Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Hàn chúc mừng 'Ký sinh trùng' vì kỳ tích ở Oscar 2020

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In đã gửi lời chúc mừng đến đoàn làm phim "Ký sinh trùng" vì những kỳ tích tại lễ trao giải Oscar lần thứ 92.

Sáng 10/2 (giờ Việt Nam), lễ trao giải thưởng của Viện Hàn Lâm điện ảnh Mỹ Oscar 2020 đã diễn ra với chiến thắng vang dội của đoàn phim Parasite (Ký sinh trùng). Bộ phim đã đoạt tới 4 giải quan trọng: Kịch bản gốc, Đạo diễn, Phim quốc tế xuất sắc và Phim hay nhất.

phim ky sinh trung gianh oscar anh 1

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In đã gửi lời chúc mừng đoàn phim Parasite.

Trước chiến thắng vang dội của đoàn làm phim Parasite, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In đã gửi lời chúc mừng tới đạo diễn Bong Joon Ho và ê-kíp. Trên trang cá nhân, ông Moon Jae In viết: "Tôi vô cùng tự hào về đạo diễn Bong Joon Ho và tất cả thành viên trong đoàn làm phim Parasite. Cám ơn các bạn đã khơi dậy niềm tự hào dân tộc và tinh thần dũng cảm, đoàn kết của người dân Hàn Quốc. Parasite là câu chuyện buồn nhưng đã chạm vào trái tim của nhiều người trên thế giới".

Tổng thống Hàn Quốc khẳng định chính phủ sẽ hỗ trợ hết mình cho các nhà làm phim để giúp ngành công nghiệp điện ảnh xứ sở kim chi phát triển hơn nữa trong tương lai.

phim ky sinh trung gianh oscar anh 2

Bộ phim Parasite giành 4 giải quan trọng tại Oscar 2020.

Trước đó, trên fanpage, Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye Kyun cũng gửi lời chúc mừng đạo diễn Bong Joon Ho và các thành viên trong đoàn phim Parasite. "Tôi gửi lời chúc mừng tới đạo diễn và các diễn viên của Parasite. Đạo diễn Bong Joon Ho đã gây ấn tượng với thế giới bằng bộ phim của mình".

Parasite - tác phẩm mới nhất của đạo diễn Bong Joon Ho là chủ đề điện ảnh thu hút không chỉ ở Hàn Quốc mà trên toàn thế giới. Bộ phim tâm lý mang màu sắc châm biếm xoay quanh đề tài phân biệt giàu - nghèo trong xã hội Hàn Quốc hiện đại. “Cành cọ vàng” của điện ảnh Hàn Quốc được xem là tác phẩm thuộc hàng hay nhất trong sự nghiệp của đạo diễn Bong Joon Ho.

Đằng sau những thước phim rúng động thế giới của 'Ký sinh trùng' Tại lễ trao giải Oscar lần thứ 92, "Parasite" (Ký sinh trùng) tạo nên lịch sử khi giành được 4 giải Oscar quan trọng nhất.

Đạo diễn 'Parasite' tiết lộ về nữ dịch giả Sharon Choi

Tại lễ trao giải Oscar lần thứ 92, Sharon Choi là người đã hỗ trợ phiên dịch cho đạo diễn Bong Joon-ho. Ông tiết lộ cô cũng là một nhà làm phim.

Tường Bách

Bạn có thể quan tâm