Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Nga kêu gọi mở rộng thị trường xuất khẩu vũ khí

Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Moscow sẽ phát triển hợp tác quân sự và kỹ thuật với nhiều nước, không chỉ với các khách hàng truyền thống.

Xe tăng Nga trình diễn tại triển lãm các thiết bị quân sự Oboronexpo-2014. Ảnh: AFP
Xe tăng Nga trình diễn tại triển lãm các thiết bị quân sự Oboronexpo-2014. Ảnh: AFP

Tổng thống Putin đã yêu cầu tính đến các tình huống thay đổi trên thị trường vũ khí thế giới khi xuất khẩu vũ khí của Nga.

Tại cuộc họp của Ủy ban về Hợp tác Kỹ thuật Quân sự, ông Putin lập ra nhiệm vụ không chỉ phát triển với các bạn hàng hiện có mà phải mở rộng địa lý xuất khẩu.

Ông nói: "Lợi thế cạnh tranh của chúng ta là việc sử dụng thành công và lâu dài trong tất cả các vùng khí hậu. Kinh nghiệm sử dụng vũ khí Nga đã được các thế hệ chuyên gia quân sự nhiều khu vực trên thế giới trải nghiệm như ở châu Á, châu Phi và Mỹ Latin".

Theo Tổng thống Putin, các khu vực này "đã biết về ưu điểm nổi tiếng của vũ khí Nga, đặc biệt là độ tin cậy và hiệu quả cao".

Ông khẳng định: "Chúng ta cần có kế hoạch mở rộng địa lý khu vực hợp tác, cần tổ chức các hoạt động đáp ứng yêu cầu hiện tại của thị trường quốc tế".

Cũng trong cuộc họp trên, Tổng thống Nga thông báo nước này đứng thứ 2 trong danh sách các nước đứng đầu thế giới về xuất khẩu vũ khí, thiết bị quân sự với 27% thị phần, đứng sau Mỹ với 31%.

Giấc mơ 'xe tăng bay' của Liên Xô

Trong những trận chiến trên bộ, xe tăng luôn mang đến những ưu thế rất lợi hại nên việc làm thế nào để đưa nó vào trận càng nhanh càng tốt là tham vọng của rất nhiều quốc gia.

http://www.vietnamplus.vn/tong-thong-nga-keu-goi-mo-rong-thi-truong-xuat-khau-vu-khi/324487.vnp

Theo Vietnamplus

Bạn có thể quan tâm