Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Brazil úy lạo người dân sau thảm bại World Cup

Nữ Tổng thống Dilma Rousseff của Brazil vừa động viên người dân nước chủ nhà World Cup 2014 vì trận thảm bại 1-7 của đội tuyển quốc gia trước đối thủ Đức.

AFP dẫn lời bà Rousseff viết trên trang mạng xã hội cá nhân: "Giống như mọi người dân Brazil, tôi rất, rất buồn vì thất bại của đội tuyển quốc gia. Tôi vô cùng lấy làm tiếc cho tất cả chúng ta, những người hâm mộ và các cầu thủ".

Nữ Tổng thống Brazil Dilma Rousseff và Chủ tịch FIFA Joseph Blatter. Ảnh: Guardian

Tuy nhiên, Rousseff khẳng định Brazil sẽ không gục gã. Trích dẫn một bài hát mang tên "Brazil, đứng dậy, rũ bụi và tiến lên", nữ Tổng thống nước chủ nhà World Cup 2014 khẳng định: "Chúng tôi không cho phép bản thân chúng ta tụt lại phía sau".

Bà Rousseff không tới khán đài sân vận động Belo Horizonte để theo dõi trận đấu tranh vé vào trận chung kết giữa Brazil và Đức. Trước kết quả quá thất vọng của các cầu thủ chủ nhà, đám đông cổ động viên la ó và dùng những ngôn từ thô tục để nói về tổng thống.

World Cup 2014 cũng khiến bà Rousseff phải đương đầu với nhiều cuộc biểu tình nhằm phản đối khoản chi 11 tỷ USD cho các công trình xây dựng phục vụ sự kiện thể thao kéo dài hơn một tháng. Tuy nhiên, các cuộc thăm dò ý kiến trước cuộc bầu cử tổng thống dự kiến diễn ra trong tháng 10 tới cho thấy tỷ lệ ủng hộ bà Rousseff vẫn rất cao. Nếu giành chiến thắng, bà Rousseff sẽ tiếp tục chèo lái nền kinh tế hàng đầu Nam Mỹ trong 4 năm tiếp theo.

Khoảnh khắc nguyên thủ quốc gia mừng, lo vì World Cup

Thủ tướng Đức và Tổng thống Mexico bật dậy khi cầu thủ đội nhà ghi bàn, còn Tổng thống Costa Rica hòa lẫn vào đám đông trên phố để mừng chiến thắng của đội tuyển quốc gia.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm