Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Top 10 tác phẩm cuộc thi ảnh 'Sống cùng World Cup'

Chiều 17/7, Ban giám khảo cuộc thi ảnh "Sống cùng World Cup" có buổi tranh luận gay gắt để bình chọn 10 bức ảnh có điểm số cao nhất, trước khi tìm ra 2 tác phẩm đoạt giải.

song cung World Cup anh 1
1. Cửu vạn xem World Cup
Tác phẩm ghi khoảnh khắc một nhóm công nhân bốc vác tại chợ đầu mối Long Biên (Hà Nội) ngồi xúm lại xem trận bán kết giữa Pháp và Bỉ qua điện thoại. Nhiếp ảnh gia Hải Thịnh thích ánh sáng của tác phẩm này. Phóng viên ảnh Quang Minh thì cho rằng bức ảnh khá sạch sẽ nhưng chưa thực sự gây ấn tượng. Ảnh: Hồng Phú.
song cung World Cup anh 2
2. Tranh cúp
Bức ảnh được các giám khảo đánh giá cao vì bố cục tốt, hậu cảnh hàng cây hút mắt và đặc biệt là cảm xúc rạng rỡ trên khuôn mặt của các cậu bé. Ảnh: Vũ Minh Quân.
song cung World Cup anh 3

3. Cậu bé yêu thích đội Brazil đang chơi bóng dưới nước

Tác phẩm được hai giám khảo Nguyễn Quang Minh và Hoàng Hà đánh giá cao vì action tốt, biểu cảm đồng thời thể hiện đúng chủ đề. Còn nhiếp ảnh gia Hoàng Hải Thịnh cho điểm trừ khi cho rằng bức ảnh có hậu cảnh chưa tốt. Đường bờ sông cắt ngang cổ cậu bé, không hoàn hảo nên hơi đáng tiếc. Ảnh: Trần Tuấn Anh.

song cung World Cup anh 4
4. World Cup nơi công trường
Bức ảnh thể hiện một anh công nhân làm đêm vừa xem bóng đá vừa tranh thủ ăn vội bát mì khi nền nhà còn lênh láng nước. Giám khảo Hoàng Hà đánh giá cao về nội dung bức ảnh bởi nó thể hiện đúng tinh thần sống cùng World Cup nhưng không cho điểm cao tác phẩm này vì còn nhiều yếu tố chưa đạt. Nhiếp ảnh gia Hoàng Hải Thịnh đánh giá cao tính độc đáo của bức ảnh nhưng tiếc nuối cho rằng nếu cắt bớt bên trái, lấy rộng thêm cái bóng ở trên tường thì sẽ hay hơn. Còn giám khảo Nguyễn Quang Minh thì cho rằng bức ảnh nên lấy rõ hơn hình ảnh chiếc tivi phản chiếu dưới nước. Ảnh: Trần Thiện Dương.
song cung World Cup anh 5
5. Bóng đá và cảm xúc
Bức ảnh gây ra một cuộc tranh luận sôi nổi giữa các thành viên ban giám khảo. Tác phẩm mô tả sự trùng hợp khi một cô bé fan đội tuyển Đức không dám nhìn màn hình khi biết chắc đội mình yêu thích gần như bị loại. Cổ động viên trên sân Kazan đã khóc, cổ động viên Việt Nam cũng rơi lệ. Nhà báo Nguyễn Thanh Tùng cho rằng cảm xúc của bức ảnh quá mạnh mẽ. Nhiếp ảnh gia Hải Thịnh đánh giá cao ý tưởng nhưng tiếc là góc ảnh chưa hợp lý. Còn giám khảo Nguyễn Quang Minh thì đặt câu hỏi về tính hợp lý của nó khi tại sao cô gái lại quay lưng với tivi. Ảnh: Trần Tuấn Anh.
song cung World Cup anh 6

