Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng tài sản gần 43 tỷ USD, VietinBank tăng 6 bậc trong BXH toàn cầu

The Banker vừa công bố Top 1.000 Ngân hàng toàn cầu 2017. Theo danh sách này, VietinBank giữ thứ hạng 376 - cao nhất trong 13 ngân hàng Việt Nam được xếp hạng.

Top 1.000 World Banks của The Banker là bảng xếp hạng các nhà băng hàng đầu thế giới theo tất cả các chỉ tiêu trong năm tài chính gần nhất, trong đó chỉ tiêu hàng đầu là vốn cấp 1. Trung bình mỗi năm, có hơn 4.000 ngân hàng trên toàn thế giới tham gia bình xét và con số này có xu hướng ngày càng gia tăng.

ngan hang anh 1
Các ngân hàng Việt Nam trong Top 1.000 World Banks 2017 của The Banker. Nguồn: www.thebankerdatabase.com.

Bảng xếp hạng được The Banker đánh giá dựa trên 3 tiêu chí gồm: tổng tài sản, lợi nhuận trước thuế và chỉ tiêu vốn cấp 1. Việt Nam có tổng cộng 13 đơn vị lọt vào Top 1.000 Ngân hàng toàn cầu năm 2017 của The Banker.

Trong năm qua, VietinBank tăng trưởng mạnh ở cả 3 hạng mục, cụ thể: tổng tài sản gần 43 tỷ USD, lợi nhuận trước thuế 386,7 triệu USD và chỉ tiêu vốn cấp 1 là 2,4 tỷ USD. Từ các con cố vượt trội trên, VietinBank được The Banker xếp hạng 376, tăng 6 bậc so với năm 2016.

ngan hang anh 2
VietinBank liên tục tăng hạng trên các bảng xếp hạng uy tín thế giới. Ảnh: Tiến Lâm.

Các ngân hàng dẫn đầu trong bảng xếp hạng của The Banker năm nay không có nhiều thay đổi so với 2016. Top 10 lần lượt là: ICBC; China Construction Bank; JP Morgan Chase & Co; Bank of China; Bank of America; Agricultural Bank of China; Citigroup; Wells Fargo & Co; HSBC Holdings; Mitsubishi UFJ Financial Group. 

Bank Mandiri và Bank Rakyat Indonesia là 2 ngân hàng của Indonesia lọt vào danh sách 20 ngân hàng lớn nhất Châu Á Thái Bình Dương năm nay. Trong khi đó, Đài Loan (Trung Quốc) chỉ còn 1 đại diện. Ngân hàng của Thái Lan - Siam Commercial Bank - cũng đã đánh mất vị trí trong Top 20.

VietinBank đạt được nhiều danh hiệu và liên tục nằm trong các bảng xếp hạng uy tín thế giới. Ngân hàng 6 năm liên tiếp thuộc top 2.000 doanh nghiệp lớn nhất thế giới (Forbes). Brand Finance cũng định giá giá trị thương hiệu của VietinBank đạt 252 triệu USD với Sức mạnh thương hiệu A+.

Giang Hoàng Nhơn

Bạn có thể quan tâm