Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Top 5 gia đình X-Men phức tạp nhất

Các tác phẩm về X-Men được biết đến với cốt truyện và hệ thống nhân vật phức tạp. Tuy nhiên, một số cây phả hệ của các gia đình dị nhân còn được xây dựng khó hiểu hơn thế.

x-men anh 1

Nhiều gia đình trong X-men có mối liên kết phức tạp.

Gia đình là một phần thiết yếu trong lịch sử phát triển của dòng truyện X-Men. Bởi vì họ có được sức mạnh đặc biệt thông qua quá trình tiến hóa di truyền tự nhiên.

Vì vậy, việc viết các cuốn sách về X-Men tương đương với độ khó của quá trình tạo ra các bộ phim dài tập - nơi mà các mối quan hệ đan xen ngày một phức tạp qua mỗi năm, thậm chí mỗi bộ truyện.

Ngày nay, các gia đình X-Men đã trở nên phức tạp đến mức khó tin. Mỗi nhân vật đều có những mối quan hệ “loằng ngoằng” đến đau đầu mà phần lớn được xây dựng trên những chuyến du hành thời gian, một vài lời nói dối hoặc mô tả truyền miệng, thiếu chắc chắn.

Điều này đã làm phong phú thêm vũ trụ Marvel, thêm kịch tính cho Earth-616 nhưng nó cũng tạo ra một số gia đình thực sự khó hiểu.

Gia đình Nightcrawler

x-men anh 2

Nightcrawler có mối tình gây tranh cãi.

Thành viên chủ yếu của gia đình dị nhân này thường có sự góp mặt của Nightcrawler, Rogue, Destiny, Azazel và Mystique. Bản thân Nightcrawler là một dị nhân có ngoại hình giống quỷ, anh sử dụng đức tin làm vũ khí mạnh nhất của mình và cũng có thể dịch chuyển tức thời vào Brimstone Dimension một cách dễ dàng.

Lúc đầu, ngoại hình và sức mạnh của anh ta được giải thích là do gen di truyền. Tuy nhiên, theo thời gian, lịch sử phát triển của nhân vật này ngày một phức tạp. Theo đó, anh ấy có da màu xanh lam từ Mystique; vẻ ngoài ma quái từ Azazel. Thực tế, Destiny là mẹ ruột của Nightcrawler nhưng Mystique cũng đã mô phỏng việc mang thai giả của chính mình thông qua sự việc biến hình để lấy mẫu gen của Azazel.

Nam tước Christian Wagner đã đặt cho Nightcrawler họ của mình vì khi đó Mystique đang ở trong một cuộc hôn nhân hợp pháp với người đàn ông này vào thời điểm thụ thai.

Nếu tình huống đó còn chưa đủ kỳ lạ thì Nightcrawler cũng có quan hệ họ hàng với Rogue bằng cách nhận con nuôi. Sau khi Destiny và Mystique tìm thấy Rogue một mình, họ đã nhận nuôi cô bé như con ruột.

Bên cạnh đó, Nightcrawler cũng có những anh chị em nuôi khác bởi anh được Margali Szardos, một phù thủy, nhận nuôi cùng Amanda Sefton và Stephan Szardos. Cuối cùng anh ấy phải lòng Amanda, khiến mối quan hệ của họ trở thành một yếu tố đặc biệt gây tranh cãi trong lịch sử X-Men.

Theo một cách nào đó, Nightcrawler có năm cha mẹ khác nhau. Với những thay đổi không ngừng, gia đình của nhân vật này trở nên phức tạp hơn theo từng năm.

Cây gia phả của nhà Summers

x-men anh 3

Cuộc tình của Jean Grey và Cyclops khiến gia đình này phức tạp.

Khó có thể lý giải triệt để, rành rọt mối quan hệ của các thành viên trong gia đình Summers, chủ yếu bao gồm Cyclops, Jean Grey, Havok, Madelyne Pryor, Rachel Summers và Cable.

