Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Top 5 cầu thủ vẫn thi đấu đỉnh cao ở tuổi 40

Mặc dù không còn sở hữu tốc độ như hồi còn trẻ, những cầu thủ dưới đây vẫn giữ được vị thế quan trọng trong đội hình nhờ kinh nghiệm chơi bóng trước khi tuyên bố giải nghệ.

Top cau thu van thi dau tot o tuoi 40 anh 1
Francesco Totti: Chàng cầu thủ có biệt danh "Hoàng tử thành Rome" đã quyết định giã từ sự nghiệp thi đấu cuối mùa giải năm nay ở tuổi 40. Francesco Totti đã có 24 năm chơi bóng cho CLB AS Roma, anh giành nhiều danh hiệu lớn nhỏ trong đó điển hình là chức vô địch World Cup năm 2006. Totti cũng đã đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất ghi bàn ở Champions League năm 2014. 
Top cau thu van thi dau tot o tuoi 40 anh 2
Javier Zanetti: Zanetti là một cầu thủ đa tài, anh thi đấu rất tốt ở vị trí hậu vệ cánh và cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên hàng tiền vệ khi HLV cần. Cũng giống như Totti, Javier Zanetti đã dành gần như cả sự nghiệp cầu thủ đỉnh cao của mình để cống hiến cho một CLB. Zanetti đã tuyên bố từ giã sân cỏ ở tuổi 40 năm 2014, Inter Milan sau đó đã giữ lại số 4 của CLB để bày tỏ sự tôn trọng cho chàng "cận vệ già".
Top cau thu van thi dau tot o tuoi 40 anh 3
Ryan Giggs: Ryan Giggs đã có màn ra mắt Manchester United năm 1991 và chính thức treo giày khi đã ở tuổi 41. Giggs cũng là một minh chứng rõ nét cho lòng trung thành trong bóng đá khi anh mong muốn được ở lại Old Trafford làm trợ lý HLV sau khi đã cống hiến cả sự nghiệp của mình cho Quỷ Đỏ.
Top cau thu van thi dau tot o tuoi 40 anh 4
Paolo Maldini: Paolo Maldini đã trở thành đội trưởng của AC Milan năm 1997 sau khi đi theo con đường mà bố anh, ông Cesare Maldini, đã chọn. Sau đó, Paolo Maldini đã có 25 năm cống hiến cho đội bóng chủ sân San Siro trước khi chính thức giải nghệ năm 2009 ở tuổi 40. AC Milan cũng đã giữ lại số 3 huyền thoại của Paolo Maldini và sẽ chỉ sử dụng nó trong trường hợp con trai của anh lớn lên và tiếp tục cống hiến cho CLB.
Top cau thu van thi dau tot o tuoi 40 anh 5
Teddy Sheringham: Teddy Sheringham đã có lần đá chính đầu tiên năm 1983 tại CLB Millwall. Sự nghiệp của chàng tiền đạo này sau đó đã thăng tiến vượt bậc khi anh giành danh hiệu vô địch Premier League cùng MU 3 lần trong những năm 1998 đến 2001. Teddy Sheringham sau đó đã giã từ sự nghiệp của mình tại CLB Colchester United năm 2008 ở tuổi 42. Năm 2015, Teddy Sheringham trở lại khi anh đăng ký là cầu thủ của CLB Stevenage ở tuổi 40. Tuy nhiên đóng góp của chàng tiền đạo khét tiếng một thời này chỉ dừng ở vai trò huấn luyện và tinh thần.

10 'người gác đền' tuổi teen triển vọng nhất thế giới

Gianluigi Donnarumma là sao trẻ dẫn đầu danh sách này. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều cái tên đủ khả năng trở thành những thủ môn số một thế giới trong tương lai gần.






Gia Tú (Theo 90min)

Bạn có thể quan tâm