Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Putin để ngỏ khả năng trừng phạt trả đũa Mỹ

Trong bối cảnh Washington toan tính áp đặt thêm cấm vận với Nga, Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 17/6 nói vẫn còn quá sớm để quyết định biện pháp trả đũa Mỹ.

"Chúng ta cần phải chờ xem họ sẽ hành động ra sao. Hiện giờ vẫn còn sớm để tuyên bố công khai về những hành động trả đũa của chúng ta", trang RIA dẫn lời ông Putin.

Putin noi ve kha nang trung phat My anh 1
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Reuters.

Phản ứng của ông Putin được đưa ra sau khi Thượng viện Mỹ vào đầu tuần này đã đồng thuận thông qua việc áp đặt thêm cấm vận đối với Moscow, đồng thời buộc Tổng thống Donald Trump phải có được sự chấp thuận của quốc hội nếu muốn nới lỏng những biện pháp trừng phạt hiện hành.

"Điều này sẽ tiếp tục làm mối quan hệ Nga - Mỹ thêm phức tạp. Đó là một diễn biến gây tổn hại", tổng thống Nga bình luận về hành động từ Mỹ.

Quan hệ kinh tế giữa Nga và phương Tây xuống mức rất thấp kể từ năm 2015, sau khi Cộng hòa Crimea được sáp nhập với Nga. Các nước phương Tây và Mỹ áp đặt nhiều cấm vận kinh tế và tài chính đối với Nga.

Để đáp trả, Moscow cũng ngưng việc nhập khẩu thực phẩm từ châu Âu, đồng thời cấm một số quan chức phương Tây nhập cảnh vào Nga. Nước này cũng bác bỏ tác động từ các cấm vận gây ra đối với nền kinh tế; đồng thời cho rằng áp đặt trừng phạt là biểu hiện của tranh chấp chính trị nội bộ Mỹ, phơi bày ý định của Washington muốn kiềm chế Nga.

Ông Putin phủ nhận nắm thông tin 'nhạy cảm' về TT Trump

Tổng thống Nga Vladimir Putin phủ nhận việc ông nắm được những thông tin quan trọng để "nắm thóp" Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm