Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Top 5 cú trượt chân trên đường đua vô địch Ngoại Hạng Anh

Leicester đang nắm trong tay rất nhiều lợi thế để viết nên câu chuyện cổ tích tại Premier League mùa này. Nhưng đoàn quân của Claudio Ranieri cần nhìn vào lịch sử để thận trọng.

Cu truot chan tren duong dua vo dich anh 1

Trong mùa giải đầu tiên của kỷ nguyên Premier League, Aston Villa nổi lên như ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch. Đội bóng của huấn luyện viên lão làng Ron Atkinson dẫn đầu trong phần lớn mùa giải. Dẫu vậy, việc trắng tay ở 3 vòng đấu cuối khiến The Villa để tuột chức vô địch vào tay Manchester Utd.

Cu truot chan tren duong dua vo dich anh 2

Với phong độ thăng hoa của bộ ba David Ginola, Les Ferdinand và Keith Gillespie, Newcastle khởi đầu rất ấn tượng. Đến giữa tháng 1/1996, thầy trò huấn luyện viên Kevin Keegan đã bỏ xa đối thủ chính Manchester Utd tới 12 điểm. Tuy nhiên, sự sa sút ở chặng đua nước rút khiến Chích chòe ngậm ngùi cán đích sau Quỷ đỏ.

Cu truot chan tren duong dua vo dich anh 3

Đội chủ sân Highbury tưởng như sẽ bảo vệ thành công ngôi vương Premier League khi bỏ cách Manchester Utd tới 8 điểm sau vòng 29. Nhưng cú tăng tốc ngoạn mục của thầy trò Sir Alex Ferguson ở 10 trận cuối (thắng 9, hòa 1) đã không cho The Gunners cơ hội làm nên lịch sử.

Cu truot chan tren duong dua vo dich anh 4

Chiến thắng 2-0 trước QPR ở vòng 32 giúp Manchester Utd bỏ xa kình địch cùng thành phố Manchester City tới 8 điểm. Nhưng việc chỉ thắng 1, thua 2 trong 4 trận sau đó khiến Quỷ đỏ dần bị Man Xanh bắt kịp và vượt qua. Vòng cuối cùng, bàn thắng ở phút bù giờ của Sergio Aguero vào lưới QPR mang về chiến thắng nghẹt thở 3-2 và chức vô địch đầu tiên cho Man City sau 44 năm.

Cu truot chan tren duong dua vo dich anh 5

Chưa khi nào, Liverpool lại cách danh hiệu vô địch Premier League đầu tiên trong lịch sử gần đến thế. Sau vòng 35, The Kop bỏ cách Chelsea và Man City lần lượt 5 và 6 điểm. Nhưng cú trượt chân lịch sử của Steven Gerrard ở trận thua Chelsea (vòng 36) và bị Crystal Palace cầm hòa 3-3 dù dẫn trước 3 bàn (vòng 37) khiến giấc mơ của các Liverpudlian tan vỡ.

Sau vòng 34 Premier League 2015/16, Leicester City hiện dẫn đầu bảng xếp hạng với 73 điểm, nhiều hơn Tottenham Hotspur 5 điểm. Để lên ngôi vô địch mà không cần bận tâm tới kết quả của đối thủ, thầy trò huấn luyện viên Claudio Ranieri phải giành ít nhất 8 điểm ở 4 trận còn lại (hiệu số bàn thắng/thua của Leicester kém xa Tottenham).

Ở 4 vòng đấu cuối, đội chủ sân King Power sẽ lần lượt gặp Swansea (sân nhà, ngày 24/4), MU (sân khách, ngày 1/5), Everton (sân nhà, ngày 7/5) và Chelsea (sân khách, 15/5). Trong khi lịch thi đấu của Tottenham có phần nhẹ hơn với West Brom (sân nhà, ngày 26/4), Chelsea (sân khách, ngày 3/5), Southampton (sân nhà, ngày 8/5) Newcastle (sân khách, ngày 15/5).

Cu truot chan tren duong dua vo dich anh 6

Bảng xếp hạng Premier League 2015/16 sau vòng 34.

Có không âm mưu phá hủy giấc mơ Leicester?

Sự thật là đang có những người không muốn nhìn thấy Leicester vô địch mùa giải này. Tuy nhiên, tất cả đã phá sản bởi đội bóng của Ranieri chiến đấu bằng “máu, trái tim và linh hồn"

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm