Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Trump lại ngụ ý dùng vũ lực răn đe Triều Tiên

Chưa đầy 24 giờ sau khi Triều Tiên phóng tên lửa, ông Donald Trump cảnh báo Mỹ không loại trừ bất cứ biện pháp nào nhằm đối phó với những hành động khiêu khích từ Triều Tiên

Còi báo động réo vang ở Nhật khi tên lửa Triều Tiên bay qua Sáng 29/8, người dân khắp vùng Tohoku phía Bắc Nhật Bản bị đánh thức bởi tiếng còi báo động cùng thông báo tìm nơi trú ẩn khẩn cấp vì tên lửa Triều Tiên vừa bay qua nước này.

Theo AFP, Tổng thống Trump cảnh báo Triều Tiên sẽ không đạt được gì ngoài sự tự cô lập. Ông Trump một lần nữa nhắc lại đe dọa sử dụng "mọi biện pháp" để đối phó với Triều Tiên.

"Những hành động đe dọa và gây bất ổn sẽ chỉ càng cô lập Bình Nhưỡng khỏi cộng đồng quốc tế. Mọi biện pháp đối phó sẽ được xem xét", ông chủ Nhà Trắng đưa ra tuyên bố hôm 29/8.

Ông Trump cáo buộc Bình Nhưỡng "coi thường các nước láng giềng và coi thường các thành viên của Liên Hợp Quốc". Tổng thống Mỹ cũng mỉa mai Triều Tiên "không có khả năng hành xử theo tiêu chuẩn tối thiểu của cộng đồng quốc tế".

TT Trump lai ngu y su dung vu luc ran de Trieu Tien anh 1
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AFP.

Tuyên bố của ông Trump làm người ta nhớ lại đe dọa trút "hỏa lực và thịnh nộ" lên Triều Tiên hồi đầu tháng 8. Đáp lại, Bình Nhưỡng đã dọa sẽ phóng tên lửa tới Guam và biến căn cứ quân sự Mỹ thành biển lửa.

Cũng trong ngày 29/8, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã điện đàm với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. Nhà Trắng khẳng định hành động phóng tên lửa mới đây của Triều Tiên là "mối hiểm họa trực tiếp và chết chóc" tới Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc và cam kết sẽ phối hợp cùng Nhật Bản gia tăng sức ép lên Triều Tiên. 

Rạng sáng 29/8, Triều Tiên đã phóng một tên lửa bay qua bầu trời Nhật Bản xuống Thái Bình Dương. Theo Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc, tên lửa bay được hơn 2.700 km và đạt độ cao tối đa khoảng 550 km. Đây là lần đầu tiên tên lửa Triều Tiên bay qua vùng trời Nhật Bản trong nhiều năm qua và là lần phóng thử tên lửa thứ 20 của Triều Tiên trong năm nay.

Tên lửa Triều Tiên vỡ thành 3 mảnh trước khi rơi xuống biển Tên lửa được phóng vào sáng 29/8 của Triều Tiên vỡ thành ba mảnh trước khi rơi xuống vùng biển phía bắc của Thái Bình Dương.

Triều Tiên phóng tên lửa qua Nhật Bản, 'gây đe dọa chưa từng có'

Triều Tiên vừa phóng một tên lửa đạn đạo bay qua lãnh thổ Nhật Bản và rơi xuống biển Bắc Thái Bình Dương.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm