Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Ukraine sa thải lãnh đạo cơ quan an ninh Kharkiv

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky hôm 30/5 thông báo sa thải người đứng đầu cơ quan an ninh ở Kharkiv vì không hoàn thành chức trách bảo vệ thành phố.

Sau khi đến thăm Kharkiv hôm 29/5, Tổng thống Zelensky thông báo sa thải người đứng đầu cơ quan ninh của thành phố, sau khi có lời khiển trách công khai hiếm hoi với vị này.

Ông Zelensky cho biết vị lãnh đạo an ninh bị sa thải "vì không làm việc để bảo vệ thành phố từ những ngày đầu của cuộc chiến mà chỉ nghĩ đến bản thân", theo AFP. Trong khi những người khác nỗ lực "rất hiệu quả", vị lãnh đạo này thì không, theo ông Zelensky.

Mặc dù tổng thống không nêu tên quan chức bị sa thải, báo chí địa phương xác định ông là Roman Dudin, người đứng đầu Cơ quan An ninh SBU ở Kharkiv.

khung hoang Ukraine anh 1

Tổng thống Volodymyr Zelensky đến thăm một địa điểm ở Kharkiv vào ngày 29/5. Ảnh: Văn phòng tổng thống Ukraine.

Trước đó, Văn phòng Tổng thống Ukraine đăng tải đoạn ông Zelensky mặc áo chống đạn thăm các tòa nhà ở Kharkiv và vùng lân cận, khu vực mà quân đội Ukraine vừa đẩy lùi lực lượng Nga về sát biên giới. Đây là lần đầu tiên ông Zelensky rời Kyiv kể từ khi chiến sự nổ ra.

Trong đoạn video, các binh sĩ Ukraine giới thiệu với tổng thống các loại vũ khí của Nga bị phá hủy nằm rải rác trên đường. Đoạn video cũng cho thấy nhiều tòa nhà dân sự ở thành phố Kharkiv đã bị tàn phá nặng nề.

Tổng thống Ukraine cho biết sẽ có cuộc hội đàm trực tuyến với các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu tại Brussels vào ngày 30/5, khi họ tìm cách phá vỡ thế bế tắc về lệnh cấm vận dầu mỏ của Nga.

Nga tung video trực thăng Ka-52 chiến đấu ở Ukraine Bộ Quốc phòng Nga ngày 29/5 đăng tải đoạn video trực thăng Ka-52 Alligator và trực thăng đa nhiệm Mi-8AMTSh hoạt động ở Ukraine.

Ngoại trưởng Nga: 'Giải phóng Donbas là ưu tiên vô điều kiện'

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov hôm 29/5 cho biết "giải phóng" khu vực Donbas là "ưu tiên vô điều kiện" với Moscow, và các vùng lãnh thổ khác ở Ukraine nên tự quyết định tương lai.

Tên lửa Nga 'quét sạch' kho vũ khí ở miền Trung Ukraine

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga ngày 29/5 cho biết tên lửa nước này đã phá hủy một kho vũ khí lớn của lực lượng Ukraine tại thành phố Kryvyi Rih ở miền Trung.

Hải Linh

Bạn có thể quan tâm