Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Obama mặc niệm gần 3.000 nạn nhân vụ 11/9

Washington Post cho biết, Tổng thống Mỹ Barack Obama và đệ nhất phu nhân Michelle Obama đã dành một phút tưởng niệm các nạn nhân vụ khủng bố ngày 11/9/2001 tại Nhà Trắng.

Tổng thống Obama dành một phút tưởng niệm nạn nhân vụ 11/9 Tổng thống Mỹ Barack Obama cùng đệ nhất phu nhân Michelle Obama và toàn thể nhân viên Nhà Trắng đã dành một phút mặc niệm các nạn nhân vụ khủng bố 11/9/2001.

Trong khuôn viên Nhà Trắng, quốc kỳ Mỹ được kéo thấp khi Tổng thống Obama và phu nhân tưởng niệm các nạn nhân vụ khủng bố. Tiếng chuông vang lên 3 lần lúc 8h46, thời điểm vụ tấn công đầu tiên xảy ra. Khoảng 200 người cùng làm lễ với ông chủ Nhà Trắng, bao gồm Cố vấn an ninh quốc gia Susan Rice.

Ngay lúc mặt trời ló rạng, một lá cờ Mỹ cũng được kéo lên trên một trong 5 mặt của Lầu Năm Góc, nơi bị chuyến bay số 77 của American Airlines đâm vào trong vụ khủng bố kinh hoàng. Lễ tưởng niệm tại Lầu Năm Góc được tiến hành lúc 9h30 theo giờ địa phương. Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ash Carter phát biểu trước quan chức quân sự và thân nhân những người thiệt mạng. Chuyến bay số 77 đâm vào Lầu Năm Góc lúc 9h37 ngày 11/9/2001.

Ở New York, tên của gần 3.000 nạn nhân thiệt mạng được đọc tại nơi từng là tòa tháp đôi trung tâm thương mại thế giới, theo CNN.

Michael Frazier, người phát ngôn khu tưởng niệm 11/9 ở New York, phát biểu: “Chúng ta sẽ không bao giờ quên những gì đã xảy ra trong quá khứ. Lễ tưởng niệm được bắt đầu lúc 8h46. Việc đọc tên các nạn nhân dự kiến kéo dài trong vài giờ”.

Trong khi đó, người thân của 40 hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay số hiệu 93 của hãng United Airlines đã có mặt tại Bảo tàng Quốc gia Chuyến bay số 93 ở Shanksville, Pennsylvania. Các chuyên gia tin rằng hành khách và phi hành đoàn trên máy bay đã chống lại không tặc, khiến phi cơ lao xuống đất trong tình trạng lộn ngược với vận tốc 965 km/h.

Tiếng hét cuối cùng trước khi chết của nạn nhân vụ 11/9 "Chúng tôi còn trẻ. Tôi có con nhỏ và chúng tôi chưa muốn chết" là lời cuối của nạn nhân Kevin Cosgrove qua điện thoại trước khi tòa tháp phía nam sập trong vụ tấn công 11/9 ở Mỹ.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm