Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thầy Giôm đón Giáng sinh bình dị ở phố núi

Cựu HLV trưởng U19 Việt Nam kết thúc một ngày giảng dạy tại Học viện HAGL Arsenal-JMG trước khi trở về dùng bữa cơm ấm cúng bên gia đình tại Pleiku (Gia Lai).

Hôm qua (24/12), HLV Graechen (thầy Giôm) vẫn có một ngày làm việc trọn vẹn cùng các học trò nhí tại Trung tâm huấn luyện Hàm Rồng, trước khi trở về nhà đón Giáng sinh bên gia đình. 

Tại nhà riêng ở phố núi, bà xã của HLV người Pháp đã chuẩn bị một bữa ăn chu đáo gồm rượu cùng một số món ăn Việt - Pháp mà HLV Graechen yêu thích.

Với HLV Graechen, Giáng sinh năm nay yên bình và ấm áp hơn, bởi ông có nhiều thời gian ở bên bà xã cùng con trai Leito và bé gái Melita trong đêm Noel. 

Ngày này năm ngoái (năm 2014), ông cùng các học trò đang tất bật với chuyến tập huấn tại Thái Lan, nhằm chuẩn bị cho mùa giải V.League đầu tiên. Cách đây 2 năm, ngày 24/12/2013, HLV người Pháp cũng đang lên kế hoạch cho chuyến tập huấn của U19 Việt Nam tại Học viện JMG toàn cầu ở nước Anh và Bỉ.

HLV U19 Graechen - chàng rể Việt đặc biệt nhất

Các cầu thủ luôn gọi HLV Graechen là "bố Giôm" bởi ông không chỉ dạy bóng đá mà còn chăm lo cho các học trò cả chuyện bữa ăn, giấc ngủ.

HLV Graechen hạnh phúc bên con trai Leito trong buổi tối Giáng sinh. 

Quý tử nhà HLV Graechen chơi bóng cùng U19 Việt Nam

Chiều 18/9, cậu con trai gần 3 tuổi của HLV Graechen cũng có mặt trên SVĐ Pleiku chơi bóng cùng các cầu thủ U19 Việt Nam.

Sau khi không còn huấn luyện HAGL và U19 Việt Nam, HLV Graechen trở về công tác đào tạo trẻ tại Học viện HAGL Arsenal-JMG. Tuy nhiên, trong đêm qua (24/12), các học trò lứa Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh... cũng gửi những lời chúc ấm áp tới người thầy đầu tiên trong sự nghiệp bóng đá của mình. 

Tại Học viện HAGL Arsenal-JMG, Giáng sinh chỉ bắt đầu từ hôm nay (25/12). Các cầu thủ nhí sẽ được nghỉ cả ngày để trang trí, dọn dẹp Học viện. 

Cầu thủ Văn Hải, học viên khóa III của Học viện HAGL Arsenal-JMG chia sẻ: "Ngày hôm qua (24/12) chúng em vẫn tập luyện bình thường dưới sự hướng dẫn của thầy Giôm. Giáng sinh chỉ bắt đầu từ hôm nay (25/12), toàn Học viện được nghỉ để chuẩn bị cho bữa tiệc liên hoan vào buổi tối".

 

Hà Giang

Bạn có thể quan tâm