Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Zelenskiy kêu gọi công dân nước ngoài chiến đấu ở Ukraine

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy đã kêu gọi tất cả công dân nước ngoài trên khắp thế giới tham gia cuộc chiến chống lại cuộc tấn công của Nga.

“Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy đang phát biểu trước tất cả công dân trên thế giới, những người bạn của Ukraine, hòa bình và dân chủ. Bất cứ ai muốn tham gia bảo vệ Ukraine, châu Âu và thế giới đều có thể đến và sát cánh chiến đấu cùng người Ukraine để chống lại Nga”, một tuyên bố trên trang web của tổng thống cho biết.

Tuyên bố này được đăng tải vào sáng 27/2, Guardian đưa tin.

“Một đơn vị riêng biệt với tên gọi Quân đoàn Quốc tế Bảo vệ Lãnh thổ Ukraine đang được thành lập, bao gồm những người nước ngoài. Không có đóng góp nào lớn hơn mà bạn có thể thực hiện vì hòa bình", thông báo cho biết thêm.

Theo quy định về nghĩa vụ quân sự của Ukraine, người nước ngoài có quyền tham gia lực lượng vũ trang Ukraine để thực hiện nghĩa vụ quân sự trên cơ sở tự nguyện, tuyên bố cho biết thêm. Quy định này được phê duyệt từ ngày 10/6/2016.

khung hoang Ukraine anh 1

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy đã kêu gọi tất cả công dân nước ngoài trên khắp thế giới tham gia cuộc chiến chống Nga. Ảnh: AFP.

Cuộc tấn công của Nga bước qua ngày thứ tư với vụ tấn công tên lửa ở Vasylkiv và pháo kích ở Kharkiv. Quân đội Nga đã tiến vào Kharkiv và bao vây 2 thành phố Kherson và Berdyansk.

Cuộc tiến công của Nga ở Kharkiv được cho là đang vấp phải sự kháng cự quyết liệt. Các video lan truyền trên mạng xã hội và các phương tiện truyền thông Ukraine cho thấy hình ảnh những chiếc xe tải quân sự chạy khắp thành phố vào sáng sớm 27/2.

Phóng viên tự do Olga Tokariuk đăng tải một đoạn video về chiếc xe tăng đang bốc cháy ở một địa điểm được cho là Kharkiv trên Twitter của cô vào sáng 27/2.

Tổng thống Ukraine vẫn từ chối đàm phán ở Belarus, với lý do Belarus đã cho phép quân Nga từ lãnh thổ của họ tiến vào Ukraine.

Tổng thống Ukraine bác khả năng đàm phán ở Belarus

Ngay sau khi người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói rằng Nga đã sẵn sàng cho các cuộc đàm phán ở Belarus, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy đã phản bác tuyên bố này.

Ông Putin ca ngợi sự 'anh hùng' của lực lượng Nga

Tổng thống Vladimir Putin vừa có bài phát biểu ngắn trên truyền hình Nga. Trong đó, ông ca ngợi "chủ nghĩa anh hùng" của lực lượng Nga.

Hải Linh

Bạn có thể quan tâm