Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Putin hoàn tất thủ tục ly hôn

Điện Kremlin lên tiếng xác nhận rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin đã hoàn tất các thủ tục ly dị vợ sau khi hai người quyết định chia tay vào mùa hè năm ngoái.

Bản tiểu sử chính thức của ông Putin cho tới ngày 27/2 vẫn ghi trạng thái hôn nhân của ông là “Đã kết hôn. Phu nhân Lyudmila Aleksandrov Putina”. Tuy nhiên, hiện tại, văn bản này chỉ đề cập tới hai con gái của ông Putin và không nói đến vợ.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và vợ chính thức
Tổng thống Nga Vladimir Putin và vợ chính thức "đường ai nấy đi". Ảnh: Telegraph.

Ông Dmitry Peskov, thư ký báo chí của Tổng thống, xác nhận với hãng thông tấn Itar- TASS hôm 2/4 rằng, quá trình ly hôn của ông Putin đã hoàn tất.

Tháng 6/ 2013, cả thế giới bất ngờ trước việc ông Putin thông báo về kế hoạch chia tay giữa ông và vợ sau 30 năm chung sống trong một tuyên bố trên truyền hình quốc gia sau khi tham dự buổi trình diễn ballet tại Moscow.

'Cuộc sống của Putin không có chỗ cho vấn đề gia đình'

Mới đây, người phát ngôn của Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố, ông không có kế hoạch tái hôn và sẽ tiếp tục cống hiến đời mình cho nhiệm vụ điều hành nước Nga.

 

“Đó là quyết định của chúng tôi”, ông Putin nói. Trong khi đó, bà Lyudmila chia sẻ nguyên nhân khiến cuộc hôn nhân của họ kết thúc vì “chúng tôi không hợp nhau”.

Ông Putin và bà Lyudmila kết hôn năm 1983. Họ có hai con gái 27 và 28 tuổi. Bà Lyudmila từ lâu không xuất hiện trước công chúng. Trong khi đó, hai con gái của ông Putin luôn kín tiếng nên ít người biết thông tin về họ.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm