Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Duterte lên tiếng, coi nụ hôn là chuyện 'tự nhiên'

Tổng thống Philippines bác bỏ các cáo buộc không tôn trọng phụ nữ, cho rằng cả ông và người phụ nữ “đều thích nụ hôn” trong sự kiện tại Seoul.

“Chúng tôi tận hưởng nó. Nó là một kiểu showbiz và mọi người cũng khoái vậy. Tôi không làm thế trước công chúng nếu có ác ý", ông Duterte trả lời AFP trên đường trở về Manila.

Tổng thống Duterte thậm chí nói rằng sẵn sàng từ chức nếu những lời phàn nàn tiếp tục xuất hiện. “Tôi nghĩ nếu tất cả phụ nữ ở đây ký bản kiến nghị yêu cầu tôi từ chức thì tôi sẽ từ chức”.

Tong thong Duterte hon moi phu nu anh 1
Nụ hôn gây tranh cãi của Tổng thống Philippines tại Seoul. Ảnh: ABS News.

Ngày 3/6, vị tổng thống 73 tuổi đã yêu cầu khán giả hôn mình để đổi lấy một cuốn sách trong chuyến thăm Hàn Quốc. Ông đã mời một người phụ nữ lên sân khấu trong lúc phát biểu và chỉ vào môi mình. Cô này chần chừ và nói rằng đã kết hôn nhưng sau đó không kháng cự khi ông Duterte hôn lên môi trong lúc đám đông người Philippines hò reo ủng hộ.

Sau khi đoạn video về nụ hôn tràn ngập trên mạng xã hội, các nhóm hoạt động nữ quyền và các nhà lập pháp đối lập cáo buộc ông Duterte lạm dụng chức quyền và không tôn trọng phụ nữ.

Người phụ nữ, Bea Kim, nói với hãng truyền thông quốc gia Philippines rằng hành động này “không có ác ý”, mặc dù nhiều người chỉ trích ông Duterte đã gây áp lực cho cô.

Theo Duterte, đây là chuyện “tự nhiên”. Ông cho biết đã nhiều lần hôn môi phụ nữ ở nơi công cộng trong nhiều năm qua, bao gồm cả khi ông là thị trưởng thành phố Davao.

“Đây là phong cách của tôi. Hãy tự tìm phong cách của bạn. Chẳng có gì sai về một nụ hôn đơn thuần – các bạn đang gây náo động. Mọi người chỉ đang ghen tị thôi”, ông nói.

Tổng thống Philippines từng có nhiều lời bình luận bị cho là xúc phạm và hạ thấp nữ giới. Ông từng nhiều lần có những câu đùa về việc hãm hiếp khiến các nhà hoạt động tức giận.

Nụ hôn gây tranh cãi của ông Duterte với một phụ nữ Philippines Tổng thống Philippines chịu nhiều chỉ trích sau khi hôn môi một phụ nữ Philippines trong chuyến thăm chính thức Hàn Quốc gần đây.

Tổng thống Duterte gây phẫn nộ với hành động hôn môi nữ khán giả

Tổng thống 73 tuổi của Philippines nói rằng nụ hôn chỉ là "trò vui" cho những người ủng hộ ông tại một sự kiện ở Seoul vào tối chủ nhật.

Duterte khuyên tội phạm ma túy vào tù nếu muốn sống lâu hơn

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte nhắn nhủ các nghi phạm sử dụng ma túy ở tỉnh Cebu rằng việc bị giam giữ trong tù sẽ tốt hơn cho sức khỏe của họ.


Ngọc Hà

Bạn có thể quan tâm