Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Obama và Nhà Trắng vẫn gắn bó với BlackBerry

Dù thị phần liên tục sụt giảm và trải qua nhiều khó khăn, BlackBerry vẫn nằm trong danh sách các thiết bị được ưu tiên sử dụng trong thành phần nội các chính phủ Mỹ.

Tổng thống Barack Obama đã sử dụng điện thoại BlackBerry trong suốt nhiệm kì của mình. Tuy nhiên, một báo cáo vừa được đưa ra cho biết Nhà Trắng đang trong quá trình thử nghiệm các thiết bị di động chạy hệ điều hành Android của LG và Samsung.

Một báo cáo khác của Wall Street Journal cũng cho biết toàn bộ nhân viên chính phủ Mỹ của Nhà Trắng vẫn sử dụng các thiết bị của BlackBerry trong vài tháng tới trước khi "thay đổi khẩu vị" với Android.

Hình ảnh tổng thống Obama luôn gắn với điện thoại của Dâu đen. 

Sự thật là tổng thống Obama không nằm trong kế hoạch thử nghiệm cũng như thay thế chiếc điện thoại BlackBerry của mình bằng một thiết bị Android nào khác. Thông tin được xác nhận bởi tờ Washington Post vào cuối tuần qua. Theo lời một phát ngôn viên của Nhà Trắng, văn phòng tổng thống không tham gia vào bất kì cuộc thử nghiệm nào nhằm thay thế thiết bị BlackBerry đang được hầu hết nhân viên tại đây sử dụng. 

Người vui mừng nhất trước thông tin này chắc chắn là John Chen - CEO hiện tại của Dâu đen. Tổng thống là nhân vật được công chúng biết đến và có tầm ảnh hưởng rất lớn. Việc tổng thống Obama chuyển sang sử dụng nền tảng di động sẽ ảnh hưởng không tốt đến thương hiệu BlackBerry, nhất là khi hãng này vẫn chưa vượt qua giai đoạn khó khăn.

Trong khi tổng thống Obama tiếp tục sử dụng BlackBerry thì một số cơ quan chính phủ đã cho phép nhân viên sử dụng iPhone của Apple cũng như các mẫu điện thoại Android của các hãng khác. Hồi năm ngoái, Lầu Năm Góc từng phê duyệt cho phép nhân viên sử dụng điện thoại thông minh của Apple và Samsung.

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm