Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại Nhật Bản bị tấn công

Cảnh sát quận Fukuoka vừa bắt giữ một người đàn ông bị tình nghi ném bom khói vào khuôn viên Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại Fukuoka, Nhật Bản.

Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại Nhật Bản bị tấn công

Cảnh sát quận Fukuoka vừa bắt giữ một người đàn ông bị tình nghi ném bom khói vào khuôn viên Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại Fukuoka, Nhật Bản.

Người bị bắt giữ là công nhân xây dựng Yuya Fujita, 21 tuổi. Tại sở cảnh sát, người này khai là thành viên một nhóm chính trị Nhật Bản.

Cảnh sát cho biết, Fujita bị cáo buộc ném 2 quả bom khói vào khuôn viên Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại Chuo Ward, Fukuoka lúc 6 giờ chiều hôm 17/9. Vụ tấn công xảy ra khi một số nhân viên sứ quán Trung Quốc đang làm việc bên trong khu lãnh sự nhưng không ai bị thương.

Ảnh minh họa.

Sau đó, Fujita tới tự thú tại sở cảnh sát Fukuoka lúc 6h50 chiều cùng ngày. Theo biên bản do cảnh sát ghi lại, Fujita thú nhận ném bom khói vào Tổng lãnh sự quán Trung Quốc nhằm phản đối những động thái mà Bắc Kinh đang tiến hành chống Nhật. Hiện cảnh sát chưa thể xác định được hành vi của Fujita mang tính cá nhân hay theo sự chỉ đạo của một tổ chức nào đó.

Trong một diễn biến khác, Trung Quốc vừa lên tiếng cảnh báo nước này đã sẵn sàng để triển khai “thêm các hành động” chống Nhật Bản nhằm giải quyết mâu thuẫn tại hòn đảo Senkaku/Điếu Ngư mà 2 nước đang tranh chấp. Cùng với đó là những cuộc biểu tình diễn ra trên hàng chục thành phố lớn khắp đất nước Trung Quốc, bùng phát kể từ khi Nhật Bản tuyên bố quốc hữu hóa đảo tranh chấp.

Đặc biệt, những cuộc biểu tình của người Trung Quốc càng trở nên dữ dội hơn vào ngày hôm qua, đúng dịp kỉ niệm 81 năm biến cố Mukden. Theo đó, một vụ đánh bom có chủ ý nhằm vào tuyến đường sắt của Nhật Bản năm 1931 đã cho phát xít Nhật cái cớ để xâm lược Trung Quốc, cướp đi mạng sống của hàng triệu người.

Theo diễn biến mới nhất, lực lượng cảnh sát biển Nhật Bản cho biết, 3 tàu tuần tra của Trung Quốc đã xâm phạm khu vực đảo tranh chấp trong khoảng 40 phút trước khi rời đi. Tính tới thời điểm hiện tại, có 7 tàu tuần tra và 1.000 tàu cá Trung Quốc đang hoạt động tại khu vực này. Bất chấp cảnh báo từ phía Nhật Bản, những tàu thuyền này vẫn xâm nhập vào khu vực tranh chấp và khẳng định, khu vực này thuộc lãnh thổ Trung Quốc và việc đánh bắt cá và tuần tra là hoạt động hợp pháp.

Hồng Duy

Theo Infonet

Hồng Duy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm