Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng cục Du lịch Thái Lan giám sát tác động từ sự sụp đổ của SVB

Những người làm việc từ xa trong ngành công nghệ là đối tượng mà du lịch Thái Lan nhắm đến. Vì vậy, họ phải để tâm đến sự sụp đổ của SVB.

Khách hàng xếp hàng chờ bên ngoài một chi nhánh của SVB. Ảnh: Reuters

Những lo ngại về kinh tế xuất phát từ sự sụp đổ của ngân hàng Silicon Valley Bank (SVB) sẽ không ảnh hưởng đến ngành du lịch Thái Lan trong thời gian ngắn, theo Bangkok Post.

SVB - vốn có khách hàng là các công ty khởi nghiệp và công ty công nghệ của Mỹ - đã đóng cửa vào thứ sáu tuần trước. Sự việc khuấy động tình trạng hỗn loạn kinh tế toàn cầu do hiệu ứng domino có thể xảy ra với các ngân hàng khác.

Siripakorn Cheawsamoot, Phó thống đốc TAT phụ trách châu Âu, châu Phi, Trung Đông và châu Mỹ, cho biết tình hình khó có thể gây ra sự suy giảm ngay lập tức ở các thị trường đường dài vì nó vẫn tập trung ở Mỹ, với những ảnh hưởng hạn chế ở các quốc gia khác. Ông cho biết nhu cầu bị dồn nén vẫn đang thúc đẩy du lịch, đặc biệt là đối với những người đã tiết kiệm trong thời kỳ đại dịch để đi du lịch nước ngoài.

TAT đang theo dõi tình hình để xem liệu nó có thể ảnh hưởng đến sức mua trong thời gian dài hay không. Vì những digital nomad (du mục kỹ thuật số) và những người làm việc từ xa trong ngành công nghệ là một trong những mục tiêu chính của du lịch Thái Lan.

Ông Thanet Supornsahasrungsi - Chủ tịch Hội đồng Du lịch Chon Buri - cho biết sự sụp đổ của SVB không ảnh hưởng trực tiếp đến Thái Lan hoặc châu Á.

Vị này cho biết tháng 4 không phải là mùa cao điểm đối với châu Âu, vì vậy các nhà khai thác du lịch thường chuyển trọng tâm tiếp thị của họ sang các thị trường ngắn ngày như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản và Ấn Độ.

Ông Thanet cho biết sự chú ý nên tập trung vào giá vé máy bay cao và sức chứa chuyến bay hạn chế, vốn chỉ mới tăng trong thời gian gần đây. Việc Trung Quốc gần đây cho phép cấp thị thực du lịch cho những người muốn đến thăm đại lục sẽ giúp các hãng hàng không sẽ được hưởng lợi vì họ có thể cân đối tốt hơn hành khách trong và ngoài nước. Điều này giúp có nhiều chỗ ngồi hơn và giá vé máy bay thấp hơn.

Vị này cũng cho biết việc đóng cửa ngân hàng ở Mỹ có thể có tác động lâu dài đến chi tiêu du lịch và nền kinh tế của một số quốc gia.

“Nếu có tác động, đó có thể là một vấn đề lớn vì mọi người sẽ cắt giảm ngân sách du lịch của họ trước bởi đây là thứ yếu so với các chi phí sinh hoạt khác”.

Thủ tướng: Phát triển du lịch gắn với công nghiệp văn hóa, giải trí

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho rằng du lịch không thể phát triển một mình, du lịch không thể phát triển nếu hạ tầng, văn hóa không phát triển.

Độc giả có thể tìm thêm nhiều câu chuyện truyền cảm hứng về những gương doanh nhân thành công, kinh nghiệm điều hành doanh nghiệp và những kiến thức mới mẻ thời đại 4.0 ở tuyển tập sách của Zing tại Tủ sách kinh tế

Diệu Thanh

Bạn có thể quan tâm