở nên trầm lắng hơn trong những ngày đông lạnh giá. Tuy nhiên, những cơn gió mùa từ Bắc Cực vẫn không thể cản trở nhiều người ra đường.

Thế Long (tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm