Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Trump đi nghỉ 17 ngày ở câu lạc bộ golf

Vị tổng thống từng nhiều lần chỉ trích các kỳ nghỉ của Tổng thống Obama nhưng nay ông lại đi nghỉ hơn 2 tuần giữa lúc Nhà Trắng đang phải đối mặt với nhiều công việc.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bắt đầu kỳ nghỉ kéo dài 17 ngày từ hôm 4/8. AFP cho hay ông Trump đã di chuyển đến khu nghỉ dưỡng và câu lạc bộ golf tại Bedminster thuộc bang New Jersey. Đây là dịp nghỉ thường niên vào tháng 8 của giới chính trị Washington. Các nghị sĩ của cả hai viện quốc hội cũng đã rời Đồi Capitol để nghỉ ngơi.

Nhà Trắng cho biết đây là "kỳ nghỉ kết hợp làm việc" và cho biết sở dĩ ông Trump đi nghỉ lúc này là bởi hệ thống điều hòa và sưởi ấm đã trở nên cũ kỹ ở khu Cánh Tây đang được sửa chữa.

Ông Trump đi để lại sau lưng một Nhà Trắng với nhiều rối ren. Sau 6 tháng tại vị, ông Trump vẫn chưa đạt được thành tựu đáng kể về lập pháp, đối đầu với một số nghị sĩ Cộng hòa trong nhiều vấn đề, bị bủa vây bởi cơn bão lửa chính trị liên quan cáo buộc thông đồng với Nga trong bầu cử.

Trump di nghi 17 ngay anh 1
Ông Trump chơi golf ở Scotland năm 2012. Ảnh: Getty.

Việc tổng thống Mỹ đi nghỉ không có gì mới song với ông Trump, điều này dường như đi ngược lại những tuyên bố trước đây của ông. Ông từng nhiều lần lên tiếng chỉ trích các kỳ nghỉ của Tổng thống Barack Obama.

Năm 2011, ông Trump mỉa mai vị tổng thống da màu khi ông Obama chơi golf và sau đó có kỳ nghỉ 10 ngày tại vườn nho Martha ở bang Massachusetts. "Tác phong làm việc tốt đấy", ông Trump viết trên Twitter.

Hai năm sau, ông Trump lại một lần không "buông tha" cho ông Obama. "Tổng thống Obama sẽ đi nghỉ 17 ngày tại 'quê hương' Hawaii, khiến các mật vụ phải xa nhà vào dịp Giáng Sinh. Aloha!", ông Trump tweet.

Trong chiến dịch tranh cử, ông Trump cũng liên tục lặp đi lặp lại rằng ông sẽ không đi nghỉ nếu làm thành tổng thống vì công việc "bù đầu". "Tôi sẽ không phải là một tổng thống cứ hở ra là nghỉ", ông nói vào năm 2015 trong một cuộc vận động.

Trước đó, vào cuối năm 2012, ông từng bày đặt câu hỏi về ý nghĩa của các các kỳ nghỉ. "Để làm gì cơ chứ? Nếu bạn không thích thú với công việc, bạn đã chọn sai nghề rồi".

Tuy nhiên, nếu so sánh 7 tháng đầu nhiệm kỳ, Tổng thống Trump có thời gian nghỉ ngơi nhiều hơn đáng kể so với người tiền nhiệm. Theo một thống kê của Washington Post, ông Trump sẽ có 53 ngày nghỉ tính đến hết tháng 8, trong khi ông Obama chỉ nghỉ 15 ngày vào cùng kỳ năm 2009.

Ông Trump tranh thủ mỉa mai Obama trong lúc phát biểu Trong bài phát biểu tại Đại hội Hướng đạo sinh hôm 25/7, Tổng thống Donald Trump không quên mỉa mai người tiền nhiệm Barack Obama và trách móc giới truyền thông đưa tin sai lệch.

Air Force One: Một thế kỷ đồng hành cùng các tổng thống Mỹ

Trong suốt một thế kỷ tồn tại, các đời Air Force One với màu sơn trắng xanh cùng huy hiệu bạc luôn là biểu tượng cho quyền lực và sức mạnh của nước Mỹ.

Mật vụ Mỹ muốn dùng drone để bảo vệ Tổng thống Trump

Trong tháng 8, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ dành thời gian nghỉ ngơi tại câu lạc bộ golf của mình ở New Jerrsey nên lực lượng mật vụ muốn dùng máy bay không người lái để giám sát.

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm