Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Top 6 smartphone giải trí đáng chọn nhất

Không chỉ để thoại, nhắn tin, với nhiều người, chiếc điện thoại còn phải đáp ứng nhu cầu giải trí mỗi ngày. Dưới đây là 6 smartphone được đánh giá “đỉnh” nhất hiện nay về khả năng giải trí đa phương tiện phục vụ người dùng.

Top 6 smartphone giải trí đáng chọn nhất

Không chỉ để thoại, nhắn tin, với nhiều người, chiếc điện thoại còn phải đáp ứng nhu cầu giải trí mỗi ngày. Dưới đây là 6 smartphone được đánh giá “đỉnh” nhất hiện nay về khả năng giải trí đa phương tiện phục vụ người dùng.

iPhone 5

Không chỉ được đánh giá cao với thiết kế tinh tế, cấu hình, iPhone 5 còn là một chiếc điện thoại thông minh phục vụ tốt nhu cầu giải trí của người dùng. iPhone 5 có màn hình Retina 4 inch, kết nối không dây ultrafast, chip A6 cực mạnh, máy ảnh iSight 8 megapixel chụp chế độ toàn cảnh, iOS 6 và iClound.

Màn hình 4 inch với độ phân giải 1136 x 640 giúp cho người dùng có thể hưởng thụ các nội dung số theo chuẩn HD khá ổn. Camera phụ hỗ trợ FaceTime chuẩn HD cung cấp hình ảnh sắc nét và camera chính 8MP thể hiện chất lượng hình ảnh xuất sắc.

Samsung Galaxy S3

Galaxy S3 được đánh giá đã nâng công nghệ Super AMOLED lên một tầm cao mới với độ phân giải HD, 1280 x 720 điểm ảnh. S3 cũng có camera 8-megapixel với tính năng độ trễ màn trập bằng 0. Samsung dường như cũng đã lấy được cảm hứng từ camera của HTC one X khi bổ sung tính năng "chọn những bức ảnh tốt nhất" sau khi chụp nhiều bức ảnh cho S3. Do đó, S3 sẽ tự động chọn những bức ảnh đẹp nhất cho bạn dựa vào một số yếu tố như nhận diện nụ cười và khuôn mặt.

Không chỉ “đã” khi chụp ảnh, chiếc điện thoại này còn giúp người dùng quay video rất ổn. Những cải tiến liên quan đến hình ảnh khác bao gồm gắn địa chỉ liên lạc và nhóm hình ảnh tự động dựa vào đối tượng trong hình. Dù camera phía trước của S3 chỉ có 1.2 MP 720p (trong khi S2 là 2 MP) cũng có khả năng nhận diện khuôn mặt, giúp cho màn hình ở trạng thái hoạt động và không bị “ngủ” khi bạn đang nhìn vào nó.

LG Nexus 4

Với màn hình 720p rộng 4,7 inch, Nexus 4 là một trong những sản phẩm cho trải nghiệm lướt web cũng như xem video cực ổn hiện nay. Nexus 4 sử dụng tấm nền màn hình dạng in-cell giống như iPhone 5, giúp giảm đáng kể độ mỏng của màn hình, đồng nghĩa với việc các điểm ảnh hiển thị sắc nét hơn rất nhiều. Loa ngoài của máy không thực sự lớn, tuy nhiên âm thanh trên Nexus 4 vẫn ở mức khá.

Camera sau 8-megapixel trên Nexus 4 hỗ trợ cảm biến chiếu sang hậu giúp cải thiện chất lượng hình ảnh ngay cả trong môi trường ánh sáng yếu. Một trong những tính năng camera đáng chú ý của Nexus 4 là Photo Sphere, cho phép người dùng chụp ảnh toàn cảnh 360 độ và đăng tải ngay lập tức lên Google+ hay Google Maps. Camera trước 1.3-MP mang đến những hình ảnh với màu sắc tươi sáng, phục vụ tốt cho nhu cầu chat qua video.

Lumia 920

Lumia 920 sở hữu kích thước 4,5 inch với công nghệ hiển thị PureMoniton HD+ độ phân giải 720p thay vì sử dụng màn hình AMOLED. Camera của Lumia 920 có độ phân giải 8MP và được tích hợp công nghệ PureView của hãng cho chất lượng ảnh chụp cực nét.

Nokia vẫn trung thành với thương hiệu ống kính Carl Zeiss và camera trên Lumia 920 có khả năng quay phim 1080p với đèn flash LED trợ sáng. Lumia 920 chạy chip Snapdragon S4 lõi kép tốc độ 1,5GHz, RAM 1GB Bộ nhớ trong của máy có độ lớn 32GB và đi kèm 7GB bộ nhớ lưu trữ đám mây từ dịch vụ Sky Drive.

HTC One X+

One X+ cùng với tất cả các điện thoại gần đây của HTC bán ra thị trường đều tích hợp công nghệ âm thanh Beats Audio. Tuy Beats chưa phải là tính năng sát thủ thực sự mà HTC đặt nhiều hy vọng nhưng công nghệ này sẽ giúp người dùng thưởng thức các bản nhạc, chất lượng âm thanh tuyệt vời hơn mà ít điện thoại khác có được.

Beats Audio thực sự là đặc sản của smartphone HTC. Nếu chịu khó tìm kiếm trên các diễn đàn, bạn sẽ gặp không ít các chủ đề hỏi cách mod (độ) âm thanh Beats Audio cho những smartphone khác. Loại âm thanh này giúp tăng âm trầm (bass) và tạo độ sâu cho các bản nhạc.

Ngoài ra, nếu xét về chất lượng màn hình, one X+ tỏ ra không thua kém bất cứ đối thủ nào. Nó quả thực là một chiếc điện thoại đa phương tiện đáng để bạn lựa chọn.

Sony Xperia T

Xperia T là mô hình hàng đầu với màn hình cảm ứng cỡ 4,6-inch, độ phân giải 720p và khả năng chống xước, độ bền cao. Máy sử dụng chipset Qualcomm Snapdragon S4 với CPU Krait lõi đôi, tốc độ 1,5GHz, bộ nhớ RAM 1GB và GPU Adreno 225.

“Dế” có được chất lượng hiển thị và âm thanh đều là những thế mạnh của Sony, và hãng sản xuất Nhật Bản đã tận dụng một cách triệt để những lợi thế của mình trên chiếc smartphone màn hình 4,6 inch.

Màn hình của Xperia T dùng công nghệ Bravia Engine, cho chất lượng hiển thị cao và rất dịu, không gây mỏi mắt ngay cả khi xem lâu. Trong khi đó, trình chơi nhạc Walkman của Sony vẫn luôn được đánh giá là tốt nhất so với các công cụ chơi nhạc đang có mặt trên thị trường.

Điểm nổi bật khác của Xperia T là tích hợp camera lên tới 13 “chấm” kèm theo đèn LED chiếu sáng. Máy có thể quay video độ phân giải 1080p và tích hợp thêm camera ở mặt trước có khả năng quay video độ phân giải 720p.

Theo VnMedia

Theo VnMedia

Bạn có thể quan tâm