Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Top 3 dự án công nghệ tại cuộc thi OCB Pitch Day 2022

Sau hơn một tháng diễn ra cuộc thi OCB Pitch Day 2022, đội Olli với giải pháp “Trợ lý ảo Maika” xuất sắc trở thành chủ nhân giải thưởng cao nhất trị giá 50 triệu đồng.

Mới đây, OCB đã tổ chức chung kết cuộc thi OCB Pitch Day 2022. Đây là năm đầu tiên cuộc thi diễn ra với quy mô toàn quốc, nhằm tìm kiếm sản phẩm công nghệ đổi mới, mang lại lợi ích chiến lược và có tính ứng dụng cao trong hoạt động vận hành, kinh doanh của ngân hàng. Cuộc thi hướng đến khuyến khích sự sáng tạo trong lĩnh vực công nghệ tài chính, các công ty startup/fintech, tạo điều kiện để ý tưởng kinh doanh độc đáo nở rộ trong nước và quốc tế.

30 ý tưởng đổi mới thuộc lĩnh vực tài chính

Sau hơn một tháng phát động, cuộc thi nhận được sự quan tâm từ nhiều cá nhân và tổ chức trong nước lẫn quốc tế, quy tụ gần 30 sản phẩm của đội thi đến từ nhiều quốc gia như Việt Nam, Ấn Độ, Singapore… Các sản phẩm xoay quanh bốn chủ đề: Sinh trắc học (Biometrics); công nghệ AI hội thoại; ứng dụng AI/ML trong phân tích dữ liệu và mô hình dự báo); công nghệ nhận diện và trích xuất hình ảnh/ký tự (OCR/ICR).

Vượt qua vòng sơ tuyển, 9 đội tiềm năng có mặt tại chung kết là: EM&AI (Hệ thống trợ lý ảo AI tương tác lời nói với công nghệ hybridchat), BankBuddy.ai (Tổng hợp trải nghiệm và tương tác của khách hàng bằng cách sử dụng NLP, nền tảng ngân hàng tầm nhìn và AI), OLLI Technology Corporation (Maika - Virtual banking assistant), FPT Software (Giải pháp sinh trắc học giọng nói - VoiceDNA), Techainer Join Stock Company (Horus - Hệ thống giám sát thông minh bằng camera AI và DocChain - ứng dụng AI vào kiểm soát sau chứng từ ngân hàng), Wee Digital (WeeBAT, Facepay), Credify (Nền tảng tài chính nhúng), Infrasoft Technologies PTE Ltd (Bank brain AI analytics - Customer insights & Decision engine).

ngan hang OCB anh 1

Đại diện đội Olli Technology Corporation nhận giải quán quân với sản phẩm Maika.

Trải qua phần trình bày và phản biện cùng ban giám khảo, đội Olli Technology Corporation trở thành quán quân với sản phẩm Maika - ý tưởng về trợ lý ảo (Virtual banking assistant). Đây là trợ lý ảo đầu tiên do người Việt xây dựng và hỗ trợ việc nhận lệnh giọng nói bằng tiếng Việt mượt mà. Trở thành đội thắng cuộc, Olli nhận giải thưởng 50 triệu đồng và có cơ hội hợp tác triển khai dự án tại OCB thời gian tới.

Hai giải nhì trị giá 15 triệu đồng/giải thuộc về đội Techainer với sản phẩm DocChain (Ứng dụng AI vào kiểm soát sau chứng từ ngân hàng) và đội Infrasoft Technologies với sản phẩm Bank brain AI analytics (Customer insights & Decision engine).

ngan hang OCB anh 2

Hai giải nhì thuộc về đội Techainer và Infrasoft Technologies.

Từng gây ấn tượng mạnh với hội đồng giám khảo qua sản phẩm FacePay (được ra mắt cùng OCB), Wee Digital tiếp tục mang đến các ứng dụng mới từ công nghệ sinh trắc học. Hay Bank Buddy sáng tạo với sản phẩm Composite AI và phân tích dữ liệu để xây dựng hành trình trải nghiệm khách hàng toàn diện trên môi trường số.

Cuộc thi tiếp nối hành trình chuyển đổi số của OCB

Trong khuôn khổ cuộc thi, ban giám khảo và ban tổ chức đánh giá cao sự nghiêm túc, đầu tư của các đội; những ý tưởng mới lạ, tính khả thi của sản phẩm; đáp ứng kỳ vọng của OCB, phù hợp thị trường. Phải kể đến các hạng mục thuộc chiến lược chuyển đổi số toàn diện như cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng; tối ưu hóa giải pháp bán hàng; tối ưu vận hành và quản trị rủi ro; xây dựng mô hình kinh doanh mới trên các hệ sinh thái tài chính nhúng (Embedded finance).

Ông Nguyễn Đình Tùng - Tổng giám đốc OCB - chia sẻ sự sáng tạo là một trong những yếu tố được OCB chú trọng trong định hướng phát triển lâu dài. Ngân hàng tổ chức OCB Pitch Day 2022 với mong muốn mang đến sân chơi kết nối tiềm năng công nghệ, tạo điều kiện và thúc đẩy thế hệ trẻ phát huy sự nhạy bén, tư duy, bứt phá giới hạn.

“Chúng tôi tin những dự án đạt giải của chương trình khi được triển khai trong thực tế sẽ mang đến trải nghiệm tối ưu cho hàng triệu khách hàng”, ông nhấn mạnh.

ngan hang OCB anh 3

Ông Nguyễn Đình Tùng - Tổng giám đốc OCB - phát biểu tại cuộc thi.

Là một trong những ngân hàng tiên phong về chuyển đổi số, OCB tạo được nhiều dấu ấn trong ngành tài chính - ngân hàng. Cuộc thi công nghệ OCB Pitch Day 2022 là minh chứng cho sự nghiêm túc của OCB trong công cuộc chuyển đổi số, làm chủ công nghệ lõi, giúp thời gian phát triển và ra mắt sản phẩm mới được rút ngắn. Từ đó, ngân hàng góp phần tăng trưởng khách hàng mới, mở rộng quy mô, tăng độ phủ và hướng đến kinh doanh hiệu quả.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm