Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Superman lập kế hoạch vô hiệu hóa chính mình

Hay chính xác hơn, Siêu Nhân đã lên kế hoạch để khống chế chính mình phòng khi sức mạnh của anh ấy trở nên mất kiểm soát.

Superman anh 1

Ai có thể ngăn cản Superman hiệu quả hơn chính anh ấy?

Một trong những câu hỏi hay gặp nhất trong vũ trụ DC là làm thế nào để hạ gục Superman. Nhưng hóa ra chính siêu anh hùng này mới là người có câu trả lời thích hợp nhất.

Superman là một nhân vật mạnh mẽ đến mức phi lý, anh ấy sở hữu hệ thống sức mạnh gần như toàn diện ngoại trừ việc bị “dị ứng” với Kryptonite. Bởi vậy, bất cứ ai có ý định chống lại hoặc ngăn cản Superman đều phải là những người sở hữu kỹ năng lập kế hoạch vượt trội cùng năng lực để hiện thức hóa nó.

Đó là lý do những nhân vật như Lex Luthor hay Batman đều sở hữu bộ óc thiên tài cùng tiềm năng (và cả tiềm lực) để đối đầu với Superman. Không ai trong số họ có thể tạo ra một kế hoạch hoàn mỹ hơn cái mà Superman chuẩn bị cho chính mình.

Câu trả lời hoàn hảo về việc làm sao để đánh bại Superman được tiết lộ bởi chính người đàn ông thép trong số truyện Justice League Beyond 2.0 #2 của Christos Gage, Iban Coello, Randy Mayor và Saida Temofonte.

Superman anh 2

Superman trở nên nguy hiểm cho chính các đồng đội khi sức mạnh vượt tầm kiểm soát.

Khi ấy, sức mạnh của Superman trở nên mất kiểm soát và khiến cho thế giới cũng như đồng đội của anh gặp nguy hiểm. Có thứ gì đó đã đi vào mặt trời và làm cho sức mạnh của Siêu Nhân trở nên bất ổn. Một giây trước, anh ấy yếu đuối đến kiệt sức nhưng chỉ giây tiếp theo, Superman lại có được sức mạnh vượt trội hơn hẳn so với mức bình thường.

Khi những người khác không tìm ra cách chữa trị tận gốc hội chứng này, Superman chỉ đơn giản sử dụng một thiết bị đơn giản mà anh ấy có để ngăn cản các tế bào hấp thụ ánh sáng Mặt Trời màu vàng. Điều này khiến anh ta hoàn toàn bất lực, mất đi sức mạnh. Điều này hiệu quả hơn nhiều so với bất kỳ kế hoạch nào khác mà mọi người có thể nghĩ ra.

Superman dễ dàng vô hiệu hóa sức mạnh của chính mình

Những kẻ phản diện luôn tìm cách loại bỏ sức mạnh của Superman. Chiến đấu một chọi một với Superman là một nhiệm vụ gần như bất khả thi.

Trừ khi kẻ phản diện có sức mạnh ngang bằng hoặc cao hơn Superman, còn không nếu muốn chiến thắng, lựa chọn duy nhất là kéo mức sức mạnh của Superman xuống ngang hoặc thấp hơn khả năng của chúng để dễ dàng chiến đấu.

Superman anh 3

Công nghệ còn sót lại từ hành tinh quê hương sẽ là chìa khóa cho việc kiềm chế sức mạnh của Siêu Nhân.

Lex Luthor và Batman thường dùng Kryptonite trong các kế hoạch của mình để đạt được điều đó. Nhưng đây không phải lựa chọn duy nhất và thậm chí cũng chưa phải cách hiệu quả nhất.

Khả năng hấp thụ ánh sáng Mặt Trời màu vàng của người Krypton đã quá nổi tiếng và đó là một trong những lý do họ bị cấm du hành vũ trụ. Chính phủ Krypton trước đây biết họ có thể gây ra bao nhiêu thiệt hại cho vũ trụ nói chung, vì vậy quyết định được đưa ra đơn giản là không cho phép người Kryptonian rời khỏi hành tinh.

Điều hợp lý là thay vì tước bỏ quyền tự do đi lại của người dân thì lại khiến họ mày mò đến nhiều phương pháp khác để giải quyết vấn đề về mặt sinh học. Superman tiết lộ rằng anh ấy có công nghệ vi mô của Krypton có thể ngăn chặn hoàn toàn các tế bào hấp thụ ánh sáng Mặt Trời.

Công nghệ này có thể được tạo ra để cho phép người Krypton có thể sống cuộc sống bình thường dưới Mặt Trời có màu sắc khác nhau. Mặt khác, đó cũng có thể là cách tốt nhất để hạ gục mọi sinh vật hùng mạnh đến từ Krypton.

Sau nhiều năm, Superman sưu tập được vô số thứ bí ẩn khác nhau bên trong Fortress of Solitude, bao gồm cả chút công nghệ cuối cùng còn tồn tại từ Krypton. Vì vậy, không có gì đáng ngạc nhiên khi Superman có trong tay công nghệ cao cấp có thể loại bỏ sức mạnh của chính bản thân mình. Clark luôn mong muốn thực sự trở thành một phần của nhân loại và việc không có siêu sức mạnh đôi khi có thể hữu ích.

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho ZNews

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. ZNews mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: books@zingnews.vn. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng.

'Doanh nghiệp Việt cần nắm bắt xu hướng chuyển đổi xanh'

Ông Hồ Văn Trung khẳng định lúc này là thời cơ để doanh nghiệp nông nghiệp Việt nắm xu hướng chuyển đổi xanh, có chiến lược phù hợp công nghiệp hóa, vươn thị trường thế giới.

Truyện đồng thoại về loài rồng khám phá thế giới con người

Với lối kể chuyện nhẹ nhàng, hóm hỉnh, "Xóm Rồng đón Tết" mở ra thế giới tưởng tượng, những chuyến phiêu lưu thú vị cho các độc giả nhỏ tuổi.

Hứa Mộc

Ảnh: Screen Rant

Bạn có thể quan tâm