Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Trump đã xem video người gốc Việt bị kéo khỏi máy bay

Người phát ngôn Nhà Trắng Sean Spicer gọi vụ hành khách người Việt bị kéo khỏi máy bay là "sự cố đáng tiếc", cho biết Tổng thống Trump cũng đã xem đoạn video khiến dư luận bức xúc.

Tại cuộc họp báo ở Nhà Trắng ngày 11/4, một phóng viên đã hỏi ông Spicer về phản ứng của chính quyền trước video hành khách David Dao bị kéo thô bạo ra khỏi máy bay của hãng United Airlines.

"Tôi chắc chắn rằng cơ quan hành pháp liên quan và cả hãng United Airlines đang xem xét lại tình hình và quy trình. Đó rõ ràng là một sự cố đáng tiếc. Nhiều người cảm thấy phiền lòng về lối hành xử như vậy", ông Spicer nói.

Ông Spicer cho biết thêm rằng Tổng thống Trump đã xem đoạn video này.

nguoi Viet bi keo khoi may bay anh 1
Máu chảy trên mặt bác sĩ David Dao khi ông bị kéo khỏi máy bay trước sự chứng kiến của nhiều hành khách. Ảnh: Twitter.

"Tôi không nghĩ bất kỳ ai khi xem qua lại không có cảm giác bức bối khi một người bị đối xử như vậy. Nhưng đây là vấn đề liên quan đến lực lượng hành pháp. Tổng thống nếu có đưa ra nhận định thì phải cân nhắc kỹ lưỡng", ông Spicer nói.

Tuy nhiên, Người phát ngôn Nhà Trắng cho rằng sự việc cần để chính quyền địa phương và các bên liên quan trực tiếp giải quyết, chứ chính phủ liên bang không cần can thiệp vào.

Vụ việc xảy ra tại sân bay quốc tế Chicago O'Hare trên chuyến bay số hiệu 3411 của hãng United Airlines từ Chicago đi Louisville, Kentucky vào tối 9/4 (theo giờ Mỹ). Với lý do chuyến bay được đặt chỗ quá số lượng chuyên chở, nhân viên hãng này yêu cầu một số hành khách rời khỏi máy bay.

Các video được đăng tải trên mạng cho thấy 3 nhân viên an ninh nói chuyện với ông Dao, sau đó kéo ông khỏi ghế và lôi ông trên lối đi giữa của máy bay. Hình ảnh cũng cho thấy mặt ông dính nhiều máu. Lát sau, ông trở lại ghế ngồi với vẻ bối rối.

Hãng hàng không Mỹ lôi mạnh hành khách xuống máy bay Người đàn ông được cho là một bác sĩ, bị lôi mạnh ra khỏi ghế ngồi và kéo lê trên sàn máy bay. Hành khách xung quanh tỏ ra rất bất ngờ.

Bê bối United Airlines: Ông David Dao có phạm luật không?

Bê bối của United Airlines, hãng hàng không lớn thứ hai thế giới, gây tranh cãi gay gắt xung quanh nhiều vấn đề như hãng có quyền đuổi khách không hay bên nào đã phạm luật.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm