Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Trump tiết lộ ngày chính thức tuyên bố tái tranh cử

Chia sẻ trên Twitter cá nhân hôm 31/5, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết sẽ khởi động chiến dịch tái tranh cử 2020 từ ngày 18/6 tới đây.

Theo Reuters, Tổng thống Trump cho biết chiến dịch tái tranh cử được khởi động bằng cuộc vận động tại Trung tâm Amway ở thành phố Orlando, bang Florida. Cùng với Đệ nhất phu nhân Melania và vợ chồng Phó tổng thống Mike Pence, ông Trump sẽ gặp gỡ khoảng 20.000 người ủng hộ.

"Hãy tham gia cuộc mít tinh lịch sử này cùng chúng tôi", ông Trump viết trên Twitter cá nhân.

Trump tuyen bo tai tranh cu anh 1
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AFP.

Florida là một bang "chiến trường" quan trọng trong mọi cuộc bầu cử tổng thống với 29 phiếu đại cử tri. Đối với Tổng thống Trump, Florida được coi là một bang sân nhà, và ông đã chiến thắng trước bà Hillary Clinton tại bang này trong cuộc bỏ phiếu năm 2016.

Tuy nhiên, cũng như đối với nhiều tổng thống đương nhiệm trong quá khứ, các bang "chiến trường" như Florida có thể đổi phe trong năm bầu cử, và vì vậy chưa có gì đảm bảo Tổng thống Trump sẽ tiếp tục chiến thắng tại đây vào năm 2020.

Bên cạnh đó, thông tin từ chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Trump cũng cho thấy lo ngại về khả năng chiến thắng tại các bang mà ông Trump từng chiến thắng sít sao trong năm 2016 là Pennsylvania, Michigan và Wincosin. 

Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Trump sẽ diễn ra trong bối cảnh đảng Dân chủ đang gia tăng kêu gọi luận tội tổng thống, sau khi kết quả cuộc điều tra của Công tố viên đặc biệt Robert Mueller được công bố. Hàng chục thành viên đảng Dân chủ đã lên tiếng đòi phế truất Tổng thống Trump.

Trump tuyen bo tai tranh cu anh 2
Kết quả bỏ phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2016. Ảnh: CNN.

Từ khi Tổng thống Trump nắm quyền tháng 1/2017, nền kinh tế Mỹ liên tục duy trì tỷ lệ thất nghiệp thấp và tốc độ tăng trưởng cao. Thông thường, các tổng thống Mỹ đạt thành tích về phát triển kinh tế sẽ có cơ hội lớn khi tái tranh cử.

Tuy nhiên, nhiệm kỳ tổng thống của ông Trump có nhiều tranh cãi và ồn ào, mang lại hy vọng cho các ứng viên Dân chủ về khả năng ngăn cản tỷ phú 72 tuổi tiếp tục nắm quyền nhiệm kỳ 2. 

Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ dự kiến sẽ diễn ra ngày 3/11/2020. Đối thủ của ông Trump nhiều khả năng sẽ là Joe Biden, cựu phó tổng thống dưới thời Barack Obama.

Tổng thống Trump nổi đóa, công kích uy tín của Robert Mueller

Tổng thống Mỹ giận dữ đặt nghi vấn về động cơ của cựu công tố viên đặc biệt Robert Mueller, sau khi ông họp báo phủ nhận cuộc điều tra Nga "giải tội" cho ông Trump.

TT Trump phản bác cố vấn ‘diều hâu’, khiến thế giới khó hiểu

Mâu thuẫn giữa ông Trump và cố vấn John Bolton, những người quyết định chính sách của Mỹ tại các điểm nóng như Triều Tiên, Iran và Venezuela, được thể hiện công khai ở Tokyo.



Duy Anh

Bạn có thể quan tâm