6. World Cup trong mắt tôi.
Tác giả ghi lại

hình ảnh một lái xe công nghệ ngồi xem bóng đá bằng điện thoại. Giám khảo Nguyễn Quang Minh rất thích thú với khoảnh khắc này. Tuy nhiên, anh đặt câu hỏi về việc tại sao một tài xế xe công nghệ mà lại ngồi sau để người khác lái. Nhiếp ảnh gia Hải Thịnh hóm hỉnh cho rằng trước tình yêu bóng đá, nhân vật trong ảnh đã nhờ khách thay mình để tận hưởng trận đấu. Còn giám khảo Hoàng Hà lại cho rằng nhìn vào màn hình không rõ là trận đấu nào, ảnh không biểu cảm, phần lưng người chiếm nhiều phần trong bức ảnh. Ảnh: Cao Hoàng Giang.

song cung World Cup anh 7
7. Năm cậu bé ôm cúp vàng
Các bức ảnh còn lại của cùng một tác giả với cùng một phong cách nên không được 4 giám khảo đánh giá quá cao. Bức ảnh "5 cậu bé ôm cúp vàng" lọt top 10, được nhiếp ảnh gia Hoàng Hải Thịnh cho điểm trên trung bình vì tính cảm xúc. Mỗi cậu bé đều mang một màu cờ trên má và cười hồn nhiên. Ảnh: Trần Tuấn Anh.
song cung World Cup anh 8
8. Giấc mơ World Cup
Các giám khảo bày tỏ sự khâm phục tác giả Trần Tuấn Anh, người có nhiều tác phẩm dự thi nhất và cũng là thí sinh có nhiều ảnh lọt top 10 với các cuộc sáng tác công phu, chỉn chu từ vẽ cờ lên mặt, biểu diễn các động tác bóng đá với cúp vàng mô hình. Ảnh: Trần Tuấn Anh.
song cung World Cup anh 9
9. Đôi bạn
Ban giám khảo đã chấm điểm theo phương thức lấy điểm chấm của mỗi người cộng lại để ra số điểm tổng. Ảnh nào điểm cao nhất và nhì đoạt hai giải của cuộc thi (thể lệ không có giải ba). Ảnh: Trần Tuấn Anh.
song cung World Cup anh 10

10. Tôi yêu Brazil

Theo giám khảo Hoàng Hà, các tác phẩm lọt vào vòng chấm chung kết đều thể hiện được yếu tố World Cup trên hình như Cúp vàng giả, trang phục đội tuyển, dấu ấn quốc kỳ, trận đấu qua màn hình tivi... đồng thời có bố cục, ánh sáng và màu sắc tốt, chứa đựng cảm xúc. Ngoài ra, do chủ đề của cuộc thi không dễ thể hiện, các yếu tố sắp đặt, set up đều được các giám khảo bỏ qua, không xét đến. Thứ tự các bức ảnh là ngẫu nhiên. Kết quả cụ thể sẽ được BTC cuộc thi ảnh công bố vào một ngày sớm nhất. Ảnh: Trần Tuấn Anh.

Cuộc thi ảnh 'Sống cùng World Cup' trên Zing.vn với sự đồng hành của nhãn hàng Huawei diễn ra từ 14/6 đến 16/7/2018 đã chính thức khép lại.

Những người tham gia làm giám khảo của cuộc thi gồm các nhà báo, nhiếp ảnh gia: ông Hoàng Hải Thịnh - nhiếp ảnh gia, ông Nguyễn Quang Minh - phóng viên ảnh thể thao, ông Nguyễn Hoàng Hà - Trưởng ban Ảnh Zing.vn và nhà báo, bình luận viên Nguyễn Thanh Tùng - Trưởng ban Thể thao Zing.vn.

1. Giải Ý nghĩa:

-1 Giải Nhất trị giá 25 triệu đồng và 1 điện thoại Huawei nova 3e

-1 Giải Nhì trị giá 15 triệu đồng và 1 điện thoại Huawei nova 3e

2. Giải Bình chọn: (Dành cho 2 bài dự thi có số bình chọn nhiều nhất).

Mỗi giải được 10 triệu đồng và 1 điện thoại Huawei nova 3e.

Việt Hùng

Bạn có thể quan tâm