Theo đó, Cyclops là người đầu tiên trong cây gia đình Summers được khám phá đầy đủ trong truyện tranh. Cuối cùng, Havok xuất hiện và gia nhập X-Men với tư cách là người anh trai thất lạc từ lâu của Cyclops. Theo thời gian, họ phát hiện ra rằng đồng minh của họ, cướp biển không gian Corsair, chính là cha của cả hai.

Đến lúc này, đó là một khái niệm đủ đơn giản. Nhưng theo thời gian, cây gia phả nhà Summers dần dần mở rộng. Sau cái chết của Jean Grey, Cyclops kết hôn với Madelyne Pryor - bản sao của Jean Grey. Cùng nhau, họ đã đưa Nathan Summers đến với thế giới.

Cậu bé cuối cùng lớn lên trở thành Cable, và Stryfe - bản sao độc ác của cậu, sẽ săn lùng cậu xuyên thời gian và không gian. Vì Cable du hành thời gian nên anh ấy lớn tuổi hơn cha mình, điều này tạo ra nhiều tương tác khó xử giữa đôi bên.

Sự trở lại của Jean Grey khiến tình hình trở nên phức tạp hơn. Rachel Summers, vật chủ của Phoenix từ một vũ trụ thay thế, tiết lộ rằng cô ấy là con gái của Cyclops, Phoenix và Jean. Họ cũng sẽ phát hiện ra rằng Vulcan cũng là anh trai của Cyclops - sự thật mà Giáo sư X đã xóa khỏi tâm trí họ sau khi cho rằng Vulcan đã chết khi tấn công Krakoa.

Cây gia phả kỳ lạ đến mức nhìn thoáng qua không thể biết được thành viên nào trong gia đình lớn tuổi hơn. Cable là con trai của Cyclops và vẫn lớn hơn anh ta; còn Rachel đã dành nhiều năm làm việc cùng với phiên bản vượt thời gian của mẹ cô.

House of M

x-men anh 4

Magneto từng có một gia đình bình thường như bao người.

Ngôi nhà kỳ lạ của Magneto - gồm những thành viên nổi tiếng như Magneto, Scarlet Witch, Quicksilver, Vision, Wiccan và Hulkling. Gia đình ban đầu của Magneto cũng giống như bao người khác, ông kết hôn với Magda Eisenhardt và có một cô con gái tên Anya.

Bi kịch thay, Anya đã thiệt mạng trong một vụ hỏa hoạn. Sau đó, Magda rơi vào khủng hoảng còn Magneto trở nên tuyệt vọng đến nỗi tin rằng bản thân là cha của Quicksilver và Scarlet Witch - hai đứa trẻ mồ côi bị High Evolutionary tiến hành thí nghiệm trên cơ thể.

Sau này, Magneto cũng rất yêu quý với Luna - con gái của Quicksilver và công chúa của tộc Inhuman Crystal. Còn về phần cô cháu gái, Luna dành phần lớn thời gian của mình trên mặt trăng và tránh xa Magneto.

Bằng cách nào đó, nhánh của gia đình Quicksilver vẫn tương đối dễ hiểu nếu so sánh với Scarlet Witch. Sau khi sinh ra những đứa con ma thuật, cô ấy nhanh chóng mất đi cặp song sinh yêu quý của mình. May mắn thay, khả năng bẻ cong thực tại của Scarlet Witch giúp những đứa trẻ được tái sinh vào các gia đình khác - nhiều năm trước khi chúng qua đời.

Khi họ gặp lại nhau, Speed và Wiccan đều là những thiếu niên mạnh mẽ và đang hoạt động trong Young Avengers. Wiccan hiện đã kết hôn với Hulkling, con trai của Mar-Vell và công chúa tộc Skrull Anelle. Cùng nhau, họ đang cai trị đế chế Kree-Skrull.

Gia đình này bắt đầu một cách đơn giản nhưng bi kịch của người đàn ông mất con đã dẫn đến cây phả hệ được mở rộng một cách kỳ lạ. Sau này Magneto trở thành người đứng đầu của cả một đế chế. Mỗi thập kỷ trôi qua làm cho cây phả hệ trở nên phức tạp hơn, đặc biệt là về nguồn gốc của Quicksilver và Scarlet Witch.

