Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Trump từ chối ăn tối với báo chí tại Nhà Trắng

Tổng thống Donald Trump công bố ông sẽ không tham dự bữa tối thường niên của Hiệp hội Phóng viên Nhà Trắng, một sự kiện cấp cao bao gồm người nổi tiếng, các chính trị gia, nhà báo.

Tổng thống Trump đối đáp căng thẳng với các phóng viên Nội dung chủ đạo trong cuộc họp báo ngày 17/2 của Tổng thống Mỹ Donald Trump là những lần ông chủ Nhà Trắng ngắt lời và đấu khẩu với các phóng viên.

"Tôi sẽ không tham dự tiệc tối của Hiệp hội Phóng viên Nhà Trắng năm nay. Chúc mọi người sức khỏe và có một buổi tối tuyệt vời!", ông Trump viết trên Twitter hôm 25/2.

Tân tổng thống Mỹ có mối quan hệ căng thẳng với báo chí khi gọi các nhà báo là "kẻ thù của nhân dân" và thường xuyên chỉ trích các tờ báo và phóng viên có bài viết mà ông không thích.

Donald Trump anh 1
Tổng thống Trump có mối quan hệ căng thẳng với báo chí khi gọi các nhà báo là "kẻ thù của nhân dân". Ảnh: Reuters.

Buổi tiệc tối thường niên sẽ được tổ chức vào ngày 29/4 tại Washington. Một số hãng tin như Bloomberg NewsNew Yorker, những đơn vị thường tổ chức các bữa tiệc hoành tráng sau tiệc tối, tuyên bố sẽ rút lui trong năm nay.

Hôm 24/2, Nhà Trắng đã loại một số cơ quan truyền thống lớn, bao gồm các đơn vị từng bị họ chỉ trích, khỏi cuộc họp báo không ghi hình do phát ngôn viên Nhà Trắng tổ chức.

Các phóng viên của CNN, New York Times, Politico, Los Angeles Times và BuzzFeed đã không được phép vào phiên họp trong văn phòng của thư ký báo chí Sean Spicer. Quyết định này đã gây ra phản đối mạnh mẽ.

Tổng thống Pháp nhắc Trump đừng thách thức đồng minh

Tổng thống Pháp Francois Hollande ngay lập tức phản ứng trước những phát ngôn của tổng thống Mỹ cho rằng “Paris không còn là Paris” sau các cuộc tấn công của chiến binh Hồi giáo.

Trump muốn đưa người lên tàu Orion, dọn bước lên Mặt Trăng

Chính quyền Tổng thống Donald Trump yêu cầu NASA nghiên cứu việc đưa phi hành gia lên tàu vũ trụ Orion, bước đi quan trọng trước khi tiếp tục tiến hành sứ mệnh lên Mặt Trăng.

Tuyết Mai

Bạn có thể quan tâm