Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Top 15 VĐV tiêu biểu của thể thao Việt Nam 2015

Nguyễn Thị Ánh Viên, Nguyễn Thị Huyền, Đinh Phương Thành, Lý Hoàng Nam... là các VĐV đã tạo nên những cột mốc lịch sử cho thể thao Việt Nam (TTVN) trong năm 2015.

Nguyễn Thị Ánh Viên (Bơi): Năm 2015, Ánh Viên giành hớn 30 HCV ở cấp độ quốc tế. Mục tiêu tiếp theo của cô là giành huy chương Olympic 2016.

Nguyễn Thị Huyền (Điền kinh): VĐV người Nam Định là người thi đấu thành công nhất của điền kinh Việt Nam tại SEA Games 28 khi giành 3 HCV, 2 chuẩn dự Olympic 2016. Nhờ đó, cô được tưởng thưởng xứng đáng.

Lý Hoàng Nam (Quần vợt): Anh là người viết sử của quần vợt Việt Nam trong năm 2015 với thành tích nổi bật nhất là vô địch đôi nam trẻ Wimbledon (đánh cặp cùng Sumi Nagal). Ảnh: Hải An

Đinh Phương Thành (TDDC): “Nam vương” của thể dục dụng cụ Việt Nam tại SEA Games 28 giành đến 4 HCV. Đây là nỗ lực phi thường của VĐV từng có thể chất ốm yếu.
Thành công của TDDC Việt Nam cũng phi thường như Ánh Viên

Nguyễn Lê Cẩm Hiền (Cờ vua): Kỳ thủ nhí vừa đăng quang ngôi vô địch lứa tuổi U8 nữ tại giải trẻ VĐTG và được Quảng Ninh ưu đãi đặc biệtẢnh: FIDE

Vương Thị Huyền (Cử tạ): Cô là đô cử VN thi đấu thành công nhất năm 2015, giành 2 HCV (cử giật và tổng cử) tại giải vô địch châu Á; 2 HCB và 1 HCĐ tại giải vô địch thế giới đều ở hạng cân 48 kg nữ. Ảnh: IWF

Phan Thị Hà Thanh (TDDC): VĐV người Hải Phòng giành 3 HCV, 1 HCĐ tại SEA Games 28, góp công lớn giúp tuyển thể dục dụng cụ Việt Nam có giải đấu cực kỳ thành công. 
Bóng hồng thể dục dụng cụ Việt Nam tuyển người yêu

Vũ Thành An (Đấu kiếm): Kiếm thủ người Hà Nội có một kỳ SEA Games 28 thành công khi giành HCV cá nhân lẫn đồng đội.
Khoảnh khắc huyền ảo của các kiếm thủ Việt Nam tại SEA Games

Hoàng Xuân Vinh (Bắn súng): Hoàng Xuân Vinh là kỷ lục gia săn huy chương của TTVN với gần 200 HCV trong sự nghiệp. Bắt đầu tham dự SEA Games từ năm 2001, mỗi kỳ đại hội anh đều giành ít nhất 1 HCV. Ảnh: ISSF

Lâm Quang Nhật (Bơi): VĐV bơi của TP HCM về nhất ở SEA Games 28, phá sâu kỷ lục nội dung 1.500 m.
Kình ngư vô địch SEA Games từng suýt chết đuối

Nguyễn Ngọc Trường Sơn (Cờ vua): Kỳ thủ số 2 Việt Nam bất ngờ đăng quang ở nội dung cờ nhanh giải vô địch châu Á 2015. Trong năm qua, Trường Sơn cũng đã làm đám cưới với bạn gái lâu năm Phạm Lê Thảo Nguyên. Bên cạnh đó, anh chuyển về đầu quân cho đơn vị Cần Thơ với nhiều đãi ngộ cao.

Nguyễn Thị Thật (Xe đạp): Cô là VĐV đoạt HCV ly kỳ nhất tại SEA Games 28, sau khi bị đối thủ Thái Lan chơi xấu.

Võ Huy Toàn (Bóng đá): Tiền vệ của SHB.Đà Nẵng là một trong những cầu thủ được HLV Miura sử dụng nhiều nhất ở U23 Việt Nam cũng như ĐTQG. Huy Toàn đã lọt vào top 5 cuộc bầu chọn QBV Việt Nam 2015 bên cạnh Anh Đức, Công Vinh, Văn Quyết và Nguyên Mạnh.
Huy Toàn, Công Phượng, Ngọc Hải vào đội hình tiêu biểu

Nguyễn Công Phượng (Bóng đá): Công Phượng mới 20 tuổi nhưng là cầu thủ nổi tiếng nhất Việt Nam hiện tại. Trong năm vừa qua, anh góp công lớn giúp U23 Việt Nam vượt qua vòng loại U23 châu Á 2016.
Công Phượng lập hat-trick, U23 VN thắng Macau 7-0

Nguyễn Diệp Phương Trâm (Bơi): Được ưu ái gọi là “tiểu Ánh Viên”, Phương Trâm đã thi đấu rất tốt trong năm vừa qua. Cô giành 9 HCV, phá 5 kỷ lục tại giải bơi các nhóm tuổi Đông Nam Á 2015; đoạt 2 HCV giải các nhóm tuổi châu Á; đánh bại Ánh Viên để giành 2 HCV giải VĐQG…
Phương Trâm muốn đoạt huy chương ở SEA Games 2017














Nguyễn Đăng

Ảnh: Hoàng Hà - Anh Tuấn - Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm