Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Putin không tham dự Hội nghị thượng đỉnh APEC

Tổng thống Nga Vladimir Putin quyết định không tham dự ​Hội nghị thượng đỉnh Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) tại Philippines trong tuần tới.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: AP
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: AP

Hôm 12/11, một phát ngôn viên của ​Điện Kremlin cho hay, người thay thế ông Putin tham dự Hội nghị thượng đỉnh APEC là Thủ tướng Dmitry Medvedev, Reuters đưa tin.

Người phát ngôn cho biết, Tổng thống Putin không tham dự APEC vì ông Medvedev đã lên kế hoạch thực hiện hàng loạt cuộc họp tại khu vực.

Trong khi đó, AFP dẫn thông tin từ một quan chức Bộ Ngoại giao Philiippines cho hay, Tổng thống Indonesia, ông Joko Widodo, cũng không tham dự Hội nghị thượng đỉnh APEC vì cấc vấn đề trong nước. Quan chức thay ông Widodo dự sự kiện này sẽ là Phó Tổng thống Jusuf Kalla.​​

Hội nghị thượng đỉnh là sự kiện thường niên và quan trọng của APEC. Cuộc họp sắp tới diễn ra từ ngày 17 đến 19/11 tại thủ đô Manila của Philippines. Biển Đông có thể không được đưa vào chương trình nghị sự, song vấn đề có thể được đề cập trong các cuộc gặp bên lề sự kiện.

Cụ thể, Tổng thống Mỹ Barack Obama và người đồng cấp Philippines Benigno Aquino III sẽ thảo luận về vấn đề này trong cuộc họp song phương vào sáng 17/11.​​

Năm ngoái, Hội nghị thượng đỉnh lần thứ 22 diễn ra tại thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc từ ngày 10 tới 11/11. Chủ đề chính của hội nghị năm ngoái là "Định hình tương lai thông qua đối tác châu Á - Thái Bình Dương".

Mỹ - Philippines sẽ bàn về Biển Đông bên lề APEC

Tổng thống Mỹ và người đồng nhiệm Philippines dự kiến thảo luận về căng thẳng gia tăng trên Biển Đông và hiệp định hợp tác quốc phòng bên lề Hội nghị thượng đỉnh APEC vào tuần tới.

 
 

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm