Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng giám đốc TCL: 'Sẵn sàng đón đầu mùa World Cup với 4 dòng TV mới'

Tháng 4, TCL chính thức giới thiệu 4 sản phẩm công nghệ cao vào thị trường Việt Nam. Dưới đây là những chia sẻ của bà Summer Gao - Tổng giám đốc TCL Việt Nam.

-  Vị thế của TCL như thế nào trong thị trường TV Việt Nam?

Từ năm 2013 tới nay, TCL hiện nằm trong top 3 những nhà sản xuất TV trên thị trường thế giới. Chúng tôi vào thị trường Việt Nam năm 1999, Việt Nam là thương hiệu nước ngoài đầu tiên của tập đoàn trong suốt 18 năm. Sự tăng trưởng TCL khá mạnh và bền vững.

Chỉ trong quý một năm nay, chúng tôi đã được xếp thứ tư trong toàn thị trường Việt Nam. Về sản phẩm TV màn hình cong, TCL đạt vị trí thứ hai. Thêm vào đó, từ tháng 1 đến tháng 4, sản lượng TCL toàn cầu tăng 51%, riêng thị trường Việt Nam tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tôi tin rằng TCL trong năm nay ở thị trường Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng rất nhanh. Các cửa hàng, hệ thống bán lẻ, mua sắm trực tuyến cũng như người tiêu dùng sẽ tin tưởng TCL.

- Tháng 4 vừa qua, TCL giới thiệu các mẫu TV mới. Bà có thể chia sẻ chi tiết hơn về các dòng sản phẩm này?

- Bốn sản phẩm QLED X6 TV, QLED X4 TV, UHD C6 TV và Curved UHD P5 TV, được chúng tôi giới thiệu lần đầu tiên trong Triển lãm Hàng điện tử tiêu dùng 2018 (Consumer Electronics Show 2018)tại Las Vegas vào tháng 1, sau đó là triển lãm thế giới.


QLED anh 1
QLED X6 TV tích hợp công nghệ AI hiện đại và thiết kế sang trọng.

Hiện tại chúng tôi quyết định đưa 4 sản phẩm này ra thị trường bán lẻ, trong đó cao cấp nhất là dòng QLED X4 và X6 với màn hình rộng đến 85 inch.

Bốn sản phẩm đã đoạt giải thưởng tại Triển lãm Hàng điện tử tiêu dùng 2018, trong đó nổi bật nhất là dòng X6 với kiểu dáng độc đáo và hệ thống được thiết kế riêng biệt. Với các dòng TV mới này, thị trường Việt Nam sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn.

Hiện tại, nhu cầu về tivi UHD vẫn không ngừng gia tăng vì những lợi ích riêng của nó. Vì vậy chúng tôi tin rằng với mùa World Cup đang đến gần, người tiêu dùng luôn mong muốn sở hữu màn hình sắc nét với độ phân giải để tận hưởng trận đấu kịch tính, thì thị trường TV UHD sẽ còn sôi động hơn.

- Vì sao TCL Việt Nam lại chọn thời điểm này để ra mắt các sản phẩm cấp cao này?

- Tháng 6 này, World Cup 2018 sẽ diễn ra tại Moscow. Tại Việt Nam, khán giả hâm mộ trận cầu này rất đông đảo, đó là lý do chúng tôi đã hợp tác với ngôi sao bóng đá Neymar Jr. làm đại diện nhãn hiệu từ tháng 2.

Đến tháng 4, chúng tôi ra mắt các sản phẩm TV này để trước khi World Cup thật sự bắt đầu, mọi người đã biết đến sản phẩm TV cao cấp, hình ảnh sắc nét và âm thanh sống động. Người xem sẽ có cảm giác như đang ở chính các sân bóng.

QLED anh 2
Theo bà Summer Gao, TCL ra mắt sản phẩm dịp này để đón đầu mùa Word Cup.

- Hiện tại, trên thị trường đã có các dòng TV QLED, bà đánh giá sản phẩm của mình như thế nào so với các sản phẩm TV tương tự khác?

- Hai dòng TV có độ phân giải cao nhất là OLED và QLED. Thật ra, công nghệ QLED đã được TCL giới thiệu lần đầu năm 2014, nhưng năm nay, chúng tôi tung ra thị trường hai mẫu X4 và X6 này với công nghệ giúp tăng độ sáng và rõ nét cho hình ảnh. Đồng thời, sản phẩm được trang bị thêm LED full-array với Local Dimming - tăng độ sâu cho màu đen, đem lại sự đồng nhất về độ sáng cho toàn màn hình.

Hệ thống âm thanh Harman/Kardon của dòng TV QLED mang đến âm thanh rạp hát chuyên nghiệp tại nhà. Đối với các dòng TV hãng khác, bạn thường phải mua kèm theo hệ thống âm thanh, còn sản phẩm của chúng tôi đã được tích hợp sẵn.

