Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Brazil mất trí nhớ tạm thời sau cú ngã tại nhà

Ông Jair Bolsonaro nói với các phóng viên rằng mình đã hoàn toàn mất trí nhớ trong thời gian ngắn, sau khi bị ngã tại tư dinh tổng thống ở thủ đô Brasilia hồi đầu tuần này.

Theo Guardian, văn phòng tổng thống Brazil thông báo hôm 23/12 rằng ông Bolsonaro, 64 tuổi, đã bị ngã và phải được đưa tới bệnh viện để chụp chiếu não. Không có kết quả bất thường nào nhưng tổng thống Brazil vẫn phải ở lại bệnh viện tới ngày hôm sau.

"Tôi bị mất trí nhớ một phần. Sáng nay tôi bắt đầu nhớ ra nhiều thứ. Bây giờ thì tôi ổn. Tôi không biết, ví dụ như là, tôi đã làm việc gì trong ngày hôm trước", ông Bolsonaro chia sẻ với kênh Band TV hôm 24/12.

Kể từ tháng 9/2018, ông Bolsonara đã phải trải qua 4 cuộc phẫu thuật, liên quan đến vết thương khi bị đâm dao trong lúc tranh cử.

tong thong Brazil nga dap dau anh 1

Ông Bolsonaro cho biết mình đã bị "mất trí nhớ" sau cú ngã tại nhà. Ảnh: Reuters.

Vị tổng thống cánh hữu cũng tuyên bố với các nhà báo rằng ông có khả năng bị ung thư da, nhưng một bài kiểm tra sinh thiết đã loại bỏ nguy cơ này.

Ngay sau khi quay lại làm việc, ông Bolsonaro đã ký thông qua một dự luật chống tội phạm mới, nhằm củng cố các biện pháp giúp ngăn chặn làn sóng tội phạm tràn lan ở đất nước, chính phủ cho biết hôm 26/12.

Dự luật đã được Thượng viện Brazil phê duyệt hồi đầu tháng này, củng cố luật pháp để giải quyết nạn tham nhũng, tội phạm có tổ chức và tội phạm bạo lực do các băng đảng đứng sau. Nó cũng giúp đơn giản hoá việc kết án trong một số trường hợp.

Ông Bolsonaro, người từng là sĩ quan quân đội, ra tranh cử với lời hứa chấm dứt tội phạm và tình trạng bạo lực tràn lan trên đất nước. Brazil là nước có tỷ lệ giết người cao nhất thế giới.

Vị tổng thống cánh hữu giành được sự ủng hộ của người dân vì quan điểm cứng rắn này, nhưng cách tiếp cận lỗi thời của ông với một số vấn đề, đặc biệt là vấn đề môi trường và việc xử lý các vụ cháy rừng ở khu vực Amazon, cũng như quan điểm xem thường người dân tộc bản địa, khiến ông Bolsonaro phải nhận nhiều chỉ trích từ cộng đồng quốc tế.

Tổng thống Brazil gọi Greta Thunberg là 'sâu bọ'

Ông Bolsonaro, người mà giới hoạt động môi trường cáo buộc đã bật đèn xanh cho tình trạng phá rừng ngày càng tồi tệ tại Amazon, gọi nhà hoạt động khí hậu Greta Thunberg là sâu bọ.

Leonardo DiCaprio đáp trả TT Brazil khi bị đổ lỗi làm cháy rừng Amazon

Ngôi sao phim Titanic đã lên tiếng bác bỏ mọi cáo buộc của Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro cho rằng ông là nguyên nhân gây ra các vụ cháy rừng ở Amazon.

Sơn Trần

Bạn có thể quan tâm