Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Nga và Ukraina sẽ gặp nhau tại Belarus

Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ gặp trực tiếp người đồng cấp Ukraina, ông Petro Poroshenko, trong một cuộc họp với các quan chức châu Âu tại Belarus vào ngày 26/8.

Tổng thống Nga, ông Vladimir Putin, và Tổng thống Ukraina, ông Petro Poroshenko. Ảnh: RIA
Tổng thống Nga, ông Vladimir Putin, và Tổng thống Ukraina, ông Petro Poroshenko. Ảnh: RIA Novosti

RIA Novosti dẫn lời Phát phát ngôn viên của tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov, cho biết: "Tổng thống Vladimir Putin ngày 26/8 sẽ tới Minsk tham gia cuộc họp giữa các nhà lãnh đạo của Liên minh Hải quan (Nga, Kazakhstan và Belarus) cùng đại diện Liên minh châu Âu (EU) và Tổng thống Ukraina, cũng như tiến hành một số cuộc gặp song phương khác".

Cùng ngày, ông Petro Poroshenko, Tổng thống Ukraina, cho biết các nhà lãnh đạo Ukraina, Nga và EU sẽ nhóm họp tại Belarus để thảo luận về an ninh năng lượng và cuộc xung đột ở miền đông Ukraina.

Trong tuyên bố đăng ngày 19/8, Tổng thống Poroshenko viết: "Cuộc gặp cấp cao sẽ thảo luận các vấn đề liên quan tới việc thực thi Hiệp định liên kết giữa Ukraina và EU, vấn đề an ninh năng lượng và sự ổn định tình hình ở Donbass".

Nga tuyên bố có quyền điều quân tới biên giới Ukraina

Moscow khẳng định có quyền triển khai binh lính ở biên giới với Ukraina để đảm bảo an ninh quốc gia.

Dân chạy nạn chết thảm vì tên lửa diệt xe buýt ở Ukraina

Chính phủ Ukraina tố lực lượng ly khai bắn tên lửa vào đoàn xe chở người chạy nạn gần một thành phố ở miền đông hôm nay, nhưng phe ly khai bác bỏ cáo buộc.

Theo Tiền Phong

Bạn có thể quan tâm