Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BlackBerry bán hết bất động sản để duy trì sự sống

Hãng di động Canada đang lên kế hoạch bán hầu hết diện tích bất động sản mình sở hữu để có tiền mặt cho kế hoạch cải cách hoạt động.

BlackBerry đang đàm phán với CBRE Group để bán toàn bộ những không gian bỏ trống và trụ sở hiện tại của hãng, sau đó sẽ thuê lại từ người mua để thu về tiền mặt. Tài sản hãng này sở hữu bao gồm 280.000 mét vuông đất và toàn bộ không gian văn phòng tại tòa nhà Trung Tâm Thương Mại Thế Giới, Manhattan.

BlackBery có vẻ như đang học theo chính sách của Nokia để có thêm vốn tái cơ cấu. Ảnh Bloomberg.

Giám đốc điều hành John Chen – người mới nhậm chức từ tháng 11 – vừa tiết lộ kế hoạch thuê bên thứ 3 sản xuất phần cứng và tập trung vào nhóm người dùng doanh nghiệp. Chen đang làm việc hết sức nỗ lực trong việc ổn định nội bộ công ty, trước khi nghĩ đến chuyện cạnh tranh với những đối thủ như Google hay Apple.

“Kế hoạch này sẽ giúp BlackBerry linh động hơn trong vấn đề tài chính và cung cấp thêm kinh phí hỗ trợ việc vận hành bộ máy của công ty” – ông Chen phát biểu.

Cổ phiếu của BlackBerry vừa tăng 6,4% trong phiên giao dịch mới nhất tại sàn New York, dừng ở mức 9,93 USD. Cổ phiếu của hãng đã tăng 33% trong năm 2014.

Tuyên bố bán lại toàn bộ bất động sản của BlackBerry là quyết định lớn thứ 2 của Chen sau khi ông nắm quyền điều hành tại “Dâu đen”. Tháng trước, ông này đã ký một hợp đồng lớn với Foxconn, thuê công ty Trung Quốc sản xuất linh kiện và thiết kế một phần các sản phẩm của BlackBerry để cắt giảm chi phí.

BlackBerry không tiết lộ, họ muốn có bao nhiêu tiền sau vụ mua bán nói trên trong khi người phát ngôn của CBRE cũng từ chối đưa ra bình luận. BlackBerry kết thúc quý IV năm 2014 với khoảng 3,06 tỷ USD tiền mặt dành cho cho những vụ đầu tư ngắn hạn.

BlackBerry hiện có khoảng 40 cơ sở sản xuất, chi nhánh tại Canara và 78 cơ sở khác trên toàn thế giới.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm