Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng bí thư: Vụ ông Trịnh Xuân Thanh còn mở ra nhiều thứ

"Chúng ta đang quyết tâm làm nhưng cũng mở ra nhiều thứ lắm", Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng trả lời ý kiến cử tri Hà Nội về vụ sai phạm của ông Trịnh Xuân Thanh.

Kết luận buổi tiếp xúc cử tri Hà Nội sáng 6/8 sau kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XIV, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cho rằng, các ý kiến của cử tri rất đa dạng, phong phú và cũng rất xác đáng với thực tế.

Trả lời các bức xúc của cử tri về công tác phòng chống tham nhũng, Tổng bí thư cho hay, đây là cuộc đấu tranh vô cùng phức tạp giữa phần tốt - xấu trong mỗi con người, liên quan đến cả lợi ích, danh dự cá nhân. Cuộc đấu tranh càng phức tạp khi lợi ích hiện giờ đang rất chằng chịt, đối đầu trong các cơ quan tổ chức.

Tong bi thu tiep xuc cu tri anh 1
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tại buổi tiếp xúc cử tri sáng 6/8. Ảnh: Thắng Quang

Theo Tổng bí thư, tuy khó khăn nhưng Đảng và Nhà nước coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, phải làm cho được. Tổng bí thư dẫn chứng, vừa qua các cơ quan đã xử lý được nhiều vụ lớn như: Vụ Dương Chí Dũng, "bầu" Kiên, Huyền Như... Vụ Phạm Công Danh đang xử cũng chỉ là 1 trong 8 đại án, mới ở giai đoạn sơ thẩm mà phiên xử đã dự kiến kéo dài cả tháng.

"Vụ Trịnh Xuân Thanh là một ví dụ nhưng liên quan đến nhiều thứ. Chúng ta đang quyết tâm làm nhưng cũng mở ra nhiều thứ lắm. Chúng tôi đã nói nhiều lần cần có bước đi chắc chắn, khéo léo, hiệu quả và quan trọng phải giữ cho được sự ổn định để phát triển đất nước", Tổng bí thư nhấn mạnh.

Tổng bí thư cũng cho biết có nhiều ý kiến đề nghị ông sao không đánh trống liên hồi, sao chỉ đánh nhát một. "Làm đến cùng, vậy thế nào là làm đến cùng. Làm đến cùng cần tính toán bước đi rất chặt chẽ, ông Trọng nói.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bày bỏ vui mừng vì khi lãnh đạo Đảng có chỉ đạo làm rõ vụ bổ nhiệm một cán bộ cấp Phó chủ tịch tỉnh, dường như cả bộ máy, cả hệ thống vào cuộc. Hay gần đây cho thanh tra vụ Mobifone mua AVG, cũng được dư luận rất quan tâm, Tổng bí thư cho biết.

Về sai phạm tại Formosa, người đứng đầu Đảng nhận định, đây là sự cố rất đáng tiếc, nhiều ý kiến cho rằng lực lượng chức năng vào cuộc chậm nhưng phải làm bài bản, để công ty Formosa phải cúi đầu nhận tội, cam kết khắc phục hậu quả. “Nếu họ tiếp tục tái phạm, chúng ta sẽ kiến quyết xử lý nghiêm theo quy định pháp luật. Đây cũng là bài học đắt giá của chúng ta về công tác bảo vệ môi trường”, Tổng bí thư nói trước cử tri.

Đề nghị làm rõ vụ ông Trịnh Xuân Thanh gây thua lỗ nghìn tỷ

Tại buổi tiếp xúc cử tri của Bí thư Đinh La Thăng, cử tri Hóc Môn kiến nghị phải công khai, minh bạch trong vụ ông Trịnh Xuân Thanh gây thua lỗ nghìn tỷ.

Thắng Quang

Clip: Phạm Đức

Bạn có thể quan tâm