Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Trump: 'Tôi nghĩ Triều Tiên muốn có hòa bình'

Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp tục bày tỏ sự lạc quan về cuộc gặp lịch sử với nhà lãnh đạo Triều Tiên, cho hay Bình Nhưỡng đã cam kết không thử tên lửa trong thời gian này.

"Tôi nghĩ họ muốn có hòa bình. Tôi nghĩ đây chính là thời điểm", Tổng thống Mỹ Donald Trump nói về Triều Tiên trước những người ủng hộ ở bang Pennsylvania hôm 10/3 (sáng 11/3 giờ Hà Nội), theo AFP.

"Tôi nghĩ chúng ta đã thể hiện được sức mạnh vĩ đại. Tôi nghĩ đó cũng là điều quan trọng", ông Trump nói.

Trước đó, ông Trump dự đoán cuộc gặp với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un sẽ là "thành công to lớn". Phát biểu được đưa ra sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông nhận được sự ủng hộ từ lãnh đạo của Trung Quốc và Nhật Bản về sự kiện dự kiến diễn ra vào tháng 5.

trump noi trieu tien muon co hoa binh anh 1
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Getty.

"Tôi nghĩ Triều Tiên sẽ làm rất tốt, tôi nghĩ chúng ta sẽ có được thành công to lớn... Chúng ta nhận được nhiều sự ủng hộ", ông Trump nói với các phóng viên trước khi lên đường đến Pennsylvania.

"Họ đã cam kết sẽ không phóng tên lửa trong thời gian này và họ sẽ hướng đến việc giải trừ hạt nhân. Vậy nên cuộc gặp sẽ rất tuyệt vời", tổng thống Mỹ nói.

Thông tin về việc ông Trump đồng ý gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên được công bố hôm 8/3 sau khi tổng thống Mỹ tiếp các quan chức từ Hàn Quốc. Trước đó, các quan chức này được cử đến Bình Nhưỡng để gặp ông Kim Jong Un và nhà lãnh đạo bày tỏ rằng ông muốn "gặp Tổng thống Trump càng sớm càng tốt".

Nếu sự kiện diễn ra theo kế hoạch, đây sẽ là lần đầu tiên một tổng thống đương nhiệm của Mỹ tiếp xúc trực diện với lãnh đạo của quốc gia Đông Bắc Á. Trước đó, hai tổng thống Jimmy Carter và Bill Clinton cũng từng đến Bình Nhưỡng nhưng đều là sau khi họ rời Nhà Trắng.

90s: Đối thoại hòa giải hay 'cái bẫy' của Triều Tiên Lãnh đạo Triều Tiên đề nghị gặp gỡ Tổng thống Mỹ Donald Trump để đàm phán về giải trừ vũ khí hạt nhân, một bước đi bất ngờ làm dấy lên nghi vấn về động cơ thực sự của Triều Tiên.

Chuẩn bị gặp Kim Jong Un, Mỹ sốt vó lập đội ngũ đàm phán

Đặc phái viên về Triều Tiên chưa có người thay, quan chức phụ trách Đông Á chưa được phê chuẩn..., Mỹ đang lâm vào cuộc khủng hoảng về nhân sự trước thềm cuộc gặp lịch sử.

Trump khẳng định cuộc gặp gỡ với Kim Jong Un đang được lên kế hoạch

Một ngày sau khi làm thế giới bất ngờ với tuyên bố sẽ gặp gỡ nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định cuộc đàm phán lịch sử đang được thu xếp.

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm