Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nhận Huy hiệu 55 năm tuổi Đảng

Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, Đảng ủy và lãnh đạo Văn phòng T.Ư Đảng tổ chức Lễ trao Huy hiệu 55 năm tuổi Đảng tặng Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tang huy hieu cho TBT anh 1

Chiều 2/2, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Đảng bộ Văn phòng Trung ương Đảng đã tổ chức buổi Lễ trao Huy hiệu 55 năm tuổi Đảng tặng Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng. Trong ảnh, các lãnh đạo và nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước thực hiện nghi lễ chào cờ.

Tang huy hieu cho TBT anh 2

Ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư trao huy hiệu 55 tuổi Đảng tặng Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tang huy hieu cho TBT anh 3

Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng khẳng định trên cương vị người đứng đầu Đảng, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã thể hiện rõ vai trò hạt nhân lãnh đạo, cùng tập thể Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư xây dựng sự đoàn kết, thống nhất ý chí và hành động trong Đảng, tạo được sự thống nhất cao trong hệ thống chính trị.

Tang huy hieu cho TBT anh 4

"Ở đồng chí Nguyễn Phú Trọng, chúng ta thấy rõ hiện thân của sự gương mẫu, nhất quán giữa nói và làm, sự kiên trì đấu tranh không ngừng nghỉ, sự thống nhất giữa những nung nấu nhiều năm và hành động cụ thể trong đấu tranh với tham nhũng, tiêu cực. Nhờ vậy, công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của Đảng, Nhà nước ta những năm qua đã đạt được nhiều kết quả rất quan trọng, tạo chuyển biến mạnh mẽ", theo Thường trực Ban Bí thư.

Tang huy hieu cho TBT anh 5

Tổng bí thư chia sẻ ông được kết nạp vào Đảng ngày 19/12/1967, khi vừa tròn 23 tuổi, đang học năm thứ 4 khoa Văn Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội, sơ tán ở xã Vạn Thọ, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên. Khi đó cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của toàn Đảng, toàn Dân ta đang ở giai đoạn hết sức quyết liệt.

Tang huy hieu cho TBT anh 6

"Trong suốt hơn 55 năm được đứng trong hàng ngũ của Đảng, tôi đã được Đảng giáo dục, rèn luyện, dìu dắt rất nhiều, nhờ đó mà tôi từng bước trưởng thành và phấn đấu làm được một số việc. Tuy nhiên, tất cả những gì tôi đã làm là vô cùng nhỏ bé so với công lao giáo dục, rèn luyện của Đảng", Tổng bí thư chia sẻ.

Tang huy hieu cho TBT anh 7

Tổng bí thư nhấn mạnh: "Tôi xin nguyện suốt đời phấn đấu, hy sinh, tuyệt đối trung thành với lý tưởng, sự nghiệp cách mạng của Đảng, ra sức tu dưỡng, rèn luyện; cố gắng học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh để xứng đáng là một đảng viên của Đảng Cộng sản Việt Nam".

Tang huy hieu cho TBT anh 8

Kết thúc bài phát biểu, Tổng bí thư dẫn lời thơ của nhà thơ Tố Hữu để nói về ý chí nguyện suốt đời phấn đấu, hy sinh vì sự nghiệp cách mạng: "Còn một giây, một phút tàn hơi/ Là vẫn còn chiến đấu quyết không thôi".

Những cuốn sách hay về miền Nam

Đế quốc An Nam và người dân An Nam - bên cạnh thông tin tổng quan về địa lý, sản vật, tập quán ở nước ta hồi thế kỷ XIX, nhiều thông tin quan trọng về sông Mekong, địa lý Đàng Ngoài và Đàng Trong, nhất là Sài Gòn xưa, được ghi chép chi tiết.

Ký họa về Đông Dương - Nam Kỳ là một bộ tranh gồm hàng trăm bức ký họa có giá trị nghệ thuật đặc sắc, phản ánh trực quan, sinh động về đời sống kinh tế, xã hội, văn hóa ở Sài Gòn và Nam Kỳ đầu thế kỷ XX.

Lời chúc Tết Quý Mão 2023 của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng thân ái gửi lời chúc Tết tới đồng bào, đồng chí và chiến sĩ cả nước, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài nhân dịp Tết Quý Mão 2023.

TTXVN

Bạn có thể quan tâm