Cây gia phả của Giáo sư X

x-men anh 5

Mỗi thành viên của gia đình Giáo sư X đều sở hữu sức mạnh đáng sợ, có thể ảnh hưởng đến toàn vũ trụ.

Các thành viên trong gia đình nổi tiếng này gồm có Charles Xavier, Juggernaut, Legion và Xandra - quy mô tương đối nhỏ so với những cây gia phả dị nhân khác.

Giáo sư X chưa bao giờ kết hôn nhưng ông có hai người con và đều đóng vai trò quan trọng trong vũ trụ X-men nói riêng, vũ trụ Marvel nói chung. Legion, con trai của Gabrielle Haller, là một dị nhân cấp Omega với khả năng thể hiện sức mạnh đáng sợ. Anh ấy được coi là nguồn tài nguyên vàng cho các dị nhân nhưng bản thân con người này thường mất kiểm soát do tồn tại quá nhiều tính cách khác nhau để phù hợp với từng loại sức mạnh.

Em gái cùng cha khác mẹ của Legion, Xandra, là con gái của Shi'ar Majestrix Lilandra Neramani. Cô cai trị toàn bộ Đế chế Shi'ar và duy trì mối quan hệ thân thiết với cha mình.

Legion vô tình bắt đầu Age of Apocalypse vào những năm 1990, dẫn đến nhiều thập kỷ đau khổ đối với những người biến đổi gen. Họ thường xuyên bị tấn công và phải chiến đấu chật vật để giành lại sự sống.

Gia đình Wolverine

x-men anh 6

Vấn đề của gia đình Wolverine là họ có quá nhiều bản sao.

Gia đình này bao gồm nhiều cái tên quen thuộc như Logan - Wolverine, X-23, Daken và Scout. Không quá phức tạp nhưng gia đình Wolverine đã đạt đến một quy mô chưa từng có trong những năm gần đây. Con gái ruột của ông, Laura, được sinh ra sau khi DNA của Wolverine bị đánh cắp và sao chép.

Cô ấy sẽ có một số bản sao của riêng mình, bao gồm cả Scout - dị nhân dễ bị kích động và có khả năng hồi phục rất nhanh. Một người con khác của Wolverine, Daken, được nuôi dưỡng từ khi mới sinh ra để giết chính Logan. Tuy nhiên, sau này, Daken dần dần trở thành đồng minh thân thiết của cha mình dù phải mất hàng thập kỷ anh mới rũ bỏ được tuổi thơ đau thương.

Wolverine cũng là cha của Raze Darkhölme, Gunhawk, Saw Fist, Cannon Foot, Shadowstalker và Fire Knives. Điểm chung của những đứa trẻ này là đều ít nhất một lần muốn kết liễu Logan.

Đáng tiếc, những đứa trẻ bị bỏ lại từ thời đại đó đã không còn nữa. Hầu hết con của Logan đều đã chết. Số người còn sống có chăng chỉ là Laura, Daken và Scout. Cây phả hệ của nhà Wolverine không quá phức tạp; điều rắc rối là sự tồn tại của các bản sao của chúng.

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho ZNews

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. ZNews mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: books@zingnews.vn. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng.

Lịch sử trăm năm của trường Cao đẳng Mỹ thuật Đông Dương

Cuốn sách "Nghệ thuật hiện đại Đông Dương" của tác giả người Pháp Charlotte Aguttes-Reynier hé lộ tiểu sử và những tác phẩm hiếm có của các danh họa Việt Nam.

Nhà văn Lê Minh Hà ra mắt 3 tiểu thuyết về Hà Nội

"Phố vẫn gió", "Gió tự thời khuất mặt" và "Những ta" là các tác phẩm được nhà văn Lê Minh Hà giới thiệu tới độc giả cùng thời điểm.

Hứa Mộc

Ảnh: CBR

Bạn có thể quan tâm