Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Putin ký sắc lệnh cấm vận Triều Tiên

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh áp đặt cấm vận đối với Triều Tiên theo nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Theo RT, sắc lệnh này đề cập đến nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về các hạn chế áp đặt đối với Triều Tiên vào tháng 11/2016 để phản ứng các cuộc thử nghiệm hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng.

Văn kiện gồm gần 40 trang làm rõ một số biện pháp trừng phạt đã được đưa ra vào năm 2007 đồng thời đề cập đến 11 công dân Triều Tiên liên quan tới chương trình hạt nhân của nước này cùng 10 công ty nằm trong danh sách đối tượng chịu lệnh trừng phạt.

Ngoài ra, sắc lệnh cũng xác nhận danh mục nguyên vật liệu, công nghệ và sản phẩm bị cấm xuất khẩu sang Triều Tiên. Các biện pháp hạn chế cũng đặc biệt chú ý đến một số mặt hàng xa xỉ, bao gồm thảm trang trí và thảm trải sàn có giá trị trên 500 USD cùng các mặt hàng đồ gốm sứ cao cấp có giá trị trên 100 USD.

Nga cam van Trieu Tien anh 1
Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh áp đặt những hạn chế đối với Triều Tiên vào ngày 16/10. Ảnh: Sputnik.

Động thái này diễn ra khi phái đoàn Triều Tiên tới St. Petersburg tham dự hội nghị Liên minh Nghị viện (IPU).

Ngày 16/10, EU cũng thông qua một loạt biện pháp trừng phạt mới nhằm trừng phạt Triều Tiên vì "các chương trình tên lửa đạn đạo và hạt nhân". Trong đó, các hình phạt đã được thay đổi so với trước.

Các biện pháp mới cấm nhập khẩu, bán hoặc chuyển giao dầu mỏ cũng như các giao dịch liên quan đến dầu thô cho Bình Nhưỡng đồng thời mở rộng phạm vi hạn chế sang việc chuyển tiền.

Đặc sản Triều Tiên lách cấm vận tràn ngập biên giới Trung Quốc Bất chấp lệnh cấm vận nghiêm ngặt từ Liên Hợp Quốc, hải sản Triều Tiên vẫn tràn ngập biên giới Trung Quốc. Việc mua bán diễn ra công khai, không gặp bất cứ trở ngại nào.

Truyền đơn Triều Tiên xuất hiện ở tận phủ tổng thống Hàn Quốc

Một số truyền đơn với nội dung lên án Seoul và Washington xuất hiện tại phủ tổng thống Hàn Quốc và khu vực xung quanh, khiến nhiều người đặt câu hỏi.

Siêu tàu sân bay Mỹ tập trận với Hàn Quốc sát vùng biển Triều Tiên

Hải quân Mỹ - Hàn khởi động cuộc tập trận chung lớn ngoài khơi bán đảo Triều Tiên trong bối cảnh Đông Bắc Á vẫn chìm trong căng thẳng vì chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng.


Tuyết Mai

Bạn có thể quan tâm