Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc: Dải Gaza đang nguy cấp

Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki Moon khẳng định, dải Gaza đang trong tình trạng nguy cấp và bạo lực cần chấm dứt vì mục đích nhân đạo.

Phát biểu tại trụ sở của Liên Hiệp Quốc ở New York, Mỹ sau chuyến công du Gaza, ông Ban Ki Moon khẳng định các bên cần chấm dứt hành động bạo lực, nhằm ngăn chặn xung đột leo thang ở Gaza, BBC đưa tin.

Thường dân Palestine thiệt mạng trong chiến dịch không kích của Israel. Ảnh: Reuters

Vị quan chức hàng đầu Liên Hiệp Quốc cho biết, những tay súng Hamas bắn tên lửa vào các khu vực dân sự của Israel trong khi quân đội nhà nước Do Thái liên tục sử dụng vũ khí có sức công phá lớn để tấn công dải Gaza đông đúc.

Ông Ban nhấn mạnh, người dân Gaza không còn nơi nào để sơ tán nên các bên liên quan trực tiếp tới cuộc xung đột cần có trách nhiệm bảo vệ thường dân. Ông nhắc lại lời kêu gọi của Liên Hiệp Quốc nhằm thực thi ngay lập tức lệnh ngừng bắn nhân đạo và vô điều kiện trong dịp lễ Eid al-Fitr, kết thúc tháng ăn chay Ramadan của người Hồi giáo.

Liên Hiệp Quốc cho biết, chiến dịch quân sự của Israel vào dải Gaza làm hơn 700 người Palestine, trong đó có nhiều phụ nữ và trẻ em thiệt mạng. Trong khi đó, nhà nước Do Thái cũng chịu tổn thất hàng chục binh sĩ khi cố gắng đột nhập vào hệ thống đường hầm của lực lượng Hamas.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm