Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

SLIDING

Top 5 smartphone tốt nhất tính đến đầu 2020

Nửa đầu năm 2020, các hãng di động lớn đều có đại diện trong nhóm smartphone cao cấp. Dưới đây là 5 đề cử của Zing.

Zing Best Choice là giải thưởng do Zing tổ chức từ năm 2020 nhằm tìm ra những sản phẩm được yêu thích nhất do độc giả bình chọn, đồng thời, là gợi ý uy tín cho người tiêu dùng khi tìm kiếm các sản phẩm ưu việt.

Ở mùa đầu tiên, Zing lựa chọn chủ đề sản phẩm công nghệ với bốn hạng mục: Smartphone, Máy lọc không khí, Laptop và Máy lọc nước. Mỗi hàng mục bao gồm 5 đề cử từ nhiều thương hiệu khác nhau. Kết quả giải thưởng được quyết định bởi bình chọn của độc giả. Cổng bình chọn sẽ lên sóng từ ngày 9/5/2020 trên trang chủ Zing, mở đầu là hạng mục smartphone. Mời độc giả đón xem và bình chọn cho sản phẩm yêu thích nhất.

top 5 smartphone tot nhat anh 1
top 5 smartphone tot nhat anh 2

Galaxy S20 Ultra là sản phẩm cao cấp nhất của dòng S mà Samsung ra mắt năm 2020.

Đáng chú ý nhất là cụm camera với cấu hình vượt trội như: ống kính tiềm vọng độ phân giải 48 MP, cảm biến camera chính 108 MP, camera góc siêu rộng.

Bên cạnh đó, máy được trang bị công nghệ Hybrid Zoom cho phép chụp 50X. Ngoài ra, S20 Ultra cũng được trang bị camera trước có độ phân giải 40 MP cho chất lượng ảnh selfie sắc nét.

top 5 smartphone tot nhat anh 3
Samsung Galaxy S20 Ultra được trang bị màn hình kích thước 6,9 inch, lớn nhất trong các ứng cử viên của bản xếp hạng. Màn hình này có độ phân giải QHD+, tần số quét 120 Hz cho chuyển động hình ảnh mượt. Tuy vậy, để tiết kiệm pin, tốc độ làm tươi này chỉ duy trì ở độ phân giải FullHD.
top 5 smartphone tot nhat anh 4

Để có một chiếc điện thoại màn hình lớn, camera độ phân giải cao, đầy đủ tính năng, người dùng phải chấp nhận đánh đổi thiết kế. Thiết kế cụm camera của Galaxy S20 Ultra được đánh giá là khá to. Đồng thời, kích thước màn hình lớn khiến máy dày và nặng. Nếu không muốn đánh đổi, người dùng có thể lựa chọn Galaxy S20+ với một số cắt giảm về camera và kích thước màn hình.

top 5 smartphone tot nhat anh 5
top 5 smartphone tot nhat anh 6

Find X2 Pro là sản phẩm khiến người dùng thay đổi cách nhìn về cách mà Oppo làm điện thoại cao cấp. Khác với thế hệ trước có camera trượt mang tính biểu tượng, Find X2 Pro có thiết kế thực dụng, an toàn.

Đây cũng là model có cụm camera khác có nét riêng, gọn gàng và nam tính, gồm 3 ống kính với độ phân giải lần lượt là góc thường 48 MP, zoom tiềm vọng 13 MP, siêu rộng 48 MP. Nhược điểm của cụm camera trên Oppo Find X2 là không trang bị camera TOF.

top 5 smartphone tot nhat anh 7

Tính năng vượt trội nhất của Oppo Find X2 Pro là sạc nhanh Super VOOC cho khả năng nạp nguồn điện 65 W vào máy. Chỉ cần khoảng 30 phút, người dùng có thể nạp đầy viên pin 4.260 mAh của máy.

Dung lượng pin lớn và tốc độ sạc nhanh khiến Oppo tự tin trang bị tính năng tần số quét 120 Hz cho X2 Pro tại độ phân giải QHD+. Điều này giúp người dùng có trải nghiệm nhìn, chạm mượt nhất trong các smartphone được đề cử.

top 5 smartphone tot nhat anh 8
top 5 smartphone tot nhat anh 9

iPhone 11 Pro Max xuất hiện trong bảng xếp hạng với tư cách là chiếc điện thoại tốt nhất hiện nay từ nhà sản xuất Apple. Model này trang bị con chip mạnh mẽ và ổn định nhất từ táo khuyết.

Dù ra mắt từ năm 2019, khả năng xử lý của chip Bionic A13 vẫn đủ sức vượt qua nhiều flagship của thế giới Android 2020. Sự ổn định này đến từ việc Apple có hệ sinh thái ứng dụng và thiết bị riêng.

top 5 smartphone tot nhat anh 10

Máy trang bị ba camera gồm góc thường, góc rộng và siêu rộng với độ phân giải 12 MP. Không sử dụng quá nhiều công nghệ đặc sắc như Android nhưng ảnh chụp từ iPhone 11 Pro Max cho cảm giác an toàn, nhanh gọn và đặc biệt là màu sắc trung thực.

top 5 smartphone tot nhat anh 11
top 5 smartphone tot nhat anh 12

Dòng P của Huawei từ lâu được biết đến với khả năng chụp ảnh ấn tượng, kết hợp với Leica tạo ra thấu kính chất lượng tốt. Với P40 Pro Plus, máy được trang bị hàng loạt tính năng chưa từng xuất hiện trên các mẫu Android như tự động xóa bỏ người qua lại khi chụp nơi đông người, xóa bỏ hình ảnh phản chiếu trong gương. Nhờ sử dụng cảm biến hình ảnh có kích thước lớn và cấu trúc điểm ảnh riêng, Huawei P40 Pro Plus có khả năng chụp ảnh thiếu sáng rất ẩn tượng.

top 5 smartphone tot nhat anh 13

Điểm yếu lớn nhất của Huawei P40 Pro Plus tại thị trường Việt Nam là việc máy không hỗ trợ dịch vụ Google. Điều này đồng nghĩa nó không thể sử dụng các ứng dụng như Gmail, Google Maps, YouTube…

top 5 smartphone tot nhat anh 14
top 5 smartphone tot nhat anh 15

OnePlus từng được giới công nghệ gọi là “sát thủ flapship” vì giá dưới 1.000 USD nhưng được trang bị cấu hình của các mẫu Android cao cấp.

Tại Việt Nam, máy được bán dạng nhậu khẩu tư nhân với giá khoảng 20 triệu đồng. Để có được giá tốt, một số tính năng được cắt bớt như: kính cường lực thế hệ cũ, camera không có ống kính tiềm vọng, sạc nhanh tốc độ chỉ 30 watt...

top 5 smartphone tot nhat anh 16

Bù lại, OnePlus trang bị màn hình tần số quét 120 Hz cho độ phân giải QHD+. Tần số quét của máy được thay đổi dựa trên nội dung mà người dùng đang xem. Với phim ảnh, game, máy sẽ tùy chỉnh tần số quét cao.

Trọng Hưng

Đồ hoạ: Minh Hồng

Bạn có thể quan tâm