Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Miura cho U23 Việt Nam tập chạy giữa trưa nóng

Nhằm tích lũy sức bền cho U23 Việt Nam, HLV Toshiya Miura đã cho các học trò tập chạy hơn 1,4 km giữa trời nắng và nhiệt độ ngoài trời lên đến gần 35 độ C.

U23 Việt Nam tập chạy dưới trời nắng nóng, nhiệt độ lên đến gần 35 độ C. Các cầu thủ chạy gần hết chiều dài sân Gò Đậu và chỉ được nghỉ 5 giây sau mỗi lần chạy.
Sáng 25/12, U23 Việt Nam chia làm 3 nhóm tập luyện. Nhóm những cầu thủ chấn thương gồm Trần Hữu Đông Triều, Đào Duy Khánh, Nguyễn Hữu Dũng tập riêng tại khách sạn. Nhóm 4 thủ môn Trần Đình Minh Hoàng, Phạm Văn Tiến, Nguyễn Hoài Anh và Phí Minh Long tập từ lúc 9h45. Sau đó 1 tiếng đồng hồ, toàn bộ các cầu thủ còn lại ra sân tập rèn thể lực cùng HLV Miura.
Sau những bài khởi động, ông thầy người Nhật Bản yêu cầu các họ trò chạy làm 2 đợt, mỗi đợt chạy 10 vòng với chiều dài tổng cộng hơn 700 m. Các cầu thủ chỉ được nghỉ 5 giây trước mỗi vòng chạy.
HLV người Nhật Bản một tay cầm đồng hồ bấm giờ đứng ngoài sân xem các học trò thực hiện bài tập chạy. Ông không cần họ chạy nhanh nhưng phải đảm bảo cự ly. Một cầu thủ trong đội cho biết bài tập này nhằm giúp họ tích lũy sức bền bởi sang Qatar dự VCK châu Á 2016, đội sẽ phải thi đấu dưới trời nắng nóng, nhiệt độ cao. Đây là buổi tập thứ hai kể từ khi xuống Bình Dương, U23 Việt Nam tập vào giờ giữa trưa.

HLV Miura đón tin vui từ Xuân Trường

Tiền vệ của HAGL đã trở lại tập luyện bình thường trong chiều 24/12 sau đúng một tuần phải dưỡng thương. Điều này khiến HLV Toshiya Miura rất vui.

Đỗ Duy Mạnh, người có thể hình và thể lực tốt của U23 Việt Nam cố gắng nuốt trọn màn "tra tấn" thể lực của ông thầy. Với nhiệt độ bên ngoài lên đến gần 35 độ C, một số cầu thủ mô tả việc chạy gần như liên tục 20 vòng là kinh hoàng.
Các tuyển thủ U23 Việt Nam tranh thủ tiếp nước giữa hai đợt chạy chính. Kể từ khi xuống Bình Dương, HLV Miura tuân thủ chế độ nghiêm ngặt, buổi sáng ông cho đội vận động nhẹ, tập thể lực, hồi phục, còn buổi chiều mới rèn chiến thuật. Tin mừng cho đội khi số lượng cầu thủ chấn thương đã giảm, hiện tại chỉ còn 3 người phải tập riêng tại khách sạn.
Sau khi tập chạy, toàn đội dành gần 20 phút để hồi phục dưới sự hướng dẫn của chuyên gia Kubo Shinichi.HLV Miura cũng ra sân thực hiện cùng các học trò. Bộ ba cầu thủ Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Văn Toàn và Phạm Văn Thành tham gia tập chung cùng các đồng đội. Họ đang tích cực tích lũy thể lực để trở lại trong thời gian sớm nhất.
Nguyễn Văn Toàn sau đó được ông Shinichi cho tập riêng cùng với bóng. Anh phải tập riêng hai hôm nay sau tình huống va chạm với tiền vệ Duy Khánh của Bình Dương khi chia đội hình đối kháng. Nhiều khả năng, tiền đạo của HAGL sẽ tham gia tập chiến thuật cùng đội chiều 25/12.
Buổi tập kết thúc lúc hơn 11h30. Các cầu thủ U23 Việt Nam đều lắc đầu với những bài nhồi thể lực, sức bền của ông thầy. Bản thân ông thầy người Nhật Bản cũng nhiều lần lắc đầu trước thời tiết nắng nóng, oi bức tại Bình Dương.
Kết thúc buổi tập, gần một nửa đội hình U23 Việt Nam như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Hoàng Lâm, Tiến Dũng, Duy Mạnh, Văn Dũng, Thanh Bình, Xuân Mạnh, Hồng Duy, Lâm Ti Phông... tranh thủ tắm xả hơi trong bể bơi tại khách sạn.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm