Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM kỷ niệm 20 năm thành lập

Các viên chức cấp cao thuộc phái đoàn ngoại giao Mỹ tại Việt Nam cùng các đại diện nước chủ nhà đã tham dự lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM.

Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink, Tổng lãnh sự Mỹ tại TP.HCM và Phó chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm đã tham dự cùng lãnh đạo Việt Nam đại diện cho chính phủ và các ngành giáo dục, thương mại và nghệ thuật đến từ miền Trung và miền Nam để kỷ niệm 20 năm Tổng lãnh sự quán Mỹ chính thức được thành lập bởi ngoại trưởng Mỹ lúc đó là bà Madeleine Albright.

"Những điều ấn tượng chúng ta hoàn thành trong 20 năm qua đã không thể trở thành hiện thực nếu thiếu người dân tuyệt vời của cả hai nước. Tôi đặc biệt biết ơn những nỗ lực không mệt mỏi của những đồng nghiệp đến đây trước chúng tôi, cả người Mỹ và người Việt Nam", thông cáo của Tổng lãnh sự quán Mỹ dẫn lời bà Damour phát biểu.

20 thanh lap lanh su quan My tai TP. HCM anh 1
Đại sứ Mỹ Daniel Kritenbrink, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm và Giám đốc Sở Ngoại vụ TP.HCM Lê Quang Long tại buổi lễ. Ảnh: Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM.

Bà Damour cho rằng Trung tâm Mỹ thuộc tổng lãnh sự quán, nơi diễn ra lễ kỷ niệm chính là "biểu tượng của mối quan hệ hợp tác giữa Mỹ và Việt Nam - một mối quan hệ hợp tác mới và hiện đại, bắt nguồn từ quá khứ nhưng sẽ lạc quan hướng về tương lai".

Ngày thành lập Tổng lãnh sự quán Mỹ 7/9/1999 đánh dấu một bước quan trọng trong quan hệ song phương giữa Mỹ và Việt Nam sau khi hai nước bình thường hóa quan hệ ngoại giao năm 1995.

"Hôm nay chúng ta kỷ niệm lần thứ 20 Ngày thành lập Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM và năm sau sẽ đánh dấu 25 năm bình thường hóa quan hệ giữa Mỹ và Việt Nam. Trong thời gian này, chúng ta đã trở thành những đối tác và bạn bè đúng nghĩa, cùng hợp tác về an ninh, thương mại, kinh tế, quan hệ giữa nhân dân hai nước, y tế, môi trường và năng lượng", Đại sứ Kritenbrink phát biểu.

Ngoại trưởng Mỹ gửi lời chúc mừng Quốc khánh Việt Nam

Trong lời chúc mừng ngày Quốc khánh 2/9, Ngoại trưởng Mike Pompeo khẳng định Mỹ tiếp tục cam kết xây dựng quan hệ đối tác vững mạnh trên mọi lĩnh vực với Việt Nam.

Sơn Trần

Bạn có thể quan tâm