Điểm nổi bật của X4 còn nằm ở hệ điều hành Android TV cùng công nghệ AI (trí thông minh nhân tạo).Chiếc TV không chỉ là một màn hình mà trở thành vật gia dụng thông minh, dễ sử dụng trong nhà.

- Còn 2 sản phẩm C6 và P5 thì có những tính năng nào đáng chú ý?

C6 cũng sở hữu thiết kế độc đáo với màn hình mang sắc thái như bức tranh. Nếu có “máu nghệ sĩ”, bạn có lẽ sẽ rất thích chiếc TV này. Sản phẩm dùng công nghệ dải màu rộng (WCG) để nâng cao hiệu suất của màn hình và cải thiện màu sắc.

Hệ thống HDR Pro của C6 phân biệt sáng tối với độ chi tiết rực rỡ. Thiết bị còn có thể điều chỉnh độ sáng tối riêng biệt bằng công nghệ Micro Dimming hiện đại. Bên cạnh đó, sản phẩm còn có sự góp mặt của hệ thống âm thanh Harman/Kardon, hệ điều hành Android và công nghệ AI.

P5 của chúng tôi là TV màn hình cong UHD. Với màn hình cong, chúng tôi đã giới thiệu từ 2 năm về trước, nhưng lúc ấy sản phẩm chỉ có kích thước lớn với chức năng đơn giản.Điều này tạo điều kiện cho khách hàng - những người thích màn hình cong, có nhiều sự lựa chọn hơn.

P5 còn được trang bị hệ thống âm thanh Dolby, phù hợp cho việc xem phim hay thể thao. Khung viền khá mỏng, khoảng 6.9mm và do màn hình cong nên khoảng cách từ màn hình đến nhiều người xem là như nhau, dù ở vị trí nào cũng được trải nghiệm như nhau.

- Người tiêu dùng Việt Nam khá quan tâm tới giá cả, TCL có chiến lược nào về giá để tăng sức mua?

- Giá TCL luôn ở mức phải chăng so với thị trường. Trước hết, chúng tôi có hệ thống sản xuất hoàn thiện, tất cả các linh kiện đều được công ty sản xuất. Vì vậy, chúng tôi tiết kiệm được rất nhiều chi phí không đáng có từ nguồn cung cấp.

Đồng thời, chúng tôi không đặt ra mục tiêu cao cho lợi nhuận sản phẩm. TCL không so sánh giá cả của mình, nhưng chúng tôi luôn quan tâm tới người tiêu dùng để đưa ra mức giá phù hợp nhất.

Mặc dù QLED đã bắt đầu từ 2014, nhưng tới nay, người tiêu dùng vẫn chỉ biết đến OLED và không muốn mua vì giá khá cao. Nhưng QLED tốt hơn OLED về tuổi thọ cao và giá cả. Ví dụ, dòng X4 55 inch của chúng tôi sẽ có giá 26,9 triệu đồng, còn dòng P5 49 inch sẽ có giá 12,9 triệu đồng.

QLED anh 3
Các sản phẩm mới ra mắt của TCL đều đoạt giải tại Triển lãm Hàng điện tử tiêu dùng 2018.

- Xin bà nói rõ hơn về công nghệ AI trong sản phẩm của mình?

- Công nghệ AI là công nghệ thông minh cho tương lai. TV sở hữu công nghệ AI sẽ trở thành vật dụng thông minh trong nhà. Sản phẩm này được trang bị tính năng AI của TCL dựa trên cơ sở Trợ lý Ảo (Google Assistant) phát triển, dễ dàng hơn khi tìm kiếm thông tin. Bạn chỉ cần nói ra yêu cầu, TV sẽ làm tiếp việc còn lại.

Bên cạnh đó, hệ thống dữ liệu sẽ làm việc, phân tích các yêu cầu. Thậm chí, bạn chưa kịp biết mình cần gì, công nghệ này đã hiểu được. Các sản phẩm TV AI của chúng tôi sẽ như người bạn luôn đồng hành và thấu hiểu bạn.

- Trước đây, TCL Việt Nam thường phổ biến với các sản phẩm TV thông minh và UHD, nhưng lần này lại tung ra đến 2 sản phẩm QLED. Liệu TCL đang tập trung vào đối tượng khách hàng khác?

- Chúng tôi không tập trung vào đối tượng khách hàng khác mà tạo ra những lựa chọn khác cho người tiêu dùng. Vì hai sản phẩm QLED này cho ra độ phân giải màn hình cao nhất. Mặc dù, QLED được giới thiệu lần đầu tiên năm 2014, tôi tin rằng công nghệ này sẽ giúp người tiêu dùng có được những trải nghiệm tốt hơn với chất lượng hình ảnh tốt nhất.















Giang Di Linh

Bạn có thể quan tâm