Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Top 3 thủ môn xuất sắc châu Âu đầu mùa này

Trong cuộc bình chọn thủ môn hay nhất nửa đầu mùa này trên trang Goal, Neuer của Bayern giành chiến thắng, còn Butland (Stoke) và Navas (Real) lần lượt xếp ở hai vị trí tiếp theo.

Trang Goal đưa ra 10 ứng viên cho độc giả bầu chọn thủ môn xuất sắc nửa đầu mùa giải. Danh sách gồm Timo Horn (Koln), Samir Handanovic (Inter), Anthony Lopes (Lyon), Kenneth Vermeer (Feyenoord), Fernando Muslera (Galatasaray), Keylor Navas (Real Madrid), Kevin Trapp (PSG), Manuel Neuer (Bayern Munich), Jack Butland (Stoke City) và Jan Oblak (Atletico Madrid).

Manuel Neuer được độc giả trang Goal bình chọn là thủ môn xuất sắc châu Âu đầu mùa này. Ảnh: Goal.

Nhận được 5.229 phiếu bấu, chiếm 30% tổng số độc giả tham gia bình chọn, Manuel Neuer giành chiến thắng thuyết phục. Trong khi đó, Jack Butland xếp thứ hai với 3.244 phiếu bầu, còn Keylor Navas đứng thứ ba khi nhận được 3.089 phiếu.

Ở lượt đi tại Bundesliga (Đức), Manuel Neuer không vắng mặt bất cứ trận nào. Anh có 11 vòng đấu giữ sạch lưới, thực hiện 28 pha cứu thua và chỉ để đánh bại 8 lần. Thủ môn 29 tuổi người Đức góp phần quan trọng giúp Bayern Munich dẫn đầu bảng xếp hạng khi bỏ xa đội đứng thứ hai Dortmund tới 8 điểm (46 so với 38).

Còn tại Premier League (Anh), Jack Butland là thủ môn thể hiện phong độ nổi bật hơn so với David de Gea (MU) và Thibaut Courtois (Chelsea). Anh hiện sở hữu nhiều trận nhất không để thủng lưới sau lượt đi. Butland có tới 8 trận giữ sạch lưới cho Stoke và góp phần giúp đội bóng này giành được 29 điểm. Sau vòng 19, Stoke còn kém 6 điểm so với top 4.

Trong buổi phỏng vấn mới đây, tiền vệ Xherdan Shaqiri của Stoke chia sẻ: “Premier League mùa này đang đảo ngược các vị trí trên bảng xếp hạng. Những đội bóng hàng đầu thi đấu sa sút, trong khi các đội bị đánh giá thấp hơn lại đang chơi tiến bộ. Bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra tại giải này. Stoke hoàn toàn có cơ hội lọt nhóm dự Champions League. Chúng tôi đã đánh bại những đội bóng mạnh và cần tái lập thành tích này ở lượt về”.

Vị trí thứ ba trong cuộc bình chọn thủ môn hay nhất nửa đầu mùa giải thuộc về Keylor Navas với 3.089 phiếu bầu. Sau 14 trận ra sân tại La Liga, anh có 7 vòng đấu giữ sạch lưới, thực hiện trung bình 2.36 pha cứu thua mỗi trận cho Real. Tuy nhiên, đội bóng Hoàng gia chỉ đứng thứ ba trên bảng xếp hạng.

Lúc 22h hôm nay 30/12, Real Madrid sẽ bước vào trận đấu sớm vòng 17 La Liga, đón tiếp Real Sociedad trên sân nhà Bernabeu. Đây là cơ hội cho thầy trò huấn luyện viên Rafael Benitez giành chiến thắng để tạo áp lực cho hai đội bóng đầu bảng, Barcelona và Atletico Madrid.

9 sơ đồ Pep Guardiola sử dụng trong vòng 1 năm qua

Chiến lược gia tài ba người Tây Ban Nha luôn rất linh hoạt trong cách vận hành chiến thuật và không ngừng cải tiến, sáng tạo từ những nhân tố có sẵn trong tay.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm