Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Trump bố trí thân tín trong Nhà Trắng như thế nào

Phòng làm việc của các quan chức trong Nhà Trắng và tính kết nối với tổng thống có thể phản ánh quyền lực ngầm của mỗi người trong bộ máy của ông Donald Trump.

so do vi tri Nha Trang anh 1
Sơ đồ phòng làm việc của bộ máy của Tổng thống Trump tại Nhà Trắng. Đồ họa: CNN - Việt hóa: Phượng Nguyễn.

Bộ ba tin cẩn nhất của Trump là con rể kiêm cố vấn cao cấp Jared Kushner, cố vấn chiến lược Steve Bannon và Chánh văn phòng Nhà Trắng Reince Priebus. Văn phòng của họ cũng nằm sát nhau, lần lượt chiếm vị trí 13, 14 và 15 trong sơ đồ.

Căn phòng của Kushner gần sát với Phòng Bầu dục, nơi ông Trump thường đi ngang qua. Đây cũng là căn phòng trang trọng mà tổng thống Mỹ thường tiếp đón những nguyên thủ, lãnh đạo nước ngoài khi họ đến thăm Mỹ.

Ông Priebus được bố trí một trong những căn phòng lớn nhất ở Cánh Tây. Nó cũng là phòng duy nhất có một khoảng sân nhỏ và bàn hội nghị để tổ chức cuộc họp nhân viên.

Trong khi đó, văn phòng của Bannon nằm giữa Kushner và Priebus, tạo thành hành lang quyền lực nhất Cánh Tây.

so do vi tri Nha Trang anh 2
Những nhân vật quyền lực nhất Nhà Trắng dưới quyền Trump (từ trái qua): Steve Bannon, cố vấn chiến lược; Reince Priebus, Chánh văn phòng Nhà Trắng; Jared Kushner, con rể kiêm cố vấn cao cấp; Kellyanne Conway, cố vấn của tổng thống; Sean Spicer, thư ký báo chí; Michael Flynn, cố vấn an ninh quốc gia. Ảnh: CNN.

 

Cũng như phần lớn những người tiền nhiệm, ông Trump dành các phòng ở tầng 1 trong Cánh Tây để làm văn phòng của phó tổng thống, cố vấn an ninh quốc gia, thư ký báo chí và đội ngũ truyền thông của ông. 

Bà Kellyanne Conway, cố vấn của tổng thống, làm việc trên lầu 2 với cửa sổ hướng ra bãi cỏ phía nam của Nhà Trắng. Đây cũng là nơi mà Valerie Jarrett, cố vấn cao cấp lâu năm nhất của Tổng thống Barack Obama, từng làm việc. Bà Hillary Clinton cũng từng sử dụng căn phòng này trong nhiệm kỳ của chồng.

"Sự trùng hợp này có lẽ là nghiệp hoặc số phận. Tôi đang tiếp bước những dấu ấn lớn", Conway, người phụ nữ có vị trí cao nhất trong Nhà Trắng, nói.

Hashtag tuần qua: Ngày Tết của Tổng thống Trump Trong khi các nước châu Á rộn rã với kỳ nghỉ Tết âm lịch hơn một tuần, Tổng thống Mỹ Donald Trump bận rộn ban hành các sắc lệnh hành pháp gây chấn động.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm