Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng hợp giao hữu: Nửa mừng, nửa lo

Bằng cách này này hay cách khách, thuyết phục hoặc kém thuyết phục, hầu hết các "đại gia" đều tìm được chiến thắng ở loạt trận giao hữu quốc tế rạng sáng 21/8, ngoại trừ ĐT Anh và Italy

Tổng hợp giao hữu: Nửa mừng, nửa lo

Bằng cách này này hay cách khách, thuyết phục hoặc kém thuyết phục, hầu hết các "đại gia" đều tìm được chiến thắng ở loạt trận giao hữu quốc tế rạng sáng 21/8, ngoại trừ ĐT Anh và Italy

HLV Marcelo Capello nhận được lời cảnh tỉnh về sức mạnh của ĐT Anh khi dàn cầu thủ tên tuổi chỉ đem về trận hòa 2-2 với CH Czech ngay tại sào huyệt Wembley. Hai lần để đối phương vượt lên dẫn trước và phải nhờ đến bàn gỡ của Joe Cole ở phút cuối cùng thì "Tam sư" mới tránh được thất bại bẽ bàng.

Ngay đầu trận, tiền đạo duy nhất của CH Czech là Milan Baros sớm tạo ra sóng gió với cú sút bị thủ môn David James đẩy bằng một tay. Tuy nhiên, anh cũng không phải đợi quá lâu để được ăn mừng bàn thắng. Phút 22, Baros xử lý bóng tuyệt vời loại bỏ trung vệ đội trưởng John Terry trước khi tung cú "nã đạn" đập người Ashley Cole đổi hướng vào lưới mở tỉ số.

Tổng hợp giao hữu: Nửa mừng, nửa lo

CH Czech (đỏ) để vuột chiến thắng đúng ở phút cuối cùng Ảnh: Reuters

Bàn thua động chạm lòng tự ái của người Anh. Họ dồn lên tấn công vũ bão song vấp phải lá chắn thép Petr Cech trong một ngày anh tìm lại được phong độ tốt nhất. Lần lượt Jermaine Defoe, Steven Gerrard rồi Wayne Rooney, người có cú đánh đầu hiểm hóc ở phút 31, bị thủ môn đang khoác áo Chelsea chặn đứng.

Sau nhiều nỗ lực ĐT Anh mới tìm được bàn gỡ hòa khi hiệp một còn 1 phút. Từ quả phạt góc của David Beckham, hậu vệ Wes Brown đánh đầu cực mạnh đưa hai đội trở lại vạch xuất phát.

Thế nhưng, chỉ 3 phút sau khi hiệp hai trở lại, lợi thế dẫn bàn của CH Czech lại được tái lập. Trong một tình huống đá phạt, Marek Jankulovski sút bóng qua đầu hàng rào bay vào góc cao khung thành, không cho James một cơ hội nào.

Lẽ ra cách biệt đã được gia tăng nếu như James không từ chối cú dứt điểm của Vaclav Sverkos ở phút 60. ĐT Anh sau đó có nhiều thay đổi về nhân sự trong hiệp hai và chính một dự bị là Stewart Downing đã góp công lớn vào bàn gỡ hòa ở phút 90.

Cú demi vô lê của Downing đã đưa bóng tìm đến vị trí của Cole đang đứng cận thành, để rồi tiền vệ này dễ dàng hạ gục người đồng đội cùng CLB Chelsea, giải cứu ĐT Anh khỏi cảnh thất bại.

Sắc Thiên thanh phai nhạt

Mặc dù lội ngược dòng thủ hòa 2-2 với ĐT Áo nhưng tân HLV Marcelo Lippi khó có thể hài lòng với những gì đội bóng áo màu Thiên thanh thể hiện, đặc biệt là hàng thủ. Đội bóng nổi tiếng về nghệ thuật phòng ngự đã dễ dàng để lọt lưới tới 2 lần ngay trong hiệp một và chỉ may mắn quân bình tỉ số nhờ những sai lầm liên tiếp của đối phương.

Tổng hợp giao hữu: Nửa mừng, nửa lo
Italy (xanh) có trận đấu khó khăn ngoài mong đợi 0- Ảnh: AP

Bị đánh giá kém hơn hẳn nhưng ĐT Áo bất ngờ có bàn thắng khai thông bế tắc ở phút 14. Trong một pha lên tham gia tấn công, hậu vệ cánh trái Emmanuel Pogatetz xâm nhập vào vòng cấm, nhận đường chuyền của đồng đội liền tung cú sút chéo góc khá căng đánh bại thủ môn Gianluigi Buffon.

Những sở hở tiếp tục khiến Italy chịu bàn thua thứ khi hiệp một còn 5 phút. Xuất phát từ quả biên rất dài của Fuchs vào vòng cấm, bóng luẩn quẩn tìm đến vị trí của Marc Janko. Cầu thủ này xoay trụ đá bóng đập một hậu vệ khiến bóng bay hiểm vào góc cao nâng tỉ số lên 2-0.

Nhưng trước khi bước vào giờ giải lao, Italy kịp rút ngắn cách biệt còn 1-2. Từ quả căng ngang hiểm hóc của Antonio di Natale cắt mặt gôn, Alberto Gilardino gây áp lực đáng kể buộc hậu vệ Martin Stranzl phá bóng đập trúng lưng anh nảy vào lưới.

Trong hiệp hai, Italy chơi tốt hơn và đến phút 67 họ đã tìm được bàn gỡ hòa. Lần này, thủ môn dự bị của ĐT Áo là Ramazan Ozcan lao ra đón điểm rơi của quả tạt bên cánh phải nhưng lóng ngóng để bóng rơi trúng lưng Alex del Piero rồi từ từ lăn vào lưới.

Khoảng thời gian còn lại khá nhiều song không bên nào ghi được bàn thắng. Đây chưa phải là thảm họa nhưng chắc chắm ĐT của tân HLV Lippi còn rất nhiều việc phải làm để cải thiện phong độ đội nhà trước khi tham dự vòng loại World Cup vào đầu tháng 9 tới.

Theo Vietnamnet

Theo Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm